(Baothanhhoa.vn) - Chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nông dân toàn quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028, các cán bộ, hội viên và nông dân tỉnh Thanh Hóa bày tỏ sự quan tâm, tin tưởng và gửi gắm nhiều kỳ vọng vào sự kiện chính trị trọng đại này.

Nông dân Thanh Hóa gửi gắm nhiều kỳ vọng đến Đại hội toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII

Chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nông dân toàn quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028, các cán bộ, hội viên và nông dân tỉnh Thanh Hóa bày tỏ sự quan tâm, tin tưởng và gửi gắm nhiều kỳ vọng vào sự kiện chính trị trọng đại này.

Tiếp tục có sự đổi mới mạnh mẽ hơn nhằm xây dựng, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

Nông dân Thanh Hóa gửi gắm nhiều kỳ vọng đến Đại hội toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII

Bà Bùi Thị Loan, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đông Sơn.

Là đại biểu tham dự Đại hội, bà Bùi Thị Loan, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đông Sơn bày tỏ niềm vui mừng về những thành tựu của Hội đã đạt được và kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới, nội dung, phương thức hoạt động của Hội tiếp tục có sự đổi mới mạnh mẽ hơn nhằm xây dựng, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hoạt động hiệu quả, thiết thực, đi vào chiều sâu để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Hướng về Đại hội toàn quốc lần thứ VIII Hội Nông dân Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Hợp tác - Phát triển”, Nông dân Thanh Hóa nói chung, huyện Đông Sơn nói riêng tin tưởng và kỳ vọng Đại hội sẽ nhận diện và tháo gỡ hết các rào cản đối với nông dân trong thời kỳ CNH, HĐH và hội nhập; đồng thời xác định các mục tiêu, phương hướng, giải pháp; nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá phù hợp tạo nên một luồng sinh khí mới, một động lực mới mạnh mẽ giúp các cấp Hội Nông dân tỉnh Thanh ngày càng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và hoạt động xứng đáng với vai trò là kiến trúc sư, kiến tạo và dẫn dắt các phong trào của giai cấp nông dân.

Nông dân mong muốn được đón nhận hướng đi đột phá, cùng các cơ chế cho phát triển nông nghiệp, nông thôn và được đào tạo nâng cao kỹ năng, để nông dân Thanh Hóa có đủ nguồn lực, mạnh dạn tự tin chuyển đổi tư duy từ “sản xuất nông nghiệp” sang “kinh tế nông nghiệp”, từ phát triển nông nghiệp “đơn giá trị” sang “đa giá trị” theo chuỗi liên kết; gắn CNH, HĐH nông nghiệp, nông thôn với quá trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số, góp phần xây dựng Thanh Hoá sớm trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc, tỉnh văn minh và hiện đại, tỉnh giàu đẹp và kiểu mẫu của cả nước.

Cần nhiều giải pháp để hỗ trợ người nông dân trong sản xuất, kinh doanh

Nông dân Thanh Hóa gửi gắm nhiều kỳ vọng đến Đại hội toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII

Ông Đỗ Huy Thục, Chi hội trưởng chi hội nông dân thôn Nhân Cao 1, xã Thiệu Quang (Thiệu Hóa).

Là Chi hội trưởng Hội Nông dân cơ sở, người trực tiếp đồng hành cùng với hội viên nông dân, ông Đỗ Huy Thục, Chi hội trưởng chi hội nông dân thôn Nhân Cao 1, xã Thiệu Quang (Thiệu Hóa) cho rằng, hiện nay cuộc sống của hội viên, của người nông dân vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn; đặc biệt là thị trường đầu vào, đầu ra trong sản xuất nông nghiệp thường xuyên biến động. Ông Thục mong muốn Đại hội Hội Nông dân toàn quốc nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ quan tâm, có nhiều giải pháp để hỗ trợ người nông dân trong quá sản xuất, kinh doanh thông qua những chủ trương, chính sách thiết thực, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của người nông dân ở mỗi địa phương, vùng miền và mỗi ngành nghề khác nhau. Mong muốn Đại hội bầu được các đồng chí lãnh đạo có tâm, có tầm, có tài để thông qua công tác Hội và phong trào nông dân, tham mưu với Đảng, Nhà nước có nhiều quyết sách đúng đắn, giúp cho thu nhập của người nông dân được nâng lên, đời sống giữa giai cấp công nhân và nông dân không chênh lệch quá lớn, có như vậy thì khoảng cách giữa đô thị và nông thôn, giữa người giàu và người nghèo không bị ngày càng xa hơn.

Đổi mới công tác thi đua, khen thưởng

Nông dân Thanh Hóa gửi gắm nhiều kỳ vọng đến Đại hội toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII

Ông Lê Công Bảy, Chủ tịch Hội Nông dân xã Quảng Bình (Quảng Xương).

Ông Lê Công Bảy, Chủ tịch Hội Nông dân xã Quảng Bình (Quảng Xương) bày tỏ mong muốn, Ban Chấp hành khóa VIII tiếp tục quan tâm chỉ đạo sâu sát, tập trung hướng về cơ sở và người nông dân nhiều hơn nữa, là cầu nối để đưa sản phẩm nông nghiệp của người nông dân lên sàn giao dịch điện tử; sản phẩm của người nông dân được bao tiêu, có sự kiểm soát và quản lý chặt chẽ của chính quyền các cấp. Bên cạnh đó, tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước kịp thời có những chính sách hỗ trợ việc làm, sản xuất ở vùng nông thôn. Cần nhiều giải pháp mới trong việc xây dựng các chương trình hành động và xây dựng phong trào thi đua yêu nước; tạo điều kiện để xây dựng một tổ chức hội Nông dân trong thời kỳ công nghệ số. Đặc biệt, công tác thi đua khen thưởng phải có nhiều đổi mới và có tỷ lệ tương xứng, bởi như hiện nay là quá thấp không khích lệ được sự cống hiến của cán bộ, hội viên nông dân.

Xây dựng thương hiệu bền vững, mở rộng chuỗi liên kết giá trị

Nông dân Thanh Hóa gửi gắm nhiều kỳ vọng đến Đại hội toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII

Anh Nguyễn Hữu Lựu giới thiệu quy trình đóng gói của nhà máy đến các đại biểu HND các huyện.

Anh Nguyễn Hữu Lựu, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Lựu Sướng (xã Hà Long, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) - hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp Trung ương, Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2022, đề đạt nguyện vọng rằng, Đại hội sẽ đưa ra những giải pháp giúp người nông dân được chuyển giao, ứng dụng những thành tựu khoa học, công nghệ hiện đại vào sản xuất, nâng cao giá trị, khả năng cạnh tranh của nông sản, giúp người nông dân làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương. Là một doanh nghiệp hỗ trợ nông dân, để có hướng đi lâu dài cho thị trường nông sản, anh Lựu kỳ vọng Đại hội sẽ có những quyết sách hỗ trợ cho các sản phẩm nông nghiệp xây dựng thương hiệu bền vững, mở rộng chuỗi liên kết giá trị.

Hoàng Lan

Tin liên quan:

Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]