(Baothanhhoa.vn) - Với  tinh thần “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, những năm qua, nhiều đảng viên ở huyện Như Xuân  đã không ngừng nỗ lực vượt khó vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân và giúp đỡ nhiều bà con trên địa bàn thoát nghèo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Xuân: Đảng viên gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế

Huyện Như Xuân: Đảng viên gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế

Mô hình trang trại chăn nuôi gà, cây ăn quả của đảng viên Mai Xuân Hùng, ở thôn Nhà Máy, xã Bãi Trành.

Với tinh thần “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, những năm qua, nhiều đảng viên ở huyện Như Xuân đã không ngừng nỗ lực vượt khó vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân và giúp đỡ nhiều bà con trên địa bàn thoát nghèo.

Nhắc đến đảng viên Đỗ Quốc Kỳ, Bí thư chi bộ Xuân Lương, xã Bình Lương, người dân trong thôn đều nhận xét: Ông là một đảng viên, một bí thư chi bộ tận tụy, gương mẫu, hết lòng vì công việc của thôn. Xuân Lương là thôn đặc biệt khó khăn của xã Bình Lương, toàn thôn có 68 hộ, 316 nhân khẩu (nằm trong vùng quản lý rừng quốc gia Bến En và lòng hồ sông Mực) cách trung tâm xã 7 km; chi bộ có 13 đảng viên. Ông Kỳ luôn quan niệm “Một trăm lời nói hay không bằng một việc làm tốt”. Với tinh thần “đảng viên đi trước, làng nước theo sau” ông Kỳ đã đi đầu trong phát triển kinh tế. Với phương châm lấy ngắn nuôi dài, trên diện tích 10 sào đất ruộng, 0,2 ha ao, 3 ha đất lâm nghiệp, ông Kỳ đã phát triển kinh kế trang trại. Sau gần 5 năm, bằng sự nỗ lực của bản thân và giúp đỡ của anh em, họ hàng, đến nay gia đình ông Kỳ đã nuôi được 24 con trâu và hơn 200 con gia cầm các loại, thu nhập bình quân hàng năm sau khi trừ chi phí còn trên 200 triệu đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 3 lao động trong thôn. Ngoài ra, gia đình ông còn hỗ trợ cho các gia đình gặp khó khăn về vật tư, con giống, khoa học - kỹ thuật... Ông Kỳ còn đến từng nhà dân, nắm chắc hoàn cảnh từng hộ, tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của họ, từ đó vận động đảng viên trong chi bộ và nhân dân đóng góp, hỗ trợ giúp nhau phát triển kinh tế... Ông Kỳ chia sẻ: “Làm những việc có lợi cho dân, vừa là trách nhiệm, vừa là niềm vui, đòi hỏi sự năng động, kiên trì, làm sao đứng trước dân phải có sức thuyết phục, nói để nhân dân nghe theo Đảng”.

Là xã nông thôn mới đầu tiên của huyện Như Xuân, trong nhiều năm qua cán bộ, đảng viên xã Bãi Trành luôn tiên phong phát triển kinh tế, tích cực triển khai các chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp cho người dân thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; tuyên truyền, vận động nhân dân áp dụng các loại giống mới cho năng suất cao và áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất; phát triển kinh tế áp dụng các mô hình phù hợp với điều kiện địa phương. Đồng chí Lê Chí Liệu, Bí thư Đảng ủy xã Bãi Trành, cho biết: Đảng bộ xã Bãi Trành hiện có 257 đảng viên, sinh hoạt ở 14 chi bộ. Thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2015-2020, cấp ủy, chính quyền xã luôn xác định: Muốn thúc đẩy kinh tế phát triển, nâng cao đời sống nhân dân cần phát huy lợi thế, tận dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư của Nhà nước; tập trung chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng các mô hình điểm, trong đó phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu của cán bộ, đảng viên để phát triển kinh tế, từng bước giảm nghèo nhanh và bền vững. Cấp ủy đảng, chính quyền xã Bãi Trành đã chỉ đạo đội ngũ cán bộ, đảng viên phải là lực lượng tiên phong tuyên truyền, đồng thời cán bộ, đảng viên phải xây dựng những mô hình thực tế để người dân thấy được hiệu quả, từ đó áp dụng nhân rộng. Bên cạnh đó, xã đã chỉ đạo các đoàn thể tín chấp với ngân hàng để tạo nguồn vốn cho nhân dân thực hiện chuyển đổi. Vì vậy, tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm của xã đạt khá; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng, giá trị tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương mại ổn định, bền vững. Trong gần 3 năm qua, đảng ủy, UBND xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân chuyển đổi diện tích sắn, mía kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao hơn như: Cam, bưởi, ổi, quýt, dưa hấu... gắn với thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Như Xuân về tiếp tục đẩy mạnh cải tạo vườn tạp gắn với phát triển cây ăn quả giai đoạn 2016-2020. Đến nay toàn xã có 139,72 ha cây ăn quả các loại... Phát triển trang trại cũng luôn được quan tâm, hiện xã có 11 trang trại chăn nuôi tổng hợp, 5 gia trại chăn nuôi gà thả vườn, trong đó đa phần là của đảng viên.

Trong những năm qua, nhằm phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện Như Xuân đã triển khai nhiều giải pháp nhằm khuyến khích nhân dân phát triển kinh tế, trong đó nêu gương đảng viên tiên phong đi đầu để từ đó hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân cùng phát triển. Trong công tác tuyên truyền, huyện Như Xuân đã đưa ra các khẩu hiệu dễ đọc, dễ hiểu như: “Siêng năng chăm chỉ sẽ thoát nghèo, ham làm tính giỏi ắt giàu nhanh”, “Xuất khẩu lao động là con đường giảm nghèo nhanh nhất”, “Cải tạo vườn tạp là góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững”... Hàng tháng, huyện cử cán bộ xuống thôn, bản để tư vấn, hướng dẫn khoa học – kỹ thuật cho các hộ trồng cỏ chăn nuôi, rau màu các loại, trồng cây ăn quả. Từ việc tiếp cận được khoa học - kỹ thuật nhiều hộ gia đình đảng viên đã đầu tư xây dựng quy mô sản xuất lớn, vốn kinh doanh trên 800 triệu đồng, thu hút hàng trăm lao động, thu nhập bình quân từ 50 triệu đến 500 triệu đồng/hộ/năm; nhiều gia đình đảng viên phát triển kinh tế theo hướng trang trại, gia trại, phát triển kinh tế hàng hóa. Với vai trò tiên phong của đảng viên trong xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả; lực lượng đảng viên đã và đang thực sự là những tấm gương để người dân học tập, thi đua phát triển kinh tế và nâng cao thu nhập cho gia đình, xã hội. Từ đó, góp phần giúp địa phương hoàn thành các tiêu chí theo Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]