(Baothanhhoa.vn) - Sáng 20-9, huyện Quan Hóa long trọng tổ chức hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) năm 2023.

Huyện Quan Hóa biểu dương điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Sáng 20-9, huyện Quan Hóa long trọng tổ chức hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) năm 2023.

Huyện Quan Hóa biểu dương điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Mai Xuân Bình, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; Hà Thị Hương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ huyện; các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện và 73 đại biểu tiêu biểu điển hình đại diện cho vùng đồng bào DTTS&MN.

Sau gần 3 năm triển khai thực hiện Chương trình phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền núi Thanh Hóa giai đoạn 2021 - 2025, các chính sách, dự án của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS&MN giai đoạn 2021-2025, huyện Quan Hóa đã đạt được một số kết quả.

Đến nay, toàn huyện có 1 xã và 36 bản về đích nông thôn mới, trong đó có 1 bản đạt nông thôn mới kiểu mẫu (bản Hang, xã Phú Lệ). 100% bản có điện lưới quốc gia. Cơ sở vật chất văn hóa được quan tâm đầu tư, từng bước đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể thao của cộng đồng dân cư. Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt 27,63 triệu đồng.

Đóng góp vào thành tích chung, đội ngũ người có uy tín trong vùng DTTS trở thành những tấm gương để con cháu noi theo; “chỗ dựa” vững chắc, “cầu nối” quan trọng của các cấp ủy Đảng, chính quyền và đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện.

Huyện Quan Hóa biểu dương điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Khen thưởng các cá nhân tiêu biểu là người có uy tín, trưởng các dòng họ, nhân sĩ trí thức, doanh nhân tiêu biểu vùng đồng bào DTTS huyện Quan Hóa.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Mai Xuân Bình, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của cấp ủy đảng, chính quyền, hệ thống dân vận, MTTQ, các đoàn thể trong tổ chức triển khai thực hiện công tác dân tộc miền núi. Đặc biệt, đồng chí cảm ơn những đóng góp to lớn của đội ngũ người có uy tín, trưởng các dòng họ, các nhân sĩ, trí thức, doanh nhân vùng đồng bào DTTS trên địa bàn huyện.

Đồng chí Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các tổ chức chính trị huyện Quan Hóa tiếp tục triển khai mạnh mẽ, toàn diện nhiệm vụ phát triển KT-XH, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần vùng đồng bào DTTS đã được Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 xác định; phấn đấu đến năm 2025 đưa huyện Quan Hóa trở thành huyện khá của khu vực miền núi.

Tiếp tục phát động và triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, phát huy vai trò của cá nhân điển hình tiên tiến trong tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết đồng bào các DTTS tích cực tham gia thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc, dự án phát triển KT-XH, xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh.

Tại hội nghị, 73 cá nhân tiêu biểu là người có uy tín, trưởng các dòng họ, nhân sĩ trí thức, doanh nhân tiêu biểu vùng đồng bào DTTS đã được Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa tặng Giấy khen.

Đỗ Lưu (CTV)


Đỗ Lưu (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]