(Baothanhhoa.vn) - Sáng 1-11, tại Trường Chính trị tỉnh, Học viện Tòa án đã tổ chức lễ khai giảng lớp E, G khóa 5- Đào tạo nghiệp vụ xét xử cho các đối tượng là Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án của các tỉnh, thành phố gồm: Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nghệ An, Ninh Bình, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khai giảng lớp đào tạo nghiệp vụ xét xử

Sáng 1-11, tại Trường Chính trị tỉnh, Học viện Tòa án đã tổ chức lễ khai giảng lớp E, G khóa 5- Đào tạo nghiệp vụ xét xử cho các đối tượng là Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án của các tỉnh, thành phố gồm: Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nghệ An, Ninh Bình, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam.

Toàn cảnh lễ khai giảng.

Dự lễ khai giảng có đồng chí Võ Duy Sang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao; Vụ tổ chức - Cán bộ, Tòa án nhân dân tối cao.

Các đại biểu dự lễ khai giảng.

Với thời gian học là 6 tháng, 95 học viên phải trải qua 11 học phần, trong đó có 2 học phần chung là lịch sử, địa vị pháp lý của tòa án nhân dân; 9 học phần chuyên ngành đi sâu vào các kỹ năng xét xử án hình sự, dân sự, kinh doanh thương mại, lao động và hành chính. Trong đó, nội dung đào tạo tập trung nhấn mạnh vào hai chức năng chủ yếu của thẩm phán đó là: thực hiện hành vi tố tụng, điều hành hoạt động tố tụng của thẩm phán; hoạt động phân tích pháp lý để đưa ra các phán quyết, quyết định trong phạm vi quyền hạn của thẩm phán. Bên cạnh đó, khóa học sẽ rèn luyện bản lĩnh chính trị và đạo đức nghề nghiệp cho các học viên, những tình huống phát sinh khi thẩm phán giải quyết vụ án; thực hành tình huống thực tế và diễn biến án...


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]