(Baothanhhoa.vn) - Với vai trò cơ quan ngôn luận của đảng bộ, chính quyền, nhân dân, Báo Nghệ An bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm trong cán bộ, đảng viên, công chức và tầng lớp nhân dân trên 3 ấn phẩm: Nghệ An nhật báo, Nghệ An cuối tuần, Nghệ An điện tử; bằng 2 thứ tiếng (song ngữ: Tiếng Việt và tiếng Anh).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng tầm báo Đảng thông qua tuyên truyền tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy thu hút đầu tư hiệu quả

Với vai trò cơ quan ngôn luận của đảng bộ, chính quyền, nhân dân, Báo Nghệ An bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm trong cán bộ, đảng viên, công chức và tầng lớp nhân dân trên 3 ấn phẩm: Nghệ An nhật báo, Nghệ An cuối tuần, Nghệ An điện tử; bằng 2 thứ tiếng (song ngữ: Tiếng Việt và tiếng Anh).

Ảnh minh họa.

Trước hết, Báo Nghệ An bám sát những đổi mới trong thu hút đầu tư. Ngoài phương thức truyền thống tổ chức hội nghị gặp mặt đầu tư vào sau dịp Tết Nguyên đán hàng năm, tỉnh còn tổ chức các đoàn trực tiếp đi xúc tiến đầu tư tại các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Xinh-ga-po, Ô-xtrây-lia và các tỉnh, tập đoàn, doanh nghiệp trong nước. Đối với các địa phương trong nước, báo đều cử các phóng viên tham gia cùng đoàn. Đối với các chuyến xúc tiến đầu tư của lãnh đạo tỉnh ở nước ngoài, báo tập huấn cho 1-2 thành viên trong đoàn về viết tin, chụp ảnh, quay clip và kết nối cung cấp thông tin kịp thời, cập nhật thành từng vệt tin bài liền mạch.

Đã thành thông lệ 10 năm qua, vào dịp đầu xuân năm mới, tỉnh Nghệ An tổ chức gặp mặt các nhà đầu tư, báo phản ánh đậm nét thông tin trước, trong và sau sự kiện trọng đại này trên các ấn phẩm bằng tiếng Việt và tiếng Anh phục vụ tại hội nghị. Các tin, bài đều được nâng cao chất lượng, đổi mới hình thức thể hiện.

Từ khi các dự án được trao giấy chứng nhận, ký cam kết thỏa thuận đầu tư tại hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư đầu năm, báo đều cập nhật về tiến độ dự án. Khi các dự án triển khai báo đều vào cuộc tuyên truyền để chính quyền, người dân các địa phương có dự án đi qua đồng thuận với chủ trương của tỉnh, lợi ích lâu dài mà các dự án mang lại.

Báo còn đi sâu vào phản ánh, đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, được lãnh đạo tỉnh, các địa phương cũng như các doanh nghiệp đánh giá cao trong việc “gỡ khó” cho các địa phương và doanh nghiệp trong quá trình triển khai dự án, nhất là về công tác giải phóng mặt bằng. Báo Nghệ An cũng đồng hành cùng tỉnh trong việc tuyên truyền những nỗ lực cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Nhằm lành mạnh hóa, tạo bình đẳng trong công tác thu hút đầu tư, thời gian qua, Báo Nghệ An đồng hành cùng các đoàn kiểm tra các dự án chậm tiến độ, dự án treo. Ngoài việc đưa tin phản ánh kịp thời, báo đã có chuyên đề về dự án treo, có bài viết phỏng vấn đối thoại lãnh đạo tỉnh, doanh nghiệp bị thu hồi dự án.

Một dấu ấn và cũng là thành tựu nâng cao vị thế của Báo Nghệ An đối với hoạt động thu hút đầu tư là hoạt động tuyên truyền đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp trong tháo gỡ khó khăn giải phóng mặt bằng. Báo Nghệ An đã thành lập các tổ công tác độc lập để điều tra, tìm hiểu nắm rõ từng hộ gia đình, thậm chí từng thành viên trong hộ gia đình. Từ đó phối hợp với chuyên gia kinh tế, chuyên gia pháp luật, xây dựng các chuyên đề, vệt bài có giá trị như là những tư liệu tuyên truyền, sử dụng các ấn phẩm báo in để phát cho từng hộ dân, từng cụm dân cư. Với cách làm đó, Báo Nghệ An đã có vai trò đặc biệt trong việc tháo gỡ các điểm nóng, tháo gỡ các nút thắt quan trọng tại các dự án trọng điểm của tỉnh như: Dự án TH True Milk; Dự án đường N5; Dự án Thủy điện Bản Mồng; Dự án Cầu Vượt Yên Lý; Dự án đường nguyên liệu đi Cảng Nghi Thiết; Dự án Khu Công nghiệp Tràng Kè; Dự án Khu Công nghiệp Đô Lương; Dự án Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An...

(Trích tham luận của Báo Nghệ An)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]