(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 về công tác tuyên giáo. Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII về công tác tuyên giáo

Sáng 12-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 về công tác tuyên giáo. Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

Nửa nhiệm kỳ vừa qua, ngành tuyên giáo đã nỗ lực thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trên tất cả các lĩnh vực. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng hệ thống tuyên giáo trong tỉnh đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bảo vệ và giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng, góp phần tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong xã hội. Xử lý kịp thời, hiệu quả nhiều vấn đề nhạy cảm, phức tạp nảy sinh, củng cố lòng tin trong cán bộ, đảng viên, nhân dân. Tham mưu giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp tổ chức các hội nghị quán triệt, triển khai, sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh sát với tình hình thực tế của địa phương. Công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các sự kiện quan trọng trong nước, trong tỉnh và của từng địa phương được thực hiện hiệu quả. Chỉ đạo, định hướng báo chí, xuất bản, văn hóa, văn học, nghệ thuật bám sát thực tiễn, phản ánh nhiều mặt của đời sống xã hội, đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân.

Nửa cuối nhiệm kỳ 2015-2020, ngành tuyên giáo tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phối hợp với cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời, trúng, đúng các vấn đề. Tham mưu và tổ chức giám sát việc triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 đối với cấp ủy các cấp, các sở, ngành, trọng tâm là chương trình hành động của cá nhân người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đơn vị. Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trong ngành, phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp với các cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp trong thực hiện nhiệm vụ ở địa phương. Thực hiện tốt, kịp thời các nhiệm vụ do Ban Thường vụ Tỉnh ủy và ban thường vụ cấp ủy các cấp giao.

Để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ, phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát đề nghị: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng hệ thống tuyên giáo cơ sở cần triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế còn tồn tại. Tăng cường nắm bắt dư luận xã hội, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân để tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp làm tốt công tác tư tưởng, uốn nắn kịp thời các biểu hiện lệch lạc, đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Bám sát thực tiễn và làm tốt công tác dự báo tình hình để đưa ra các giải pháp cụ thể, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Đổi mới mạnh mẽ công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền miệng của đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên để các tầng lớp nhân dân hiểu rõ hơn, sâu hơn về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Cùng với đó, cần tập trung nâng cao chất lượng thẩm tra, thẩm định các chương trình, đề án của tỉnh, của các ngành trong khối theo hướng hiệu quả, chất lượng, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.


Thu Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]