(Baothanhhoa.vn) - Sáng 2-9, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch, bệnh COVID-19 tại huyện Hà Trung.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Hà Trung

Sáng 2-9, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch, bệnh COVID-19 tại huyện Hà Trung.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Hà Trung

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 tại chốt kiểm soát Báo Văn.

Cùng tham gia đoàn công tác có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Ngoại vụ, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, Điện lực Thanh Hóa.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác bố trí khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 27 thuộc Sư đoàn 390 trên địa bàn xã Hà Long; chốt kiểm dịch cầu Báo Văn thuộc xã Hà Hải; công tác phòng chống dịch tại xã Lĩnh Toại; đi thị sát kiểm tra việc triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn nhiều xã, thị trấn của huyện.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Hà Trung

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra cơ sở vật chất và các điều kiện liên quan ở khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 27 trên địa bàn xã Hà Long.

Tại những nơi đến kiểm tra và làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thi đã ân cần thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sĩ, lực lượng làm nhiệm vụ; tặng mỗi đơn vị 2.500 khẩu trang và các phần quà động viên. Đồng chí nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên cả nước, nhất là các tỉnh phía Nam.

Tại Thanh Hóa, những ngày gần đây, dịch bệnh đang có diễn biến đáng lo ngại, tất cả các lực lượng, các cấp chính quyền đến từng người dân cần chung tay ngăn chặn. Hiện 2 huyện lân cận của Hà Trung là Nga Sơn và Hậu Lộc đều xuất hiện các ca F0 trong cộng đồng, đã triển khai giãn cách, nên công tác kiểm soát, triển khai các biện pháp phòng chống dịch lúc này có ý nghĩa sống còn với địa phương.

Đồng chí yêu cầu các chiến sỹ, cán bộ, các lực lượng nêu cao tinh thần, trách nhiệm, nỗ lực vượt khó, cùng chung tay ngăn chặn dịch bệnh. Việc kiểm soát, triển khai các nhiệm vụ ngoài yêu cầu chặt chẽ, kiên quyết còn phải linh hoạt, bảo đảm sự lưu thông hàng hóa theo quy định và những nhu cầu thiết yếu cho người dân.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Hà Trung

Lãnh đạo huyện Hà Trung báo cáo tình hình và công tác phòng, chống phòng chống dịch, bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 và lãnh đạo huyện Hà Trung, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các thành viên đoàn công tác đã nghe báo cáo tổng quát tình hình phòng, chống dịch, bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Đến thời điểm hiện tại, toàn huyện đang có 50 trường hợp F1, 441 trường hợp F2 và 1.027 F3, liên quan đến 3 ổ dịch xuất phát từ: Bệnh viên Đa khoa Hợp Lực, đám tang ở thị trấn Nga Sơn và một công ty sản xuất gấu bông tại thị trấn Nga Sơn. Huyện đã chủ động sàng lọc, tổ chức cho 89 người cách ly tập trung, 9 người đang phải theo dõi, cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa Hà Trung, 753 người đang cách ly tại nhà. Trong buổi sáng 2-9, huyện khẩn truy vết những người đã đến thị trấn Hậu Lộc - nơi vừa phát hiện ca F0 ngay trong đêm.

Huyện Hà Trung cũng đã thành lập và triển khai 6 chốt kiểm soát dịch bệnh, chia ca trực 24/24 giờ. Huyện đã triển khai 3 khu cách ly tập trung, gồm: Công sở xã Hà Toại cũ, Trạm Thực nghiệm Giống cây trồng lâm nghiệp và Bảo vệ rừng Tam Quy và khu cách ly của Trung đoàn 27 ở xã Hà Long. Những ngày qua, công tác lấy mẫu test nhanh, gửi mẫu xét nghiệm PCR, truy vết trường hợp liên quan đến các ổ dịch… được huyện triển khai khẩn trương, có hiệu quả. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện đã thành lập 8 đoàn công tác do các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy làm trưởng đoàn, liên tục về các xã kiểm tra, chỉ đạo. Tuy chưa có ca bệnh trong cộng đồng, nhưng địa phương đã xây dựng kịch bản thành lập bệnh viện dã chiến, xây dựng các kịch bản có ca F0 tại chợ Lèn, các công ty có hàng nghìn công nhân trên địa bàn…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Hà Trung

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 và lãnh đạo huyện Hà Trung. Qua kiểm tra thực tế cho thấy những nhiệm vụ được địa phương triển khai khá toàn diện và đồng bộ từ huyện xuống đến cấp xã, cấp thôn.

Đồng chí yêu cầu huyện Hà Trung kiện toàn lại Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 các cấp theo hướng đồng chí Bí thư Đảng ủy làm trưởng ban cho đồng bộ với cấp tỉnh, phân công nhiệm rõ ràng cho các tiểu ban, từng lãnh đạo, cán bộ. Không chỉ cấp huyện, ban chỉ đạo cấp xã cũng phải ban hành quy chế, có kế hoạch và phương án cụ thể để triển khai nhiệm vụ. Mọi giải pháp phòng, chống dịch cần phải dựa trên tiêu chí: Kỷ cương, khẩn trương, kỷ luật. Trong công tác tiêm phòng vắc - xin, khi có thuốc được cấp về, phải tiến hành tiêm ngay, chú ý việc phân bổ các đối tượng ưu tiên, lưu ý cả các lái xe lưu thông chở người và hàng hóa trên địa bàn.

Về những nhiệm vụ cấp bách trong thời gian tới, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu huyện chủ động kế hoạch huy động lượng xe ô tô vận chuyển người và hàng hóa thiết yếu ở chính các xã khi cần; động viên các cán bộ y tế nghỉ hưu nhưng còn sức khỏe sẵn sàng ra cống hiến khi cần; siết chặt an ninh - trật tự, phối hợp với các huyện lân cận để đẩy nhanh truy vết những người tiếp xúc ca bệnh. Huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nhất là phát huy hệ thống truyền thanh cơ sở, làm cho người dân thấy được sự nguy hiểm của dịch bệnh, chủ động bảo vệ bản thân mình. Huyện cũng cần có phương án chuẩn bị lương thực, thực phẩm để sẵn sàng cho mọi tình huống trên tinh thần khơi dậy tinh thần tự lực, lá lành đùm lá rách, tương trợ nhau ngay từ thôn làng. Các nguồn lực từ bên ngoài ưu tiên trước cho các đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo, bệnh tật, người ở các khu cách ly tập trung.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]