Nghi phạm gây ra vụ nổ và hỏa hoạn tại bệnh viện ở Gwangju là nam giới khoảng 70 tuổi, từng điều trị tại bệnh viện này và bị nghi cài chất nổ tại đây vì không hài lòng với dịch vụ.

Hàn Quốc bắt đối tượng gây ra vụ nổ bệnh viện tại thành phố Gwangju

Nghi phạm gây ra vụ nổ và hỏa hoạn tại bệnh viện ở Gwangju là nam giới khoảng 70 tuổi, từng điều trị tại bệnh viện này và bị nghi cài chất nổ tại đây vì không hài lòng với dịch vụ.

Hàn Quốc bắt đối tượng gây ra vụ nổ bệnh viện tại thành phố GwangjuNghi phạm (giữa) gây ra vụ nổ tại bệnh viện ở Gwangju bị cảnh sát bắt giữ. (Nguồn: Korea Joongang Daily)

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết đã bắt giữ một đối tượng nam ngày 22/8 nghi liên quan đến vụ nổ tại một bệnh viện nha khoa gây hỏa hoạn và khiến khoảng 90 người phải sơ tán.

Theo cảnh sát, chiếc hộp giống như bưu kiện đã phát nổ ở cổng bệnh viện cao ba tầng tại thành phố Gwangju, cách Seoul khoảng 267km về phía Nam.

Vụ việc khiến toàn bộ những người trong tòa nhà, bao gồm cả bệnh nhân, phải sơ tán khỏi bệnh viện. Hiện chưa ghi nhận báo cáo thương vong trong vụ nổ này.

Một quan chức Sở Cảnh sát Gwangju nói rằng chiếc hộp chứa bốn hộp chất butan và một hộp nhựa đựng vật liệu dễ cháy. Vụ nổ dẫn đến hỏa hoạn, gây hư hại trần nhà và một số đồ nội thất.

Theo cảnh sát Gwangju, khoảng 45 cảnh sát, bao gồm cả thành viên của lực lượng đặc nhiệm, đã được điều đến hiện trường.

Hình ảnh nghi phạm đã được camera giám sát ghi lại. Người này đã ra đầu thú tại một đồn cảnh sát khoảng 2 giờ sau vụ nổ.

Theo hãng Yonhap, nghi phạm là một nam giới khoảng 70 tuổi từng có thời gian điều trị tại bệnh viện trên và bị nghi cài chất nổ tại đây vì không hài lòng với dịch vụ.

Hình ảnh camera an ninh cho thấy đối tượng đã đặt chiếc hộp ở cổng bệnh viện, phóng hỏa, sau đó bỏ trốn.

Hàn Quốc thường được biết đến là một đất nước an toàn, với tỷ lệ giết người chỉ 1,4 trên 100.000 người vào năm 2022. Tội phạm bạo lực cực đoan, trong đó có khủng bố, rất hiếm khi xảy ra tại nước này./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]