(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân luôn chú trọng nêu cao vai trò gương mẫu, tính tiền phong của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nghị quyết đề ra, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu ở huyện Như Xuân

Trong những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân luôn chú trọng nêu cao vai trò gương mẫu, tính tiền phong của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nghị quyết đề ra, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trên địa bàn.

Phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu ở huyện Như Xuân

Đồng chí Đỗ Văn Chung, Bí thư Đảng ủy xã Yên Lễ trò chuyện, nắm bắt tình hình đời sống và phát triển kinh tế của người dân.

Theo sự giới thiệu của Huyện ủy Như Xuân, chúng tôi về Yên Lễ, một xã điển hình trong phát triển kinh tế - xã hội. 10 năm về trước, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, nhưng những năm gần đây, với sự chung sức đồng lòng của cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân, xã Yên Lễ đã trở thành xã nông thôn mới. Dẫn chúng tôi ra thăm khu trồng cây theo mô hình VietGap, nơi trước đây là đất trồng lúa kém hiệu quả, đồng chí Đỗ Văn Chung, bí thư đảng ủy chia sẻ: Để có được thành quả như hôm nay, với vai trò của người đứng đầu đảng bộ, tôi học tập kinh nghiệm các đồng chí lãnh đạo đi trước, thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; đặc biệt là những vấn đề khó, bức xúc từ nhân dân để kịp thời lãnh đạo, giải quyết. Cuối năm 2016, nhằm chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi trên địa bàn, đảng ủy, chính quyền xã đã nghiên cứu, họp bàn và đưa ra kế hoạch, đề án bố trí, cơ cấu lại các giống cây trồng vật nuôi, quy hoạch các vùng sản xuất phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. Để người dân thấy được hiệu quả của việc đưa các loại cây trồng mới vào sản xuất, với phương châm “đảng viên đi trước làng nước theo sau”, các đồng chí trong đảng ủy xã đã tiên phong chuyển đổi đất trồng và vận động người thân trong gia đình tham gia HTX dịch vụ nông lâm nghiệp và HTX dịch vụ nuôi ong mật... theo mô hình VietGap. Bởi thế mà ở xã Yên Lễ, nhiều cán bộ, đảng viên đã quen với một vai hai việc, vừa là công chức xã, vừa là nhà nông chuyên cần. Nhiều lãnh đạo xã đã tham gia việc góp vốn nuôi ong lấy mật, cho thu nhập kinh tế hơn 100 triệu đồng/năm. Thấy cán bộ làm có hiệu quả, người dân trong xã đã tích cực làm theo, đến nay trên địa bàn xã đã xuất hiện nhiều gia đình làm kinh tế giỏi cho thu nhập khoảng 300 triệu đồng/năm. Có thể nói, từ những chủ trương, kế hoạch mà cấp ủy, chính quyền xã Yên Lễ đề ra và triển khai với vai trò gương mẫu đi đầu của các đồng chí lãnh đạo xã, đã tạo nên một làm gió mới trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, nhờ đó mà đời sống nhân dân được nâng lên. Nếu như năm 2016 tỷ lệ hộ nghèo còn 17,85%, năm 2018 giảm xuống còn 3,15%; thu nhập bình quân đầu người hằng năm tăng nhanh, năm 2016 là 24 triệu đồng/người; năm 2017 là 28,4 triệu đồng/người; năm 2018 là 35,8 triệu đồng/người, cơ sở hạ tầng nông thôn cũng có nhiều cải thiện, đổi mới.

Không chỉ riêng ở Yên Lễ mà các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Như Xuân với vai trò gương mẫu, đi đầu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu đã tạo động lực cho người dân thi đua sản xuất, tạo sức lan tỏa trong phát triển kinh tế - xã hội. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) “về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, Đảng ủy xã Cát Vân đã quán triệt đến từng cán bộ, đảng viên, công chức trong thực hiện nhiệm vụ, nghiêm túc chấp hành đúng thời gian làm việc, có thái độ hòa nhã phục vụ công dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc được giao. Đồng chí Lê Văn Long, chủ tịch UBND xã cho biết: Trong thời gian qua, Đảng ủy xã Cát Vân đã thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4, trong đó nêu cao vai trò lãnh đạo của người đứng đầu, tự bản thân mỗi đồng chí lãnh đạo đứng đầu cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể, các chi bộ đều phải chấn chỉnh tinh thần, thái độ, đạo đức và trách nhiệm với công việc trước tổ chức, trước nhân dân.

Qua trao đổi với đồng chí Dương Văn Mạnh, Bí thư Huyện ủy, được biết: Thời gian qua với trách nhiệm được giao những người đứng đầu cấp ủy, chính quyền ở huyện Như Xuân đã phát huy được vai trò đầu tàu, gương mẫu thực hiện tốt các nhiệm vụ trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, cơ quan, đơn vị. Các đồng chí lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở và từng cán bộ, đảng viên ở huyện Như Xuân luôn tự giác rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, phát huy tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Để nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân đã sát sao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc các cấp ủy đảng, ủy ban kiểm tra các cấp tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với tập thể, đảng viên, nhất là đối với bí thư, phó bí thư các cấp ủy đảng trong việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở, quy tắc ứng xử, trách nhiệm, đạo đức, văn hóa giao tiếp của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức khi thi hành công vụ. Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm liên đới đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị để xảy ra tình trạng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý trực tiếp vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính. Từ đó, từng bước tạo được sự tập trung, thống nhất, quyết liệt trong hành động, kiên quyết đổi mới phương thức lãnh đạo, quản lý, điều hành, giải quyết công việc đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, đúng quy định pháp luật, không đùn đẩy, né tránh công việc.

Để nâng cao đạo đức công vụ, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, trong thời gian tới các cấp ủy huyện Như Xuân tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan dân cử và hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước; phát huy dân chủ và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; xây dựng các đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh để có thể hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân.

Bài và ảnh: Minh Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]