(Baothanhhoa.vn) - Tại lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào, 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – Lào, 55 năm Ngày ký kết hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn, em Tụi Phan Nha Hản, sinh viên khóa 21 Đại học kỹ thuật xây dựng, Khoa Kỹ thuật công nghệ, Trường Đại học Hồng Đức đã có bài phát biểu đại diện cho thế hệ trẻ tỉnh Hủa Phăn.

Thế hệ trẻ tỉnh Hủa Phăn nguyện tiếp nối, vun đắp mối quan hệ hữu nghị Lào -Việt Nam, Hủa Phăn - Thanh Hóa

Tại lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào, 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – Lào, 55 năm Ngày ký kết hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn, em Tụi Phan Nha Hản, sinh viên khóa 21 Đại học kỹ thuật xây dựng, Khoa Kỹ thuật công nghệ, Trường Đại học Hồng Đức đã có bài phát biểu đại diện cho thế hệ trẻ tỉnh Hủa Phăn.

Thế hệ trẻ tỉnh Hủa Phăn nguyện tiếp nối, vun đắp mối quan hệ hữu nghị Lào -Việt Nam, Hủa Phăn - Thanh Hóa

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Trung ương và Đại sứ quán Lào tại Việt Nam!

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo cấp cao hai tỉnh Thanh Hóa và Hủa Phăn!

Kính thưa các quý vị đại biểu , các vị khách quý !

Tên em là Tụi Phan Nha Hản, hiện đang là sinh viên khóa 21 Đại học kỹ thuật xây dựng, Khoa Kỹ thuật công nghệ, Trường Đại học Hồng Đức. Hôm nay em rất vinh dự, xúc động và tự hào được đại diện cho tuổi trẻ tỉnh Hủa Phăn phát biểu tại buổi lễ trọng thể và đầy ý nghĩa này. Lời đầu tiên, cho phép em được gửi lời chúc tốt đẹp và những tình cảm chân thành, sâu sắc nhất của tuổi trẻ tỉnh Hủa Phăn đến các đồng chí lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo hai tỉnh Thanh Hóa – Hủa Phăn, các vị khách quý và toàn thể các quý vị đang tham dự buổi lễ kỷ niệm trọng thể ngày hôm nay.

Kín h thưa các quý vị đại biểu , các vị khách quý !

Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng cùng tựa lưng vào dãy núi Trường Sơn hùng vĩ, cùng uống chung dòng nước sông Me Kông đỏ nặng phù sa. Trong hơn nửa thế kỉ qua, chính quyền và Nhân dân hai nước đã kề vai sát cánh trong hành trình gian lao bảo vệ và xây dựng Tổ quốc ở mỗi nước.

Kế tục thành quả cách mạng và hợp tác giữa hai nước, hai tỉnh Hủa Phăn – Thanh Hóa đã xây dựng được mối quan hệ hợp tác, hữu nghị đặc biệt suốt 55 năm qua. Qua học tập, tìm hiểu, chúng em được biết, Thanh Hóa và Hủa Phăn đã không ngừng đẩy mạnh các hoạt động hợp tác trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, đối ngoại, kinh tế, giáo dục và đào tạo; văn hóa – xã hội; y tế; quốc phòng – an ninh và hợp tác về viện trợ. Thanh Hóa đã dành sự quan tâm đầu tư nâng cấp kết cấu hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực, thực hiện các dự án phát triển kinh tế, hỗ trợ gia đình chính sách, hỗ trợ đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hủa Phăn.

Trong những thập niên qua, được sự quan tâm, lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền hai tỉnh và sự đầu tư, viện trợ của tỉnh Thanh Hóa, các thế hệ trẻ tỉnh Hủa Phăn đã được tạo thêm nhiều cơ hội và điều kiện để học tập, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Một trong những nội dung chương trình hợp tác hiệu quả giữa Thanh Hóa – Hủa Phăn là hợp tác trong đào tạo nguồn nhân lực.

Từ những mái trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, hàng trăm học sinh, sinh viên, cán bộ công chức viên chức của tỉnh Hủa Phăn đã tốt nghiệp và trưởng thành. Với các lĩnh vực ngành nghề được đào tạo đa dạng, từ kinh tế, kỹ thuật, sư phạm, nông nghiệp đến y tế, văn hóa, thể thao, những thế hệ lưu học sinh Lào tại Thanh Hóa đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hủa Phăn, đồng thời góp phần làm sâu sắc và bền vững hơn mối quan hệ hữu nghị, hợp tác đặc biệt, thủy chung, trong sáng giữa hai tỉnh, hai đất nước.

Em là một trong số hàng trăm lưu học sinh Lào may mắn có được cơ hội học tập trên mảnh đất xứ Thanh giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng và hiếu học. Mang theo những ước mơ, hoài bão về tương lai của đất nước Lào thân yêu, tuổi trẻ Hủa Phăn đang học tập, nghiên cứu tại Thanh Hóa đã và đang phấn đấu vượt qua những trở ngại về văn hóa và ngôn ngữ, tự tin hòa nhập, thích nghi với môi trường học tập mới để đạt được những thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Trong hành trình chinh phục tri thức, chúng em luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp chính quyền và Nhân dân hai tỉnh; được tạo điều kiện tốt nhất về nơi ở, sinh hoạt; được sự giảng dạy nhiệt huyết và sự sẻ chia, giúp đỡ ân cần của các thầy cô và các bạn thanh niên tỉnh Thanh Hóa, nhất là trong thời gian dịch bệnh COVID-19.

Trên mảnh đất Thanh Hóa, chúng em không chỉ được tiếp thu những tri thức khoa học mới, được trải nghiệm Tết cổ truyền của Việt Nam như tự gói và nấu bánh chưng, bày mâm ngũ quả mà còn được các thầy cô tổ chức các lễ hội truyền thống của dân tộc Lào như Tết té nước, Tết cổ truyền Bunpimay và nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao sôi động giữa thanh niên hai tỉnh. Sự quan tâm, đầu tư, hỗ trợ, giúp đỡ chân tình và hiệu quả đó đã để lại trong trái tim tuổi trẻ Hủa Phăn chúng em niềm xúc động, những ân tình sâu sắc không bao giờ quên.

Để xứng đáng với sự hy sinh to lớn của cha anh đi trước, sự tin cậy, quan tâm của lãnh đạo và Nhân dân hai tỉnh Hủa Phăn - Thanh Hóa, chúng em xin hứa sẽ cùng nhau đoàn kết, chăm chỉ học tập và nghiên cứu, rèn luyện đạo đức, tác phong để sau khi tốt nghiệp có đủ tri thức, phẩm chất và năng lực phục vụ sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển quê hương Hủa Phăn và đất nước Lào; đồng thời góp phần giữ gìn và phát huy mối quan hệ đặc biệt thủy chung, son sắt Việt Nam – Lào.

Cuối cùng, em xin kính chúc các quý vị đại biểu, các vị khách quý lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Em xin trân trọng cảm ơn!



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]