(Baothanhhoa.vn) - Sáng 16-7, Cục Hải quan tỉnh Thanh Hóa tổ chức tọa đàm Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập (17-7-1947 – 17-7-2022).

Tọa đàm Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Cục Hải quan tỉnh Thanh Hóa

Sáng 16-7, Cục Hải quan tỉnh Thanh Hóa tổ chức tọa đàm Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập (17-7-1947 – 17-7-2022).

Tọa đàm Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Cục Hải quan tỉnh Thanh Hóa

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm.

Trải qua 75 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, đồng hành cùng với sự lớn mạnh của ngành Hải quan Việt Nam, Cục Hải quan tỉnh Thanh Hóa không ngừng phát triển về mọi mặt, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đáp ứng các yêu cầu về nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước và của tỉnh trong từng giai đoạn cách mạng, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ lợi ích, chủ quyền và an ninh quốc gia.

Trong mỗi giai đoạn cách mạng, cán bộ, công chức, nhân viên Cục Hải quan tỉnh Thanh Hóa luôn nêu cao bản chất tốt đẹp của người cán bộ hải quan, vững vàng về chính trị, tinh thông về nghiệp vụ, trong sáng về đạo đức, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tọa đàm Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Cục Hải quan tỉnh Thanh Hóa

Tiết mục văn nghệ do đoàn viên thanh niên Cục Hải quan biểu diễn tại buổi tọa đàm.

Việc áp dụng phương pháp quản lý hải quan hiện đại đã góp phần nâng cao chất lượng công việc và các sản phẩm dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hoạt động thương mại, đầu tư và du lịch trên địa bàn. Công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, phòng chống, kiểm soát ma túy được triển khai đồng bộ cả trên biển, trên tuyến đường bộ. Cục Hải quan Thanh Hóa là 1 trong 13 đơn vị trong toàn hệ thống Hải quan Việt Nam có đội kiểm soát phòng, chống ma túy.

Tọa đàm Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Cục Hải quan tỉnh Thanh Hóa

Cán bộ hải quan Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo làm thủ tuc xuất nhập cảnh cho người dân.

Song song với những nỗ lực cải tiến và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, Cục Hải quan tỉnh Thanh Hóa không ngừng củng cố tổ chức bộ máy, cải tiến việc sắp xếp, bố trí cán bộ theo yêu cầu hiện đại hóa. Tổ chức bộ máy Cục Hải quan tỉnh Thanh Hóa đã phát triển và hiện nay có 9 đơn vị thuộc và trực thuộc, bao gồm: 4 chi cục, 2 đội, 3 phòng, ban khối tham mưu. Chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức không ngừng được nâng lên cả về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chính trị, ngoại ngữ… Năm 2021, Cục Hải quan tỉnh Thanh Hóa vinh dự xếp hạng thứ 2 trong nhóm các sở, ban, ngành về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh DDCI lần đầu tiên được tỉnh Thanh Hóa công bố. Nhờ đó, chất lượng công việc và các sản phẩm dịch vụ ngày càng được nâng lên, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hoạt động thương mại, đầu tư và du lịch trên địa bàn. Chỉ tính riêng trong năm 2021, toàn Cục Hải quan tỉnh Thanh Hóa đã thu nộp ngân sách Nhà nước 12.198 tỷ đồng, bằng 114,1% so với cùng kỳ năm 2020, vượt chỉ tiêu do Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan giao.

Với những thành tích đã đạt được, Cục Hải quan tỉnh Thanh Hóa đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Tại buổi tọa đàm, các đồng chí nguyên lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh Thanh Hóa qua các thời kỳ đã ôn lại những kỷ niệm, hoạt động của ngành.

Tọa đàm Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Cục Hải quan tỉnh Thanh Hóa

Ông Lê Xuân Huế, Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Thanh Hóa ôn lại chặng đường 75 năm xây dựng và phát triển của Cục Hải quan tỉnh Thanh Hóa.

Tại buổi tọa đàm, ông Lê Xuân Huế, Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Thanh Hóa đã ôn lại chặng đường 75 năm không ngừng xây dựng và phát triển của Cục Hải quan tỉnh Thanh Hóa, đồng thời khẳng định tiếp nối truyền thống của các thế hệ hải quan đi trước, thế hệ cán bộ, công chức Hải quan Thanh Hóa sẽ luôn đoàn kết, phấn đấu học tập, rèn luyện về mọi mặt, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]