(Baothanhhoa.vn) - Sáng 3-9, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Thường Xuân; kiểm tra việc triển khai công tác phòng chống thiên tai tại một số công trình thủy lợi trên địa bàn huyện Thường Xuân và Ngọc Lặc. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các đơn vị liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phòng chống thiên tai

Sáng 3-9, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Thường Xuân; kiểm tra việc triển khai công tác phòng chống thiên tai tại một số công trình thủy lợi trên địa bàn huyện Thường Xuân và Ngọc Lặc. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các đơn vị liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phòng chống thiên tai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại chốt kiểm soát cầu Bái Thượng, xã Xuân Dương, huyện Thường Xuân

Theo báo cáo, trong đợt bùng phát dịch từ ngày 27-4 đến nay, trên địa bàn huyện Thường Xuân ghi nhận 5 ca nhiễm COVID-19, đều là người lao động đi từ các vùng có dịch trở về. Hiện đã có 3 ca khỏi bệnh, 2 ca đang được tiếp tục điều trị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phòng chống thiên tai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn công tác kiểm tra việc cách ly tại nhà ở xã Xuân Dương (Thường Xuân)

Toàn huyện có 94 người đang cách ly tập trung, 501 người đang cách ly tại nhà. Huyện cũng đã thành lập 18 chốt kiểm soát, bao gồm 1 chốt liên ngành trên đường tuần tra biên giới, 2 chốt của huyện, 2 chốt của tỉnh, 2 chốt của Đồn Biên phòng Bát Mọt và 13 chốt của các xã, thị trấn nằm trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, đường liên huyện, liên xã nối với nước bạn Lào, tỉnh Nghệ An và các huyện trong tỉnh.

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang đánh giá cao những nỗ lực của huyện Thường Xuân trong công tác chuẩn bị, phòng chống dịch cũng như trong công tác nắm thông tin, phân luồng, giám sát các công dân từ tỉnh ngoài, nhất là từ các tỉnh có dịch về địa phương. Điều này đã hạn chế tối đa các trường hợp F1, F2 của các ca bệnh, giúp công tác khoanh vùng, truy vết được thực hiện thuận lợi. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Thường Xuân cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc trong công tác phòng, chống dịch. Đối với 2 chốt của huyện và các chốt của xã, phải bố trí đủ, phân công lực lượng cụ thể để hoạt động có hiệu quả, tránh mang tính hình thức. Có phương án bố trí thêm các khu cách ly tập trung để chủ động sẵn sàng ứng phó khi tình hình dịch có diễn biến xấu. Huyện tăng cường chỉ đạo các xã, thị trấn phát huy tối đa hiệu quả của các tổ giám sát cộng đồng, nắm chắc biến động dân cư để không bỏ sót khi truy vết, giám sát chặt chẽ người đi, người đến trên địa bàn. Phải xem tổ giám sát cộng đồng là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phòng chống thiên tai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang cùng các thành viên trong đoàn công tác kiểm tra công trình Hồ chứa nước Cửa Đạt

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang cũng đã đi kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai tại công trình hồ chứa nước Cửa Đạt và công tác khắc phục sự cố sạt lở kênh chính tại vị trí K5+170 đến K5+240 thuộc hệ thống kênh Bắc Sông Chu - Nam Sông Mã, đoạn qua xã Phùng Giáo, huyện Ngọc Lặc. Tại công trình hồ chứa nước Cửa Đạt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 3 phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm quy trình vận hành hồ chứa, bảo đảm an toàn trong quá trình vận hành, nhất là trong mùa mưa bão. Quan tâm tới công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho lực lượng trực vận hành tại hồ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phòng chống thiên tai

Kiểm tra công tác khắc phục sự cố sạt lở tại kênh Chính

Đối với công tác khắc phục sự cố sạt lở kênh chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 3 tập trung hoàn thiện phần đáy, phần bờ trước ngày 20-9 và hoàn thành các hạng mục khắc phục sự cố của công trình trước ngày 30-10. Trong quá trình thi công cần bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]