(Baothanhhoa.vn) - Chiều 18-5, Đoàn kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do Thiếu tướng Trần Phú Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ huyện Ngọc Lặc. 

Kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại huyện Ngọc Lặc

Chiều 18-5, Đoàn kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do Thiếu tướng Trần Phú Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ huyện Ngọc Lặc.

Kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại huyện Ngọc Lặc

Lãnh đạo huyện Ngọc Lặc báo cáo kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2022, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Theo báo cáo của Huyện uỷ Ngọc Lặc, trong những năm qua công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn huyện đã được tăng cường, đi vào chiều sâu và được đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân đồng tình, ủng hộ. Công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực có nhiều đổi mới. Công tác cán bộ, cải cách hành chính, công khai, minh bạch, trách nhiệm giải trình trong hoạt động công vụ và các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và có nhiều kết quả tích cực.

Vai trò, trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ngày càng phát huy hiệu quả thiết thực. Công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra được tăng cường, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các sai phạm. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong cấp uỷ và bộ máy chính quyền, góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Công tác điều tra, truy tố, xét xử được thực hiện bảo đảm quy định với phương châm “không xảy ra oan sai, không để lọt tội phạm”. Từ đầu năm 2022 đến nay, trên địa bàn huyện không có vụ án, vụ việc tham nhũng, tiêu cực.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được công tác tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực vẫn chưa được thực hiện thường xuyên, liên tục; công tác phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong phòng, chống tham nhũng tiêu cực đôi lúc hiệu quả chưa cao.

Trên cơ sở báo cáo của huyện Ngọc Lặc, đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra thực tế việc lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; kết quả thực hiện các giải pháp phòng ngừa, phát hiện, xử lý tham nhũng, tiêu cực; kết quả thực hiện các kết luận, kiến nghị kiểm tra, giám sát, thanh tra, kiểm toán của các cơ quan chức năng đối với địa phương, đơn vị, nhất là việc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm, thu hồi tiền, tài sản; vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; chế độ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; tổ chức bộ máy và hoạt động của các cơ quan chức năng về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại huyện Ngọc Lặc

Thiếu tướng Trần Phú Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Thiếu tướng Trần Phú Hà đánh giá cao việc chuẩn bị nội dung báo cáo của huyện Ngọc Lặc đã bám sát với những nội dung cần kiểm tra của đoàn công tác.

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đề nghị huyện Ngọc Lặc bổ sung, làm rõ thêm một số nội dung trong báo cáo, như công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc trong thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; trách nhiệm, tính gương mẫu của người đứng đầu từng ngành, từng cấp trong việc triển khai công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; cơ chế chính sách về công tác cán bộ, trong đó bổ sung số liệu về số lượng cán bộ quy hoạch, điều động, bổ nhiệm, luân chuyển trên từng lĩnh vực; việc xây dựng kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác; hình thức kiểm soát tài sản thu nhập; việc xử lý kỉ luật đảng và xử lý hành chính đối với các đảng viên có hành vi sai phạm…

Huyện cần làm rõ thêm việc kiểm tra, phát hiện, chấn chỉnh và xử lý các trường hợp đảng viên vi phạm các nội dung về 27 biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ…

Để nâng cao hiệu quả hơn nữa công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian tới, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đề nghị huyện Ngọc Lặc cần thường xuyên cập nhật, quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của Chính phủ, các Bộ, ban, ngành và của tỉnh về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong đó cần tập trung thực hiện các nhóm giải pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực để triển khai thực hiện trong đơn vị mình. Tiếp tục nâng cao hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về tham nhũng, tiêu cực để giáo dục, răn đe và nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực…

Văn Thiện


Văn Thiện

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]