(Baothanhhoa.vn) - Ngày 17/4, Thụy Điển đã triển khai cuộc tập trận có quy mô lớn nhất trong hơn 25 năm với sự tham gia của 26.000 binh sỹ đến từ 14 nước, trong bối cảnh nỗ lực gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) của Stockholm vẫn đang gặp nhiều trở ngại.

Thụy Điển triển khai cuộc tập trận quy mô lớn nhất trong hơn 25 năm

Ngày 17/4, Thụy Điển đã triển khai cuộc tập trận có quy mô lớn nhất trong hơn 25 năm với sự tham gia của 26.000 binh sỹ đến từ 14 nước, trong bối cảnh nỗ lực gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) của Stockholm vẫn đang gặp nhiều trở ngại.

Thụy Điển triển khai cuộc tập trận quy mô lớn nhất trong hơn 25 năm

Ảnh: apa.az

Lực lượng Vũ trang Thụy Điển cho biết cuộc tập trận được thực hiện trên không, cũng như trên mặt đất và ngoài khơi nước này, dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 11/5.

Lực lượng quốc phòng các nước Mỹ, Anh, Phần Lan, Ba Lan, Na Uy, Estonia, Latvia, Litva, Ukraine, Đan Mạch, Áo, Đức và Pháp đều góp mặt. Với sự tham gia của hầu hết các thành viên NATO, cuộc tập trận trở thành tâm điểm sự chú ý trong bối cảnh nỗ lực gia nhập liên minh quân sự của Stockholm vấp phải một số khó khăn.

Thụy Điển triển khai cuộc tập trận quy mô lớn nhất trong hơn 25 nămẢnh: Report.az

Thụy Điển vốn có quan hệ chặt chẽ với NATO kể từ khi tham gia chương trình Đối tác vì Hòa bình vào những năm 1990, song vì chưa trở thành thành viên của tổ chức, quốc gia này không được bảo đảm an ninh theo Điều 5 của NATO về phòng thủ chung.

TS (Theo apa.az)


TS (Theo apa.az)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]