(Baothanhhoa.vn) - Cách đây 76 năm, ngày 22-12-1944 tại Chiến khu Việt Bắc, quân đội ta đã ra đời, từng bước xây dựng và trưởng thành, không ngừng lớn mạnh cùng sự phát triển đi lên của đất nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vì Nhân dân quên mình

Cách đây 76 năm, ngày 22-12-1944 tại Chiến khu Việt Bắc, quân đội ta đã ra đời, từng bước xây dựng và trưởng thành, không ngừng lớn mạnh cùng sự phát triển đi lên của đất nước.

Vì Nhân dân quên mình

Cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng Tén Tằn (Mường Lát) cùng các lực lượng nước bạn Lào tuần tra bảo vệ mốc giới. Ảnh: Minh Hiếu

Tên gọi “Quân đội Nhân dân” được Bác Hồ đặt với hàm ý sâu xa đó là: Quân đội từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân phục vụ. Gắn liền với sự vinh quang, là trách nhiệm vô cùng lớn lao, nhưng cũng hết sức nặng nề.

Trong suốt hành trình trải qua những cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc cũng như tham gia phát triển kinh tế - xã hội, lúc nào người lính cũng giữ vững và càng tô thắm thêm phẩm chất cao đẹp của mình. Nhất là những ngày vừa qua, lũ dữ tàn phá nặng nề mảnh đất miền Trung, trong khó khăn đó, càng khiến chúng ta thêm trân trọng, cảm phục và biết ơn những người lính đã hy sinh, xả thân mình cho sự bình yên của đồng bào.

Hình ảnh người lính trắng đêm cứu hộ, dầm mưa, gồng mình cùng bà con phòng, chống thiên tai, mãi là những khoảnh khắc ấm áp nhất trong lòng người dân vùng lũ. Rất nhiều lương thực, đồ dùng thiết yếu được tiếp ứng kịp thời, hàng nghìn người dân được sơ tán đến nơi an toàn với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó nòng cốt là những người lính Quân khu 4.

Trong dòng chảy phát triển và cống hiến ấy, lực lượng vũ trang Thanh Hóa luôn tham gia tích cực, có hiệu quả, giúp dân xóa đói, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, xây dựng cơ sở chính trị, đời sống văn hóa mới, nhất là trên những địa bàn trọng yếu. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ quân đội luôn có mặt ở những nơi xung yếu, khó khăn, nguy hiểm, xả thân bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhân dân và làm công tác dân vận đã trở nên rất quen thuộc với cán bộ và Nhân dân trong tỉnh, củng cố vững chắc “thế trận lòng dân”, tạo nền tảng để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương đã đặc biệt biểu dương: “Trước các diễn biến phức tạp của tình hình, quân đội luôn vững vàng, kiên định, là chỗ dựa vững chắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân và là lực lượng nòng cốt trong xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc, bảo đảm môi trường “trong ấm, ngoài êm” cho đất nước”.

Có thể nói, đất nước bước vào thời bình, nhưng mặt đất, vùng biển và bầu trời Tổ quốc ta vẫn “lởn vởn những đám mây đen”, đe dọa độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và cuộc sống yên bình của Nhân dân ta.

Hơn ai hết, những người lính hiểu rõ trọng trách của đội quân vừa chiến đấu vừa công tác, thường xuyên nâng cao cảnh giác, không ngại đổ mồ hôi trên thao trường, vượt lên mọi khó khăn để làm chủ vũ khí, khí tài hiện đại; kết hợp chặt chẽ giữa quốc phòng với kinh tế, kinh tế với quốc phòng; gắn bó máu thịt với Nhân dân, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc, đồng lòng chung sức xây dựng quân đội ta trong sạch, vững mạnh, sẵn sàng đánh bại mọi âm mưu, hành động của bất cứ thế lực ngoại xâm nào.

Cùng với đó, trước diễn biến phức tạp của biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, dịch bệnh, đói nghèo... đang đòi hỏi quân đội ta thêm nỗ lực, vừa bảo vệ Tổ quốc trong mọi tình huống, đồng thời đóng vai trò của những chiến sĩ xung kích và trách nhiệm trong hoạt động kinh tế - xã hội.

Tháng 12, kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, xin lần nữa biết ơn và mong những người lính tiếp tục nỗ lực, cống hiến để đất nước mãi mãi bình yên.

Thanh Hóa


Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]