(Baothanhhoa.vn) - T ại Hội nghị gặp gỡ Thanh Hóa - Hàn Quốc với chủ đề “Hội tụ nguồn nhân lực, đẩy nhanh phục hồi và phát triển bền vững”, tổ chức chiều 24-3 tại Trung tâm Hội nghị FLC (TP Sầm Sơn), ông Lee Kwang Ho – Tổng giám đốc Công ty TNHH THN Autoparts Việt Nam bày tỏ ấn tượng trước thiện chí hợp tác của tỉnh Thanh Hóa trong việc hỗ trợ đầu tư của doanh nghiệp này tại địa phương.

Thiện chí, hợp tác của tỉnh Thanh Hóa là trợ lực cho sự thành công của Autoparts Việt Nam

T ại Hội nghị gặp gỡ Thanh Hóa - Hàn Quốc với chủ đề “Hội tụ nguồn nhân lực, đẩy nhanh phục hồi và phát triển bền vững”, tổ chức chiều 24-3 tại Trung tâm Hội nghị FLC (TP Sầm Sơn), ông Lee Kwang Ho – Tổng giám đốc Công ty TNHH THN Autoparts Việt Nam bày tỏ ấn tượng trước thiện chí hợp tác của tỉnh Thanh Hóa trong việc hỗ trợ đầu tư của doanh nghiệp này tại địa phương.

Thiện chí, hợp tác của tỉnh Thanh Hóa là trợ lực cho sự thành công của Autoparts Việt Nam

Tập đoàn THN là một trong những đối tác sản xuất dây cáp điện ô tô cho các hãng xe Hyundai và Kia. Với bề dày lịch sử hơn 35 năm, Tập đoàn THN đã hiện diện tại 6 quốc gia với 11 nhà máy sản xuất dây cáp điện ô tô. Lần đầu tiên đến Việt Nam vào mùa hè năm 2019, qua quá trình khảo sát và tìm hiểu các địa điểm trên cả nước, THN đã rất ấn tượng vì lợi thế vị trí địa lý và tiềm năng của tỉnh Thanh Hoá cho việc phát triển ngành công nghiệp liên quan đến ô tô như THN Autoparts Việt Nam.

Đặc biệt, sau các buổi làm việc với các lãnh đạo UBND Tỉnh Thanh Hoá, Tập đoàn nhận được những cơ chế khuyến khích về việc đầu tư cũng như cam kết chỉ đạo các sở, ngành chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình khiển khai dự án, THN càng khẳng định hơn về việc lựa chọn Thanh Hoá là địa điểm đầu tư xây dựng nhà máy.

Cũng giống như tất cả các dự án triển khai vào giai đoạn 2019 – 2020, THN đã gặp khó khăn rất lớn do bùng phát dịch COVID-19 trên toàn thế giới. Những tưởng vấn đề này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch triển khai dự án tại Việt Nam. Tuy nhiên, qua sự chỉ đạo của lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND Tỉnh Thanh Hoá, giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Thanh Hoá là đầu mối liên hệ và sự vào cuộc đồng thời của Sở Kế hoạch và Đầu tư cho các thủ tục Chấp thuận chủ trương đầu tư, Chứng nhận đăng ký đầu tư, Đăng ký kinh doanh; Sở Tài nguyên và môi trường, Sở Công thương, Cục thuế, UBND huyện Hà Trung và các cơ quan liên quan cho các thủ tục về thuê đất, Công ty đã thuận lợi hoàn thiện tất cả các thủ tục pháp lý liên quan để tiến hành thi công xây dựng nhà máy, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch.

Trong suốt quá trình xây dựng nhà máy và chạy thử dây chuyền sản xuất, THN cần đưa những chuyên gia từ Hàn Quốc sang Việt Nam, trong bối cảnh các quốc gia tạm thời thực hiện các biện pháp phong toả hạn chế nhập cảnh để phòng chống dịch thì nhờ sự hỗ trợ từ Đại sứ quán Hàn Quốc, Phòng Thương mại và công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) phối hợp cùng các sở, ngành tỉnh Thanh Hoá, THN đã đưa toàn bộ những chuyên gia cần thiết sang Việt Nam kịp theo tiến độ thi công dự án.

Hiện tại, THN đang tiếp tục mở rộng quy mô dự án cụ thể xây dựng nhà máy số 2, số 3, nâng tổng vốn đầu tư toàn bộ dự án hơn 30 triệu USD. Mục tiêu trở thành một trong những Doanh nghiệp Hàn Quốc phát triển cùng tỉnh Thanh Hoá dài hạn, đảm bảo việc làm chất lượng cao cho người lao động, đóng góp kinh tế vào ngân sách địa phương thông qua lĩnh vực sản xuất hệ thống dẫn điện ô tô.

Nhóm PV (lược ghi)

Tin liên quan:
  • Thiện chí, hợp tác của tỉnh Thanh Hóa là trợ lực cho sự thành công của Autoparts Việt Nam
    Gặp gỡ Thanh Hóa - Hàn Quốc: Hội tụ nguồn nhân lực, đẩy nhanh phục hồi và phát ...

    Hướng tới kỷ niệm 30 năm (22-12-1992 - 22-12-2022) thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, chiều 24-3, tại Hội trường lớn, Trung tâm Hội nghị FLC (TP Sầm Sơn), UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Hội nghị gặp gỡ Thanh Hóa - Hàn Quốc với chủ đề “Hội tụ nguồn nhân lực, đẩy nhanh phục hồi và phát triển bền vững”.

  • Thiện chí, hợp tác của tỉnh Thanh Hóa là trợ lực cho sự thành công của Autoparts Việt Nam
    Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tiếp, làm việc với Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam và ...

    Chiều 24 -3, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp và làm việc với ngài Park Noh-wan, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam và Trưởng các cơ quan Đại diện của Hàn Quốc đến thăm và làm việc tại Thanh Hóa, nhân dịp về dự hội nghị gặp gỡ Thanh Hóa – Hàn Quốc được tổ chức tại TP Sầm Sơn. Đây là sự kiện trong khuôn khổ hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22-12-1992 - 22-12 -2022).


Nhóm PV (lược ghi)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]