(Baothanhhoa.vn) - Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp huyện năm 2021 do Huyện ủy Hoằng Hóa tổ chức ngày 26-10 đã diễn ra thành công tốt đẹp, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đổi mới, sáng tạo cách thức tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Huyện Hoằng Hóa tổ chức Hội thi báo cáo viên giỏi cấp huyện năm 2021

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp huyện năm 2021 do Huyện ủy Hoằng Hóa tổ chức ngày 26-10 đã diễn ra thành công tốt đẹp, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đổi mới, sáng tạo cách thức tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Huyện Hoằng Hóa tổ chức Hội thi báo cáo viên giỏi cấp huyện năm 2021

Toàn cảnh hội thi.

Phát biểu tại hội thi, đồng chí Lê Xuân Thu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hoằng Hóa nhấn mạnh: Hội thi diễn ra trong bối cảnh diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19, tuy nhiên ban tổ chức hội thi, cấp ủy các địa phương, đơn vị đã có nhiều cố gắng, vận dụng linh hoạt, sáng tạo, tổ chức thành công hội thi ở cơ sở và các cụm kinh tế - xã hội trong huyện và lựa chọn được 12 báo cáo viên xuất sắc để tham dự vòng thi cấp huyện.

Huyện Hoằng Hóa tổ chức Hội thi báo cáo viên giỏi cấp huyện năm 2021

Bí thư Huyện ủy Hoằng Hóa Lê Xuân Thu trao giải nhất cho báo cáo viên Phạm Văn Năm, Phó Chủ tịch HĐND xã Hoằng Hà.

Việc tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi năm 2021 có ý nghĩa quan trọng với đội ngũ làm công tác tư tưởng trong huyện. Thông qua hội thi, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để mỗi đảng viên, báo cáo viên các đảng bộ, chi bộ trực thuộc nắm vững và thực hiện đúng đắn, sáng tạo Nghị quyết của Đảng vào thực tiễn công tác và cuộc sống, tạo động lực để mỗi đảng viên quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Đây cũng là dịp để đội ngũ báo cáo viên giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức và kỹ năng tuyên truyền miệng, góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết của Đảng đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Đây cũng là cơ sở để đánh giá bước đầu chất lượng đội ngũ báo cáo viên để có định hướng cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.

Huyện Hoằng Hóa tổ chức Hội thi báo cáo viên giỏi cấp huyện năm 2021

Lãnh đạo huyện Hoằng Hóa trao cờ lưu niệm cho các địa phương, đơn vị có thí sinh dự thi.

Tại vòng thi cấp huyện, 12 thí sinh đến từ các chi bộ, đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ huyện đã trải qua 3 phần thi, gồm: Xây dựng đề cương; thuyết trình chuyên đề về Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và trả lời câu hỏi của ban giám khảo.

Đa số các báo cáo viên dự thi đã có sự chuẩn bị đề cương nghiêm túc, trách nhiệm, đúng quy chế hội thi đưa ra, bám vào nội dung đề cương, lựa chọn trọng tâm trình bày rõ ràng, mạch lạc về nội dung, kết hợp tốt giữa trình bày miệng với sử dụng hình ảnh minh họa trên màn hình trình chiếu, làm cho phần thuyết trình sinh động, thuyết phục hơn.

Huyện Hoằng Hóa tổ chức Hội thi báo cáo viên giỏi cấp huyện năm 2021

Đồng chí Đào Khắc Phúc, Bí thư Chi bộ thôn Mỹ Cầu, xã Hoằng Xuân là thí sinh lớn tuổi nhất tham gia hội thi.

Trong phần thi trả lời các câu hỏi, các báo cáo viên đã đi vào trọng tâm nội dung, nắm chắc các vấn đề có trong nghị quyết. Một số báo cáo viên có kỹ năng thuyết trình tốt đã tự tin thể hiện được vốn kiến thức lý luận, thực tiễn phong phú, liên hệ mở rộng sáng tạo, phù hợp với nội dung trình bày tại hội thi.

Huyện Hoằng Hóa tổ chức Hội thi báo cáo viên giỏi cấp huyện năm 2021

Các báo cáo viên đạt giải nhì tại hội thi.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các thí sinh có thành tích xuất sắc. Giải nhất hội thi được trao cho đồng chí Phạm Văn Năm, Phó Chủ tịch HĐND xã Hoằng Hà. Qua hội thi, Ban Tổ chức đã chọn 2 thí sinh tham gia hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2021.

Việt Hương


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]