(Baothanhhoa.vn) - Theo kế hoạch, ngày 16-2, 3.550 thanh niên của tỉnh sẽ lên đường nhập ngũ. Tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân năm 2022 đã cơ bản hoàn tất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Theo kế hoạch, ngày 16-2, 3.550 thanh niên của tỉnh sẽ lên đường nhập ngũ. Tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân năm 2022 đã cơ bản hoàn tất.

Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Học viên lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng dành cho thanh niên lên đường nhập ngũ của huyện Lang Chánh năm 2022 hoàn thành khóa học.

Từ những tháng cuối năm 2021, các bước tuyển quân được tất cả các địa phương trong tỉnh thực hiện theo đúng Quyết định số 69/QĐ-TTg ngày 13-10-2021 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định số 3747/QĐ-BQP ngày 25-10-2021 của Bộ Quốc phòng; Quyết định số 2974/QĐ-QK ngày 26-11-2021 của Quân khu 4 và quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022, kế hoạch của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh về phân bổ chỉ tiêu tuyển nhận công dân nhập ngũ năm 2022.

Sau hội nghị hiệp đồng giao, nhận quân năm 2022 được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh tổ chức vào ngày 23-12-2021, bước sang tháng 1-2022, các địa phương trong tỉnh đã khẩn trương tổ chức hội nghị hiệp đồng cấp huyện; thâm nhập, xét duyệt, hoàn chỉnh hồ sơ để các đơn vị nhận quân tiếp nhận, nghiên cứu hồ sơ, thống nhất chốt quân số với địa phương. Trong nửa đầu tháng 2 tiến hành cấp quân trang và tiêm vắc-xin phòng COVID-19 mũi 2 trước thời điểm giao quân 14 ngày, xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR có kết quả âm tính còn hiệu lực đến ngày giao, nhận quân cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.

3.550 thanh niên được tuyển chọn đáp ứng tiêu chuẩn chung theo Luật NVQS năm 2015, có phẩm chất chính trị vững vàng, đảm bảo sức khỏe và trình độ văn hóa. Tại huyện Lang Chánh, ngày 14-1-2022, Trung tâm Chính trị huyện phối hợp với Ban CHQS huyện tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng dành cho thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2022. Lớp học “đặc biệt” này có 45 học viên, 100% học viên đều đã được Trung tâm Chính trị huyện công nhận hoàn thành khóa học với 23,9% đạt loại khá, giỏi. Được bồi dưỡng kiến thức về Đảng là tiền đề quan trọng để mỗi thanh niên xác định động cơ phấn đấu, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện để đứng vào hàng ngũ đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời gian thực hiện NVQS, đồng thời nâng cao hơn nữa chất lượng thanh niên nhập ngũ của tỉnh.

Còn tại huyện Quan Sơn, Hội đồng NVQS huyện trực tiếp chỉ đạo, theo dõi, điều hành thực hiện chủ trương tuyển quân “tròn khâu” với phương châm tuyển người nào chắc người đó, tuyển đủ số lượng, nâng cao chất lượng. Các bước tuyển chọn, xét duyệt, gọi công dân nhập ngũ được thực hiện đúng theo quy trình, quy định của pháp luật. Hội đồng nghĩa vụ khám sức khỏe đã tham mưu khám sâu thêm 6 nội dung, từ đó đã phát hiện và loại gần 20 thanh niên. Tổng số xét trúng tuyển 117 thanh niên trong độ tuổi, đảm bảo số lượng, chất lượng theo kế hoạch. Ban CHQS và hội đồng NVQS các xã, thị trấn cũng đã tiến hành công tác xâm nhập “3 gặp, 4 biết” theo hướng dẫn của Bộ CHQS tỉnh.

Ngoài ra, để đảm bảo cho công tác giao nhận quân, các địa phương tăng cường công tác quản lý thanh niên đã trúng tuyển NVQS trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Cùng với việc tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức của thanh niên trúng tuyển tự giác chấp hành Luật NVQS, các quy định của địa phương, bảo đảm an toàn và sẵn sàng lên đường đúng thời gian quy định; công tác chính sách hậu phương quân đội đối với những gia đình có con em tại ngũ và gia đình có con em trúng tuyển NVQS cũng được hội đồng NVQS các cấp và chính quyền các địa phương, đoàn thể chú trọng.

Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, sự tham gia tích cực từ phía các đoàn viên, thanh niên và gia đình, công tác tuyển quân năm 2022 trên địa bàn toàn tỉnh đang được thực hiện bài bản, hiệu quả và hứa hẹn sẽ hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Bài và ảnh: Phương Chi


Bài và ảnh: Phương Chi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]