(Baothanhhoa.vn) - Ngày 5-4, Đảng bộ xã Vĩnh Long đã tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập xã (5-4-1953 – 5-4-2023) và thành lập Đảng bộ xã (25-4-1953 – 25-4-2023). Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo huyện Vĩnh Lộc cùng đại diện ban, ngành cấp huyện, lãnh đạo đảng, chính quyền, cùng đông đảo Nhân dân và bà con xa quê.

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã và thành lập Đảng bộ xã Vĩnh Long

Ngày 5-4, Đảng bộ xã Vĩnh Long đã tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập xã (5-4-1953 – 5-4-2023) và thành lập Đảng bộ xã (25-4-1953 – 25-4-2023). Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo huyện Vĩnh Lộc cùng đại diện ban, ngành cấp huyện, lãnh đạo đảng, chính quyền, cùng đông đảo Nhân dân và bà con xa quê.

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã và thành lập Đảng bộ xã Vĩnh Long

Xã Vĩnh Long, vùng đất giàu truyền thống lịch sử văn hoá, là cái nôi cách mạng - nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của huyện Vĩnh Lộc (tiền thân Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc). Ngày 5-4-1953 xã Vĩnh Long được thành lập với một phần dân cư và đất đai của xã Thạch Long, huyện Thạch Thành, một phần của xã Vĩnh Tiến, Vĩnh Phúc, huyện Vĩnh Lộc. Với gần 700 hộ và hơn 3.600 nhân khẩu. Đến ngày 25-4-1953, Chi bộ Vĩnh Long được thành lập với 38 đảng viên. Đây là sự kiện lịch sử của địa phương, góp phần khẳng định sự lớn mạnh về mọi mặt của Đảng cũng như gắn sự hình thành, xây dựng và phát triển xã Vĩnh Long. Từ đây, các đoàn thể quần chúng cũng được thành lập và đi vào hoạt động theo đơn vị hành chính mới. Tuy mới được thành lập, xong dưới sự lãnh đạo của chi bộ, người dân Vĩnh Long tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng, lòng yêu nước nồng nàn, hàng nghìn lượt người con xã Vĩnh Long tham gia phục vụ và chiến đấu cho chiến dịch Điện Biên Phủ.

Với những đóng góp to lớn trong suốt chặng đường đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Đảng bộ và Nhân dân xã Vĩnh Long vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý cho tập thể và cá nhân.

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã và thành lập Đảng bộ xã Vĩnh Long

Trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ xã Vĩnh Long không ngừng lớn mạnh, lãnh đạo cán bộ đảng viên và Nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân. Các mục tiêu kinh tế - xã hội hàng năm đều đạt, nhiều chỉ tiêu vượt so với kế hoạch. Đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân được nâng lên đáng kể, thu nhập bình quân đầu người năm 2022 của xã đạt hơn 55 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,28%. Đảng bộ, chính quyền xã Vĩnh Long nhiều năm được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh, được các cấp khen thưởng. Năm 2000, xã Vĩnh Long được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân” vì có nhiều đóng góp trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Năm 2019 xã được công nhận là xã nông thôn mới (NTM), phấn đấu về đích xã đạt NTM nâng cao trước năm 2025.

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã và thành lập Đảng bộ xã Vĩnh Long

Với xuất phát điểm là một chi bộ có 38 đảng viên, đến nay Đảng bộ xã có 14 chi bộ, với 504 đảng viên. Ở bất kỳ giai đoạn cách mạng nào, Đảng bộ và Nhân dân Vĩnh Long cũng luôn đoàn kết thống nhất, tập trung lãnh đạo, tổ chức thực hiện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Kỷ niệm 70 năm thành lập là dịp để cán bộ đảng viên và nhân dân xã Vĩnh Long ôn lại chặng đường xây dựng và phát triển, đúc rút những bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trong những năm tiếp theo.

Lê Thu


Lê Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]