(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện kế hoạch của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về việc tổ chức Hội thi báo cáo viên giỏi các cấp năm 2021, đến nay, tất cả các đơn vị cấp huyện và tương đương đã hoàn thành việc lựa chọn đội tuyển dự thi cấp tỉnh. Ghi nhận tại hội thi cấp cơ sở, nhiều phần thi được đầu tư kỹ lưỡng, công phu, đã thể hiện được kiến thức, kỹ năng, tính sáng tạo của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sức lan tỏa từ Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2021 ở cấp huyện

Thực hiện kế hoạch của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về việc tổ chức Hội thi báo cáo viên giỏi các cấp năm 2021, đến nay, tất cả các đơn vị cấp huyện và tương đương đã hoàn thành việc lựa chọn đội tuyển dự thi cấp tỉnh. Ghi nhận tại hội thi cấp cơ sở, nhiều phần thi được đầu tư kỹ lưỡng, công phu, đã thể hiện được kiến thức, kỹ năng, tính sáng tạo của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong tỉnh.

Sức lan tỏa từ Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2021 ở cấp huyện

Thí sinh tham gia dự thi Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2021 do Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức.

Căn cứ tình hình thực tế, nhất là diễn biến dịch COVID-19, các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi cấp cơ sở với quy mô, hình thức và thời gian phù hợp. Hội thi được đánh giá là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân những nội dung của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết 58 của Bộ Chính trị, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, đây còn là dịp để đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên giao lưu, học tập kinh nghiệm, qua đó nâng cao kiến thức, kỹ năng, phương pháp tuyên truyền miệng trong tình hình mới, góp phần đưa các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Tại huyện Như Xuân, từ vòng thi cụm, đội ngũ báo cáo viên đã có cơ hội thể hiện nhận thức, trách nhiệm của mình về những vấn đề quan trọng mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết 58 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Như Xuân lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Bằng kiến thức sâu sắc, sự tìm tòi công phu, các thí sinh đã lựa chọn những nội dung phù hợp với yêu cầu của ban tổ chức cũng như chương trình hành động thực hiện nghị quyết của địa phương để lồng ghép trong mỗi phần thi. Qua đó, thể hiện được quan điểm, cách nhìn khách quan mà sâu sắc của bản thân trên cương vị một báo cáo viên.

Tại TP Sầm Sơn, ngày 21-10 vừa qua, Thành ủy tổ chức vòng chung kết hội thi với sự tham gia của 6 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ 49 thí sinh tham dự hội thi cấp cơ sở. Các thí sinh đã chắt lọc một số nội dung quan trọng trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 để đưa vào phần thi thuyết trình. Nổi bật là những vấn đề mới về chủ trương, giải pháp trong bảo vệ an ninh quốc gia; phát triển đất nước; các nhiệm vụ trọng tâm trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền núi theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; phát triển kinh tế du lịch theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII... Thí sinh Nguyễn Công Dũng, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quảng Vinh với khả năng làm chủ kiến thức cùng kỹ năng truyền đạt thông tin, cách thể hiện sáng tạo đã được ban tổ chức trao giải nhất.

Mới đây, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cũng vừa tổ chức Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2021 với sự tham gia của 45 thí sinh được lựa chọn qua xây dựng đề cương thuyết trình. Hội thi diễn ra trong vòng 3 ngày, từ ngày 2 đến ngày 4-11. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19, hội thi được tổ chức bằng hình thức trực tiếp tại hội trường và 2 phòng trực tuyến. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, các thí sinh đã lựa chọn chủ đề phù hợp để tham gia hội thi, chuẩn bị đề cương công phu, đúng trọng tâm, trọng điểm, hình ảnh minh họa sinh động, thuyết phục, thể hiện tính chuyên nghiệp, bản lĩnh, kỹ năng, nghiệp vụ tuyên truyền.

Đồng chí Đinh Thị Thanh Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2021 cho biết: Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ Khối, nhằm tuyên truyền những nội dung cơ bản, cốt lõi của các nghị quyết đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động; qua đó cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên phát huy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, sớm đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Từ những hội thi cấp huyện và tương đương, có nhiều đề tài được đánh giá là tư liệu, tài liệu có tính tham khảo cao, phục vụ tốt cho công tác của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp. Có những thí sinh thể hiện rất đúng, rõ vai trò của một báo cáo viên trong tình hình hiện nay. Các chuyên đề dự thi đã bám sát nội dung các nghị quyết của Đảng, nhất là những mục tiêu nhiệm vụ trong định hướng phát triển đất nước và địa phương trên từng lĩnh vực cụ thể. Các phần thi đã có sự liên hệ mật thiết với tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị và vai trò, trách nhiệm của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên. Hội thi đã góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên hiện nay, căn cứ vào đây, cấp ủy có đánh giá thực chất về năng lực, trình độ, khả năng xử lý các tình huống phát sinh của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên để có kế hoạch đào tạo, nâng cao năng lực của đội ngũ này, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đối với đội ngũ báo cáo viên trong tình hình mới.

Phát huy thành công của hội thi cấp huyện, 61 báo cáo viên được lựa chọn từ cơ sở đang tiếp tục trau dồi, rèn luyện để tham gia hội thi cấp tỉnh. Tuy nhiên, vượt qua tính chất một hội thi, đây còn là dịp để cấp ủy các cấp tiếp tục nâng cao chất lượng tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 và các chương trình hành động.

Bài và ảnh: Nguyễn Mai


Bài và ảnh: Nguyễn Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]