15:38 09/10/2023 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Chiều 9-10, tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ tuyên dương và trao thưởng cho em Lê Xuân Mạnh, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Hàm Rồng. Tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có bài phát biểu ghi nhận, biểu dương thành tích giành ngôi vị quán quân Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 23 của em Lê Xuân Mạnh, học sinh trường THPT Hàm Rồng. Đồng thời bày tỏ niềm tin tưởng và kỳ vọng thành tích của em Mạnh sẽ góp phần cổ vũ, lan tỏa tinh thần hiếu học, trọng học trong xã hội, góp phần đào tạo được nhiều học sinh giỏi, phát hiện và bồi dưỡng được nhiều nhân tài cho quê hương, đất nước. Báo Thanh Hóa trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

Tiếp tục chinh phục những đỉnh cao tri thức mới, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc (*)

Chiều 9-10, tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ tuyên dương và trao thưởng cho em Lê Xuân Mạnh, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Hàm Rồng. Tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có bài phát biểu ghi nhận, biểu dương thành tích giành ngôi vị quán quân Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 23 của em Lê Xuân Mạnh, học sinh trường THPT Hàm Rồng. Đồng thời bày tỏ niềm tin tưởng và kỳ vọng thành tích của em Mạnh sẽ góp phần cổ vũ, lan tỏa tinh thần hiếu học, trọng học trong xã hội, góp phần đào tạo được nhiều học sinh giỏi, phát hiện và bồi dưỡng được nhiều nhân tài cho quê hương, đất nước. Báo Thanh Hóa trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

Tiếp tục chinh phục những đỉnh cao tri thức mới, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc (*)

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Phong Sắc.

Thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh!

Thưa các vị đại biểu!

Thưa các cô giáo, thầy giáo! Em Lê Xuân Mạnh và gia đình của Em thân mến!

Như chúng ta đều biết, gần một phần tư thế kỷ trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam, chương trình Đường lên đỉnh Olympia luôn có sức hút vô cùng lớn lao; đó là nơi hiền tài tụ hội, với chiếc vòng nguyệt quế lấp lánh trên đỉnh vinh quang, luôn thôi thúc nhiều thế hệ học trò nỗ lực không ngừng để thực hiện giấc mơ chinh phục đỉnh cao tri thức. Chúng ta vừa trải qua hành trình đầy kịch tính và giàu cảm xúc của trận chung kết năm 2023 trong niềm hạnh phúc dâng trào khi em Lê Xuân Mạnh, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Hàm Rồng giành ngôi vị quán quân và chiếc Vòng nguyệt quế đầy danh giá.

Hôm nay, trong niềm phấn khởi và rất đỗi tự hào, tôi rất vui mừng cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh dự Lễ tuyên dương và trao thưởng cho em Lê Xuân Mạnh, quán quân thứ 23 của chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Đây là việc làm rất có ý nghĩa và được tổ chức rất kịp thời, đúng vào thời điểm tỉnh ta đã và đang đón nhận nhiều thành tích, kết quả trên các lĩnh vực, trong đó đội tuyển bóng đá Đông Á Thanh Hóa giành Siêu cúp Quốc gia 2023, vận động viên Phạm Ngọc Châm giành Huy chương Đồng môn teakwondo tại ASIAD19.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng và gửi tới các vị đại biểu khách quý, các cô giáo, thầy giáo, các cán bộ quản lý giáo dục, em Lê Xuân Mạnh và người thân những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Thưa các đồng chí! Thưa các cô giáo, thầy giáo!

Em Lê Xuân Mạnh thân mến!

Thanh Hóa quê hương thân yêu của chúng ta tự hào là vùng đất “địa linh, nhân kiệt”, nổi tiếng không chỉ vì số lượng người đỗ đạt, ghi danh bảng vàng, mà đặc biệt là ở tinh thần hiếu học, khổ học, trọng đạo lý làm người. Từ bao đời nay, dù phải chắt chiu từng giọt nước, cọng rau, hạt gạo, củ khoai, tấm áo, nhưng các thế hệ người dân xứ Thanh vẫn lấy sự học làm trọng. Truyền thống văn hóa tốt đẹp đó đã và đang tiếp tục được phát huy và tỏa sáng cho đến ngày nay, trở thành nguồn sức mạnh nội sinh to lớn thôi thúc cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Qua tìm hiểu và nghe báo cáo của các cơ quan chức năng, tôi vui mừng được biết, em Lê Xuân Mạnh sinh ra và lớn lên ở làng Hạc Oa, phường Đông Cương, thành phố Thanh Hóa. Đắm mình trong quê hương trầm tích văn hóa và truyền thống hiếu học của gia đình, đã sớm hun đúc tinh thần ham học hỏi, không ngừng nỗ lực vươn lên với những đam mê cháy bỏng trong học tập và nghiên cứu khoa học của Em. Chính vì vậy, Lê Xuân Mạnh đã xây dựng cho mình bảng thành tích học tập đáng nể khi nhiều năm liền đều là học sinh giỏi toàn diện của Trường Tiểu học Đông Cương, Trường THCS Đông Cương, Trường THPT Hàm Rồng; trong đó, ngay từ năm lớp 1, Mạnh đã đoạt giải Nhất thi toán trên mạng; đoạt giải Ba môn Toán và giải Nhì môn Vật lý bậc THCS cấp thành phố năm học 2020-2021; giải Nhì môn Hóa học và môn Sinh học trong Kỳ thi học sinh giỏi cấp trường năm học 2021-2022, giải Nhì môn Sinh học và giải Ba môn Toán Kỳ thi học sinh giỏi cấp trường năm học 2022-2023. Hiện Lê Xuân Mạnh đang là thành viên đội tuyển môn Sinh học chuẩn bị cho Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Đến với cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23, Lê Xuân Mạnh dành nhiều thời gian ôn luyện, đa dạng kiến thức trên nhiều lĩnh vực, chuẩn bị đầy đủ hành trang, quyết tâm giành kết quả tốt nhất để “về đích” sớm nhất. Với nỗ lực không ngừng, quyết tâm không nghỉ, Mạnh đã vượt qua nhiều anh tài là học sinh giỏi đến từ các trường THPT trong cả nước, lập nhiều cột mốc lịch sử, trong đó có thành tích giành chiến thắng với 345 điểm ở cuộc thi tuần. Cha ông ta đã từng dạy "Có công mài sắt, có ngày nên kim"; mang theo niềm tin, kỳ vọng và khát khao chiến thắng của gần 4 triệu người dân Thanh Hóa khi bước vào trận Chung kết, Lê Xuân Mạnh đã lội ngược dòng ngoạn mục, bản lĩnh, tự tin, không lùi bước trước khó khăn, nghịch cảnh, bứt tốc xuất sắc vươn lên ở chặng đua cuối cùng để trở thành quán quân thứ 23 Đường lên đỉnh Olympia và cũng là quán quân đầu tiên của tỉnh ta. Kết quả này không chỉ là niềm vui của Lê Xuân Mạnh, của thầy và trò Trường Trung học phổ thông Hàm Rồng, của gia đình, bạn bè, người thân mà còn là niềm tự hào của ngành giáo dục và đào tạo Thanh Hóa, của các thế hệ người con quê hương “Đất học xứ Thanh”.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng em Lê Xuân Mạnh đã giành được ngôi vị quán quân và chiếc Vòng nguyệt quế đầy danh giá, mang vinh quang về cho quê hương, làm rạng danh truyền thống “Xứ Thanh - đất học và khoa bảng”; đồng thời, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà, Trường THPT Hàm Rồng, các giáo viên tham gia cố vấn, bạn bè xa gần, cùng với gia đình đã góp sức làm nên thành tích vẻ vang và rất đáng tự hào hôm nay.

Thưa các đồng chí và các quý vị đại biểu thân mến!

Thành tích mà em Lê Xuân Mạnh và nhiều em học sinh giỏi khác của tỉnh ta đạt được trong thời gian qua thật quý giá và rất tự hào. Để tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang và làm giàu hơn nữa bảng vàng thành tích “Đất học xứ Thanh”; tôi đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, quan điểm của Đảng và Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, bất cập, những “điểm nghẽn”, tạo bước đột phá về chất lượng giáo dục của các địa phương và toàn tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền về những tấm gương tiêu biểu trong học tập, với quyết tâm "cố công đèn sách, có ngày thành danh", để "truyền lửa", lan tỏa tinh thần hiếu học, trọng học trong xã hội, góp phần đào tạo được nhiều học sinh giỏi, phát hiện và bồi dưỡng được nhiều nhân tài cho quê hương, đất nước.

Như chúng ta đều biết, gia đình luôn là điểm tựa vững chắc, cái nôi đầu đời nuôi dưỡng, giáo dục nhân cách và chắp cánh ước mơ cho cuộc đời mỗi con người; tôi mong các bậc cha mẹ hãy chăm lo nhiều hơn nữa, tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho việc học tập, rèn luyện và phấn đấu của con em chúng ta.

Đối với em Lê Xuân Mạnh!

Thời gian sẽ qua đi nhưng danh hiệu quán quân lần thứ 23 Đường lên đỉnh Olympia của em sẽ còn ở lại. Em đã có sự gặt hái lớn và để lại những kỷ niệm đẹp, những tiếng thơm, những nốt son đậm màu trong sổ vàng truyền thống của Trường THPT Hàm Rồng và học sinh giỏi xứ Thanh. Lãnh đạo tỉnh, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh nhà, thầy cô, bạn bè sẽ luôn nhớ và đặt nhiều niềm tin, hi vọng về sự bay cao, bay xa và thành danh của em. Với trách nhiệm trước bản thân, gia đình, nhà trường và quê hương, tôi mong em Lê Xuân Mạnh không chủ quan, bằng lòng, thỏa mãn với kết quả đã đạt được, không ngừng rèn luyện phẩm chất, đạo đức, nỗ lực vươn lên trong học tập và nghiên cứu khoa học, tiếp tục chinh phục những đỉnh cao tri thức mới, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Với niềm tin tưởng đó, một lần nữa, tôi chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các quý vị đại biểu, các cô giáo, thầy giáo, các cán bộ quản lý giáo dục, em Lê Xuân Mạnh và gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Chúc sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh ta đạt được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong những năm học tới.

Xin trân trọng cảm ơn!.

(* Đầu đề là của Tòa soạn)

Tin liên quan:


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]