Trái ngược với Nội các theo đường lối cứng rắn của người tiền nhiệm Ebrahim Raisi, các thành viên trong chính phủ mới của Iran gồm những nhân vật theo đường lối cải cách.

Iran phê chuẩn toàn bộ 19 thành viên Nội các của tân Tổng thống M.Pezeshkian

Trái ngược với Nội các theo đường lối cứng rắn của người tiền nhiệm Ebrahim Raisi, các thành viên trong chính phủ mới của Iran gồm những nhân vật theo đường lối cải cách.

Iran phê chuẩn toàn bộ 19 thành viên Nội các của tân Tổng thống M.PezeshkianÔng Masoud Pezeshkian trong cuộc vận động tranh cử Tổng thống tại Tehran, Iran ngày 3/7/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Quốc hội Iran ngày 21/8 đã phê chuẩn toàn bộ 19 bộ trưởng trong Nội các của tân Tổng thống Masoud Pezeshkian. Đây là lần đầu tiên trong hơn 2 thập niên qua, Quốc hội Iran thông qua toàn bộ danh sách Nội các được một tổng thống đề cử.

Trái ngược với Nội các theo đường lối cứng rắn của người tiền nhiệm Ebrahim Raisi, các thành viên trong chính phủ mới của Iran gồm những nhân vật theo đường lối cải cách, trong đó có Bộ trưởng Y tế Mohammadreza Zafarqandi. Việc Quốc hội Iran phê chuẩn danh sách Nội các không mang tính thủ tục.

Năm 2021, một bộ trưởng được Tổng thống khi đó là ông Raisi đề cử, đã không được Quốc hội phê chuẩn do thiếu kinh nghiệm nên tổng thống đã phải đề cử một người khác thay thế.

Trong bài phát biểu trước 285 nghị sỹ có mặt tại quốc hội, Tổng thống Pezeshkian đã nhắc lại sự cần thiết của đoàn kết và thống nhất.

Trong Nội các của Tổng thống Pezeshkian, ông Abbas Araqchi giữ chức Ngoại trưởng, ông Mohsen Paknejad giữ chức Bộ trưởng Dầu mỏ.

Đáng chú ý, bà Farzaneh Sadeq đảm nhiệm vai trò Bộ trưởng Đường bộ và Giao thông. Bà là nữ bộ trưởng thứ 2 kể từ khi nước Cộng hòa Hồi giáo thành lập vào năm 1979./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]