(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Thiệu Nguyên (Thiệu Hóa) đã cụ thể hóa việc học và làm theo Bác với những hoạt động thiết thực, cụ thể, thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên, phụ nữ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phụ nữ xã Thiệu Nguyên học và làm theo gương Bác

Phụ nữ xã Thiệu Nguyên học và làm theo gương Bác

Mô hình trồng hoa thay thế cỏ dại ven đường của cán bộ, hội viên phụ nữ xã Thiệu Nguyên, góp phần xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp.

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Thiệu Nguyên (Thiệu Hóa) đã cụ thể hóa việc học và làm theo Bác với những hoạt động thiết thực, cụ thể, thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên, phụ nữ.

Đồng chí Nguyễn Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN xã Thiệu Nguyên cho biết: Những năm qua, hội LHPN xã đã tổ chức triển khai thực hiện và hướng dẫn các chi hội thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chỉ đạo các chi hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền; quán triệt tới từng cán bộ, hội viên và phụ nữ về giá trị tư tưởng Hồ Chí Minh; đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt hằng tháng gắn với các nhiệm vụ trọng tâm của hội. Bên cạnh đó, hội gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với các cuộc vận động, các phong trào thi đua do hội phụ nữ các cấp phát động như: “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”; “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”; “Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới”... Qua đó, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và ý thức tự giác của hội viên, phụ nữ trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên.

Thực hiện chương trình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững, hội LHPN xã đã nhận ủy thác với ngân hàng chính sách xã hội cho 228 hộ vay vốn để phát triển kinh tế với tổng dư nợ 6,8 tỷ đồng. Năm 2018, hội phối hợp với trung tâm học tập cộng đồng xã mở 6 lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật về trồng lúa năng suất, hiệu quả cao, cách sử dụng phân bón, kỹ thuật về trồng cây ớt xuất khẩu và trồng cây khoai tây cho hơn 400 lượt phụ nữ; 2 lớp tư vấn xuất khẩu lao động cho 385 người... Có vốn và kiến thức, nhiều gia đình hội viên đã mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao. Trong các chi hội đã xuất hiện các điển hình tiên tiến, phụ nữ làm kinh tế giỏi với các mô hình về chăn nuôi bò, chim bồ câu, lợn, gà, trồng dâu nuôi tằm, ớt xuất khẩu... Đến nay, hội LHPN xã đã thành lập được mô hình liên kết sản xuất làm lông mi giả với 45 thành viên và tổ liên kết làm mây giang xiên cho 70 hội viên, hàng tháng thu nhập 1,5 đến 2 triệu đồng/người/tháng.

Học Bác về tinh thần tương thân, tương ái, hàng năm, hội LHPN xã đã vận động hội viên giúp đỡ những trường hợp khó khăn, rủi ro đột xuất. Trong năm 2018, hội phối hợp với các đoàn thể tổ chức tặng quà cho 9 phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 3 cháu tàn tật và mồ côi, trị giá gần 9 triệu đồng. Chị Nguyễn Thị Hằng, thôn Nguyên Sơn có 2 con nhỏ, chồng không may bị tai nạn qua đời, hội cùng các ngành, đoàn thể đã thăm hỏi, động viên gia đình; vận động cán bộ, hội viên đóng góp, ủng hộ gia đình chị 23 triệu đồng. Duy trì hoạt động các câu lạc bộ như: Câu lạc bộ phụ nữ giảm nghèo với 28 thành viên, số quỹ là 10 triệu đồng cho 5 thành viên vay. 9 câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc với 450 thành viên, số quỹ là 135 triệu đồng cho 40 thành viên vay. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, nhiều năm qua, hội LHPN xã đặc biệt quan tâm giúp phụ nữ nghèo, trong đó có phụ nữ nghèo làm chủ hộ vươn lên trong cuộc sống. Hàng năm, hội tổ chức khảo sát các trường hợp phụ nữ nghèo và phụ nữ nghèo làm chủ hộ để có biện pháp trợ giúp phù hợp như tư vấn về kỹ thuật, tạo vốn, hỗ trợ ngày công, hướng dẫn cách thức quản lý trong gia đình. Trong năm 2018, hội đã trao bê cho chị Nguyễn Thị Hồng, thôn Nguyên Thịnh, hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 13 triệu đồng. Từ các hoạt động trên, từ năm 2015 đến nay, Hội LHPN xã Thiệu Nguyên đã giúp 28 phụ nữ nghèo làm chủ hộ thoát nghèo, góp phần quan trọng trong việc giảm nghèo ở địa phương.

Cùng với tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, phụ nữ xã Thiệu Nguyên còn thực hành tiết kiệm theo gương Bác. Phụ nữ xã là lực lượng nòng cốt thực hiện tiết kiệm trong việc cưới, việc tang và lễ hội. 100% gia đình tổ chức đám cưới không dùng thuốc lá tiếp khách, đám hiếu đã thực hiện triệt để việc không bày cỗ linh đình. Ngoài việc duy trì hiệu quả các phong trào, mô hình tiết kiệm, hội còn tích cực vận động chị em xây dựng quỹ hội nhằm tạo vốn giúp nhau phát triển kinh tế...

Học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, Hội LHPN xã Thiệu Nguyên ngày càng khẳng định vai trò, vị trí của mình trong đời sống xã hội. Năm 2018, Hội LHPN xã Thiệu Nguyên được Trung ương Hội LHPN Việt Nam và UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và công tác hội.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]