(Baothanhhoa.vn) - Khép lại năm 2020, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa cho thấy đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm là tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức, khoa học và công nghệ (KH&CN) trong tỉnh, thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với đội ngũ trí thức.

Tạo diễn đàn kết nối, phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ

Khép lại năm 2020, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa cho thấy đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm là tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức, khoa học và công nghệ (KH&CN) trong tỉnh, thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với đội ngũ trí thức.

Tạo diễn đàn kết nối, phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ

Đại diện lãnh đạo Bao Tuyên giáo Tỉnh ủy, Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh trao chứng nhận cho 20 hội viên, trí thức có thành tích xuất sắc năm 2020.

Sáng 23-12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (gọi tắt là Liên hiệp hội) đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021; gặp mặt tuyên dương trí thức xuất sắc năm 2020.

Theo đó, năm 2020, công tác tập hợp, đoàn kết và vận động trí thức được thực hiện có hiệu quả. Liên hiệp hội đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm là tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức, KH&CN trong tỉnh, thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với đội ngũ trí thức.

Liên hiệp hội đã phối hợp với Câu lạc bộ Hàm Rồng và các đơn vị liên quan tổ chức 6 diễn đàn, hội thảo KH&CN với gần 1.500 lượt người tham gia để tập hợp lực lượng trí thức đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm, giải pháp trong hoạt động hội và trong hoạch định chủ trương, chính sách, trao đổi nghiên cứu khoa học, tư vấn, phản biện và giám định xã hội, chuyển giao, ứng dụng KH&CN vào thực tiễn sản xuất và đời sống.

Công tác củng cố và phát triển tổ chức hội được quan tâm, đến tháng 12 - 2020 Liên hiệp hội có 32 hội thành viên (tăng 2 hội thành viên), 6 trung tâm Khoa học - Công nghệ và Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật trực thuộc, 5 đơn vị liên kết với trên 23.893 cán bộ, hội viên, tăng 1.003 cán bộ, hội viên so với năm 2019.

Liên hiệp hội cũng không ngừng đẩy mạnh các hoạt động truyền thông và phổ biến kiến thức KH&CN; tư vấn, phản biện và giám định xã hội; nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; khuyến khích và thúc đẩy phong trào sáng tạo KH&CN…

Các hội thành viên và đơn vị trực thuộc cũng có nhiều hoạt động tư vấn dự án đầu tư, quy hoạch, xây dựng, thẩm định nhiều công trình và thiết kế dự toán xây dựng cơ bản, xây dựng nông thôn mới, nhất là trong tư vấn và hỗ trợ pháp lý…

Tạo diễn đàn kết nối, phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2021, Liên hiệp hội đặt ra mục tiêu tiếp tục tổ chức phổ biến kịp thời các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh xây dựng phát triển tổ chức, nâng cao năng lực hiệu quả hoạt động của Liên hiệp hội; nâng cao chất lượng và hiệu quả vác lĩnh vực hoạt động; tổ chức xây dựng, trình duyệt và triển khai thực hiện có hiệu quả Quy chế tôn vinh trí thức tiêu biểu và Quy chế tiếp xúc định kỳ giữa lãnh đạo tỉnh và đội ngũ trí thức KH&CN…

Tạo diễn đàn kết nối, phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ

Đại biểu tham luận tại hội nghị

Tại hội nghị, Liên hiệp hội đã trao giấy chứng nhận và tuyên dương 20 hội viên, trí thức có thành tích xuất sắc năm 2020.

Trần Hằng


Trần Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]