(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là quyết liệt thực hiện “tự soi”, “tự sửa” theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Qua đó, mọi cán bộ, đảng viên và quần chúng trong lực lượng đã nhìn nhận, đánh giá đúng ưu điểm, chỉ rõ tồn tại, hạn chế để có giải pháp, lộ trình khắc phục triệt để trong quá trình công tác và sinh hoạt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Tự soi, tự sửa” ở Đảng bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh

Thời gian qua, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là quyết liệt thực hiện “tự soi”, “tự sửa” theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Qua đó, mọi cán bộ, đảng viên và quần chúng trong lực lượng đã nhìn nhận, đánh giá đúng ưu điểm, chỉ rõ tồn tại, hạn chế để có giải pháp, lộ trình khắc phục triệt để trong quá trình công tác và sinh hoạt.

“Tự soi, tự sửa” ở Đảng bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh

Phòng Chính trị, BĐBP tỉnh tổ chức hội nghị quán triệt triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 và rút kinh nghiệm công tác giáo dục chính trị, quản lý tư tưởng, bảo vệ nội bộ, chấn chỉnh, khắc phục tình trạng vi phạm kỷ luật, pháp luật, bảo đảm an toàn trong đơn vị.

Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh được giao nhiệm vụ quản lý bảo vệ 213,6 km đường biên giới, với 88/92 vị trí mốc quốc giới, tiếp giáp với tỉnh Hủa Phăn (Lào) và 102 km bờ biển, thuộc 11 huyện, thành phố và 59 xã, phường, thị trấn khu vực biên giới, vùng biển của tỉnh. Trải qua các thời kỳ đấu tranh cách mạng, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, thời chiến hay thời bình, lớp lớp thế hệ cán bộ, chiến sĩ BÐBP Thanh Hóa đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn, thử thách, ngày đêm bám trụ nơi biên cương, vùng biển, bám dân, bám địa bàn hoạt động, lập nên nhiều chiến công xuất sắc, góp phần cùng toàn Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh nhà xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới của Tổ quốc.

Thời gian qua, việc đấu tranh, kiên quyết ngăn chặn các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII là điều kiện quan trọng để Đảng ủy BĐBP tỉnh đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị, giữ vững trận địa chính trị, tư tưởng trong toàn lực lượng. Để tinh thần “tự soi”, “tự sửa” đi vào thực chất, đảng ủy đã chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc xây dựng nội dung, lộ trình cụ thể triển khai đến toàn thể đơn vị.

Đại tá Nguyễn Văn Thú, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh, cho biết: Kinh nghiệm của đơn vị trong triển khai công tác này chính là tại mỗi hội nghị kiểm điểm, các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy từng đơn vị tiến hành kiểm điểm trước để phá vỡ không khí e dè của cán bộ, chiến sĩ thuộc cấp. Việc làm này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vì khi thấy lãnh đạo, chỉ huy thẳng thắn chỉ ra khuyết điểm, hạn chế của mình đã làm cho tâm lý của cán bộ, chiến sĩ thoải mái, yên tâm khi nhìn nhận, đánh giá ưu, khuyết điểm của bản thân trước tập thể. Mặt khác, đảng ủy cũng chỉ đạo các đơn vị trong quá trình kiểm điểm kiên quyết không được mang tư tưởng cá nhân, cục bộ vào hội nghị... Chính vì thế, việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình trong toàn lực lượng đã thu được kết quả thực chất. Qua hội nghị kiểm điểm, từng cấp ủy đã chỉ rõ được mặt mạnh, đồng thời thẳng thắn nêu ra những tồn tại, hạn chế và đề ra biện pháp khắc phục...

Trên cơ sở nhận diện rõ những tồn tại, hạn chế trong quá trình “tự soi”, “tự sửa”, Đảng ủy BĐBP tỉnh đã xây dựng kế hoạch để kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi các suy thoái với cách làm, bước đi đúng đắn. Trong đó, đẩy mạnh nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và nêu cao vai trò người đứng đầu cấp ủy, đơn vị; từng cán bộ, chiến sĩ không ngừng gắn bó với đơn vị, gần gũi với Nhân dân, không ngại khó khăn, gian khổ, bám sát địa bàn, thực hiện đồng bộ, toàn diện các biện pháp công tác biên phòng; cán bộ, chiến sĩ cũng thẳng thắn, trung thực hơn trong công tác tự phê bình và phê bình, thực hành nghiêm túc “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”, kiên quyết đấu tranh với các hành vi lãng phí, tham ô, cửa quyền, hách dịch, tư lợi... Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của các tổ chức đảng, đảng viên cũng được đảng ủy triển khai thường xuyên, nhằm kịp thời phát hiện nhân rộng điển hình tiên tiến và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm.

Với những giải pháp cụ thể, thiết thực, việc triển khai công tác “tự soi”, “tự sửa” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh. Qua bình xét, phân loại, tỷ lệ tổ chức đảng, đảng viên được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm tăng lên. Để tăng cường sức chiến đấu, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cũng đã cụ thể hóa bằng các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể như: chủ động nắm, dự báo, đánh giá đúng tình hình; kịp thời tham mưu đề xuất các chủ trương, giải pháp xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới, vùng biển; xử lý 100% tin không để bị động, bất ngờ; bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia trong mọi tình huống; đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống tội phạm; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên các cấp; phấn đấu 100% cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, có trình độ nghiệp vụ và khả năng sẵn sàng chiến đấu cao.

Để thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu đó, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, giữ gìn kỷ luật, kỷ cương nhằm xây dựng Đảng bộ BĐBP tỉnh trong sạch, vững mạnh, có sức chiến đấu cao, tiêu biểu về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Trong đó, tập trung nâng cao chất lượng toàn diện đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, cán bộ chủ chốt có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng thời huy động sức mạnh tổng hợp, xây dựng BĐBP tỉnh vững mạnh, có sức chiến đấu cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Bài và ảnh: Hoàng Anh


Bài và ảnh: Hoàng Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]