(Baothanhhoa.vn) - Bác Vũ Ngọc Hải, bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, Chi hội trưởng Hội CCB thôn Xuân Thành (xã Ngọc Phụng, huyện Thường Xuân) được biết đến là một trong những điển hình tiêu biểu của toàn tỉnh trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tích cực đi đầu trong mọi phong trào thi đua

Bác Vũ Ngọc Hải, bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, Chi hội trưởng Hội CCB thôn Xuân Thành (xã Ngọc Phụng, huyện Thường Xuân) được biết đến là một trong những điển hình tiêu biểu của toàn tỉnh trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tích cực đi đầu trong mọi phong trào thi đua

Bác Vũ Ngọc Hải (ngoài cùng bên trái), bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận thôn Xuân Thành nhiều năm liền được cấp ủy, chính quyền xã Ngọc Phụng, huyện Thường Xuân khen thưởng vì đóng góp tích cực trong các hoạt động.

Với suy nghĩ: “Là một cán bộ, đảng viên, bản thân phải tích cực tham gia học tập các nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, là một bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận thôn, lại càng phải cố gắng tiếp thu để quán triệt đến đảng viên ở chi bộ, tổ chức chi hội và các quần chúng ở thôn”, những năm qua, bác Vũ Ngọc Hải luôn làm tròn trách nhiệm của mình ở bất cứ cương vị nào, được bà con Nhân dân trong thôn tin tưởng, yêu mến.

Thôn Xuân Thành, nơi bác Hải nhiều năm liền tham gia công tác có 204 hộ với trên 810 nhân khẩu, trong đó, phần lớn là người dân tộc Mường và một số ít người dân tộc Thái. Dù còn nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội, song nhờ đổi mới trong cách nghĩ, cách làm đã dần mang lại những đổi thay cho miền quê này. Thu nhập bình quân đầu người tăng, ngành nghề phát triển đa dạng đang góp phần nâng cao mức sống của bà con, tạo điều kiện để chi bộ, các đoàn thể và Nhân dân trong thôn cố gắng thực hiện mục tiêu xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

Là người gắn bó với vùng đất này, từng nhiều năm tham gia công tác của chi bộ, ban công tác mặt trận thôn, bác Vũ Ngọc Hải ý thức được rằng: “Khả năng của bản thân trong tiếp thu các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước còn hạn chế; thôn khó khăn, có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số. Vì vậy, tôi càng phải nỗ lực phấn đấu, xông xáo đi đầu trong mọi hoạt động để mọi người tin tưởng noi theo”. Với tinh thần đó, bác Vũ Ngọc Hải đã kiên trì vận động để người dân cùng hiểu, cùng làm theo, đoàn kết thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua do cấp ủy, chính quyền phát động. Xuất phát từ các phong trào đó, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được phát huy và nhân rộng ở thôn Xuân Thành, như: mô hình “Xây dựng và phát triển giao thông nông thôn”, “Phong trào trồng cây xanh, đường hoa thôn, xóm”, “Xây dựng nhà văn hóa thôn xanh, sạch, đẹp”...

Nhiều hộ gia đình, cá nhân trong thôn sau khi được tuyên truyền, vận động, thấm nhuần các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương đã tự nguyện đóng góp kinh phí, hiến đất làm đường giao thông nông thôn... Con em Xuân Thành đi làm ăn xa cũng góp sức, chung tay xây dựng thôn nông thôn mới nâng cao, tiến tới xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu, với số tiền huy động được lên tới gần 1 tỷ đồng. Cũng từ khi triển khai xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu đến nay, 100% các hộ gia đình trong thôn đều tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm vào các chiều chủ nhật trong tuần. Tất cả góp phần thay đổi diện mạo của thôn, đồng thời tạo sức lan tỏa, hiệu ứng tích cực trong cộng đồng.

Đối với công tác Đảng, dưới sự lãnh đạo của Bí thư Vũ Ngọc Hải, các đảng viên trong chi bộ thôn đều tích cực thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Bác Hải cho biết: Đều đặn mùng 3 hàng tháng, chi bộ thôn Xuân Thành tổ chức họp định kỳ và mỗi quý tổ chức sinh hoạt chuyên đề. Các cuộc họp là dịp để chi bộ bàn bạc, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; đồng thời nghe, cập nhật tình hình thời sự, chính trị trong nước, thế giới, những chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước. Bằng việc xây dựng nội dung sinh hoạt đầy đủ, chất lượng, phù hợp với đặc điểm, tình hình của chi bộ, địa phương, các đảng viên luôn phát huy vai trò chủ động, tích cực tham gia đóng góp ý kiến. Số lượng đảng viên tham gia sinh hoạt chi bộ luôn luôn đạt tỷ lệ cao.

Mang niềm tự hào và khí chất của một cựu chiến binh, luôn nỗ lực trở thành tấm gương sáng cho con cháu noi theo, “gia tài” bác Hải dành dụm được đến nay là những tấm bằng khen, giấy khen đang được nâng niu, cất giữ. Trong số đó, có nhiều năm liền bác được Ủy ban MTTQ huyện Thường Xuân khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận; Đảng ủy, UBND xã Ngọc Phụng khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng, công tác hội cựu chiến binh; UBND xã Ngọc Phụng khen thưởng vì là cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu nhân đạo. Năm 2021, bác được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen vì có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020.

Tích cực đi đầu trong mọi phong trào thi đua, mỗi tấm giấy khen, bằng khen cho thấy cống hiến không ngừng nghỉ, tinh thần học tập suốt đời của bí thư chi bộ Vũ Ngọc Hải.

Bài và ảnh: Phương Chi


Bài và ảnh: Phương Chi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]