(Baothanhhoa.vn) - Chiều 6-4, đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) quý I, phương hướng nhiệm vụ quý II – 2023.

Quý I - 2023, tai nạn giao thông tiếp tục giảm 3 tiêu chí

Chiều 6-4, đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) quý I, phương hướng nhiệm vụ quý II – 2023.

Quý I - 2023, tai nạn giao thông tiếp tục giảm 3 tiêu chí

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Hà Nội (Ảnh chụp màn hình).

Dự tại điểm cầu Thanh Hóa có đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các ngành có liên quan của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố…

Quý I - 2023, tai nạn giao thông tiếp tục giảm 3 tiêu chí

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm cùng các đại biểu tham dự tại điểm cầu Thanh Hóa.

Quý I năm 2023 là thời điểm tập trung nhiều đợt cao điểm về trật tự ATGT, như: dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa lễ hội xuân... tạo áp lực lớn lên công tác bảo đảm trật tự ATGT. Song với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ cùng sự vào cuộc tích cực của các Bộ, ngành, địa phương nên tình hình trật tự ATGT trong quý I năm 2023 về cơ bản được bảo đảm.

Tai nạn giao thông (TNGT) tiếp tục được kiềm chế và giảm sâu so với cùng kỳ năm 2022. Toàn quốc xảy ra 2.346 vụ TNGT, làm chết 1.436 người, bị thương 1.578 người. So với cùng kỳ năm 2022, số vụ giảm 428 vụ, giảm 258 người chết, giảm 148 người bị thương. Bên cạnh đó, số vụ ùn, tắc giao thông trong các dịp cao điểm được kéo giảm so với cùng kỳ năm 2022 sau khi triển khai thu phí không dừng trên phạm vi toàn quốc. Tình hình vi phạm về chở quá tải trọng xe tại các địa phương đã được xử lý một cách căn bản...

Tại Thanh Hóa, quý I năm 2023 các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị -xã hội, đoàn thể và các địa phương đã tích cực triển khai thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT theo các chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia và của UBND tỉnh. Ngành Công an, Giao thông – Vận tải và các địa phương đã tổ chức ra quân thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT năm 2023 với mục tiêu kiềm chế, giảm TNGT ngay từ đầu năm. Công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT được triển khai sâu rộng, nhất là việc tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn trong các tường học; tuyên truyền “Đã uống rượu, bia - không lái xe” tại các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn tỉnh góp phần đảm bảo trật tự ATGT.

Hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm được tăng cường, đặc biệt là kiểm tra xử lý vi phạm nồng độ cồn, xử lý vi phạm xe chở hàng hóa quá khổ, quá tải trọng và các vi phạm là nguyên nhân chính xảy ra TNGT. Qúy I năm 2023, trên địa bản tỉnh xảy ra 74 vụ TNGT và va chạm giao thông, làm chết 36 người, làm bị thương 64 người. So cùng kỳ năm 2022 giảm 3 vụ, giảm 5 người chết, giảm 7 người bị thương. Trong đó, đường bộ xảy ra 71 vụ, đường sắt xảy ra 3 vụ, đường thủy nội địa không xảy ra TNGT.

Quý I - 2023, tai nạn giao thông tiếp tục giảm 3 tiêu chí

Điểm cầu các địa phương trong cả nước. (Ảnh chụp màn hình).

Tại hội nghị, đại biểu ở các điểm cầu đã tập trung thảo luận những kết quả đã đạt được trong quý I – 2023 và đề xuất các giải pháp nhằm kéo giảm TNGT trên cả ba tiêu chí. Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với các Bộ, ngành, các địa phương bám sát chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hoá giao thông an toàn” để tổ chức các buổi làm việc về các vấn đề nổi cộm trong công tác bảo đảm an toàn ATGT.

Bộ Công an tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, tập trung xử lý vi phạm theo các chuyên đề xử lý vi phạm về nồng độ cồn, chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện trên đường bộ...

Các bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan thành viên của Ủy ban ATGT Quốc gia, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan thông tin đại chúng ở Trung ương và địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT để nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT quý I và định hướng nhiệm vụ Quý II năm 2023; triển khai thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo về bảo đảm trật tự ATGT đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Các địa phương rà soát, điều chỉnh phương án tổ chức giao thông, bổ sung biển báo, thiết bị báo hiệu đường bộ; ưu tiên sử dụng nguồn kinh phí bảo trì đường bộ để khắc phục các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn TNGT. Đồng thời, tích cực tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm về trật tự ATGT, xử lý hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn, sử dụng ma tuý khi lái xe.

Quý I - 2023, tai nạn giao thông tiếp tục giảm 3 tiêu chí

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm phát biểu chỉ đạo sau hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo sau hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm yêu cầu các sở, ngành và địa phương triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Uỷ ban ATGT Quốc gia, UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh về công tác đảm bảo trật tự ATGT. Công an tỉnh tiếp tục thực hiện các chuyên đề, nhất là xử lý nghiêm tình trạng vi phạm quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông, không có trường hợp ngoại lệ.

Đồng thời, các ngành, địa phương tiếp tục triển thực hiện xử lý nghiêm tình trạng xe chở hàng quá khổ, quá tải theo chuyên đề của Bộ Công an. Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 người dân đi lại nhiều, vì vậy các lực lượng tăng cường kiểm tra, kiểm soát các tuyến xe khách cố định, xe hợp đồng. Các lực lượng có liên quan rà soát các đơn vị kinh doanh vận tải phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình có tích hợp camera để kiểm soát các hoạt động vận tải. Các địa phương rà soát, bổ sung biển báo, thiết bị báo hiệu đường bộ và các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn TNGT. Ngành giao thông và các địa phương tiếp tục triển khai các phương án bảo đảm ATGT trong mùa mưa lũ nhất là khu vực miền núi. Đồng thời, kiện toàn lại các thành viên Ban ATGT thông tỉnh.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]