(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24-5, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác số 3 của tỉnh về kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, các chương trình mục tiêu quốc gia và Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, đã đi kiểm tra thực địa và làm việc về tiến độ thi công, giải ngân vốn đầu tư công các dự án trên địa bàn 6 địa phương, gồm: Thọ Xuân, Thiệu Hóa, Quan Hóa, Nga Sơn, Hoằng Hóa và TP Sầm Sơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm kiểm tra tiến độ thi công, giải ngân vốn đầu tư công các dự án

Sáng 24-5, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác số 3 của tỉnh về kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, các chương trình mục tiêu quốc gia và Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, đã đi kiểm tra thực địa và làm việc về tiến độ thi công, giải ngân vốn đầu tư công các dự án trên địa bàn 6 địa phương, gồm: Thọ Xuân, Thiệu Hóa, Quan Hóa, Nga Sơn, Hoằng Hóa và TP Sầm Sơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm kiểm tra tiến độ thi công, giải ngân vốn đầu tư công các dự án

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm cùng các thành viên trong tổ công tác kiểm tra tiến độ thi công dự án tuyến đường từ thị trấn Thọ Xuân đi trung tâm hành chính mới của huyện Thọ Xuân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm cùng các thành viên trong tổ công tác đã đến kiểm tra tiến độ thi công dự án tuyến đường từ thị trấn Thọ Xuân đi trung tâm hành chính mới của huyện Thọ Xuân.

Tại buổi làm việc với các địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên trong tổ công tác đã nghe các huyện báo cáo tình hình thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công. Theo báo cáo của UBND huyện Thọ Xuân, trong năm 2023, huyện có 11 dự án vốn đầu tư công do tỉnh quản lý được giao vốn. Trong đó có 9 dự án giao vốn đầu năm và bổ sung kế hoạch vốn, 2 dự án có vốn được phép kéo dài thời gian giải ngân theo quy định. Hiện, tổng số vốn được giao trong năm đạt hơn 111 tỷ đồng. Lũy kế thanh toán vốn từ đầu năm đến nay đạt hơn 70 tỷ đồng, đạt 63% so với kế hoạch; vốn còn lại chưa giải ngân là hơn 40 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm kiểm tra tiến độ thi công, giải ngân vốn đầu tư công các dự án

Thi công tuyến đường từ thị trấn Thọ Xuân đi trung tâm hành chính mới của huyện Thọ Xuân.

Đối với huyện Hoằng Hóa, tổng số vốn đầu tư công được giao năm 2023 là hơn 37 tỷ đồng, trong đó vốn năm 2022 kéo dài thực hiện năm 2023 là hơn 6 tỷ đồng. Tính đến ngày 15-5-2023, vốn đã được giải ngân đạt 15 tỷ đồng, đạt hơn 40% kế hoạch vốn giao.

Huyện Thiệu Hóa, tổng nguồn vốn đầu tư công năm 2023 từ ngân sách tỉnh quản lý là hơn 161 tỷ đồng. Tính đến ngày 22-5, huyện đã giải ngân được hơn 86 tỷ đồng, đạt 53,6%.

Các địa phương khác: Huyện Quan Hóa tiến độ giải ngân vốn đầu tư công 58/293 tỷ đồng, đạt gần 20% kế hoạch vốn giao. Huyện Nga Sơn giải ngân được gần 39/105,5 tỷ đồng, đạt 39%. TP Sầm Sơn giải ngân được 35/166,8 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 21%.

Tại buổi làm việc, các địa phương cũng đã giải trình những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thi công các dự án. Trong đó có một số khó khăn, vướng mắc chung liên quan đến vấn đề thể chế, thủ tục. Khó khăn về nguồn vật liệu san lấp nền….

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm kiểm tra tiến độ thi công, giải ngân vốn đầu tư công các dự án

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm đánh giá cao những nỗ lực của các địa phương, đơn vị trong công tác thi công, giải ngân vốn đầu tư công thực hiện các dự án. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc các dự án được triển khai thực hiện và đưa vào sử dụng đúng tiến độ sẽ thúc đẩy tốc độ tăng trưởng, phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương nói riêng và của tỉnh nói riêng. Do đó, các địa phương cần coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Đồng chí yêu cầu 6 huyện, thành phố và các sở, ngành, đơn vị liên quan nâng cao tinh thần, trách nhiệm, linh hoạt trong công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án cũng như giải ngân vốn. Đồng thời, tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu 6 huyện, thành phố hoàn thiện lại báo cáo, trong đó phải thể hiện bao quát được tất cả nguồn vốn đầu tư công trên tất cả các lĩnh vực. Các sở, ngành liên quan chủ động, khẩn trương phối hợp với các địa phương để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc kịp thời, phù hợp. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, các đơn vị tổng hợp bằng văn bản báo cáo UBND tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị chủ đầu tư đôn đốc nhà thầu tập trung huy động nhân lực, phương tiện thi công các dự án bảo đảm tiến độ, kỹ thuật, thẩm mỹ. Giao Sở Giao thông-Vận tải tăng cường kiểm tra chất lượng thi công các công trình, nhất là chất lượng mặt đường, mặt cầu. Đồng thời, có các chỉ đạo cụ thể để nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với dự án của từng địa phương.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]