(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, huyện Hậu Lộc đã chủ động triển khai tương đối toàn diện các nhiệm vụ công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ, đảng viên; tăng cường sự thống nhất về tư tưởng chính trị trong Đảng bộ, sự đồng thuận trong Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hậu Lộc nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng

Những năm qua, huyện Hậu Lộc đã chủ động triển khai tương đối toàn diện các nhiệm vụ công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ, đảng viên; tăng cường sự thống nhất về tư tưởng chính trị trong Đảng bộ, sự đồng thuận trong Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Huyện Hậu Lộc nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng

Huyện Hậu Lộc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng là nội dung quyết định để xây dựng bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên và là cơ sở để đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hậu Lộc đã luôn chú trọng đổi mới nội dung, hình thức giáo dục, phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên. Trước hết, huyện tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy trong việc đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm Chính trị huyện, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên ở cơ sở. Từ đó, góp phần xây dựng một đội ngũ cốt cán có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực lãnh đạo, quản lý và kỹ năng, nghiệp vụ giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra, tổ chức thực hiện thành công các nhiệm vụ ở địa phương.

Từ đầu năm đến nay, các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã quan tâm đến công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên theo hướng thiết thực, hiệu quả, bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện và của từng địa phương, đơn vị; tuyên truyền thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của đảng các cấp, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các ngày lễ kỷ niệm, các sự kiện chính trị quan trọng của quê hương, đất nước; đặc biệt là tuyên truyền nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Nội dung tuyên truyền và hình thức tuyên truyền có nhiều đổi mới, đa dạng, phong phú bằng tuyên truyền cổ động trực quan, tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên, qua hệ thống truyền thanh, cổng thông tin điện tử huyện, qua các kênh thông tin báo, đài của tỉnh và Trung ương, tổ chức trưng bày thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của huyện, qua hội nghị của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể...

Nhằm đạt được hiệu quả, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của đảng các cấp; từ việc xây dựng kế hoạch học tập đến việc phối hợp với UBND huyện và các ban, ngành có liên quan xây dựng chương trình, kế hoạch hành động phù hợp, sát tình hình của địa phương, mang tính khả thi cao; chỉ đạo, hướng dẫn viết bài thu hoạch nghị quyết theo chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Hình thức học tập, quán triệt tiếp tục duy trì tốt cả bằng hình thức trực tiếp, trực tuyến từ huyện đế các xã, thị trấn, qua hệ thống truyền thanh... tỷ lệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân tham gia học tập nghị quyết đạt cao; qua đó, sớm đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần xây dựng Đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Trong quá trình triển khai thực hiện, cán bộ, đảng viên và Nhân dân đều gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện và từng địa phương, cơ quan, đơn vị; các cuộc vận động, các phong trào thi đua; đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và đảng viên; từng cán bộ, đảng viên xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức công vụ; cấp ủy coi trọng công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc; qua đó góp phần thúc đẩy cải cách hành chính, chấn chỉnh lề lối, tác phong công tác của cán bộ, công chức, viên chức trong toàn huyện, nền nếp, kỷ cương hành chính được tăng cường một bước. Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức tốt Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, biểu dương, khen thưởng kịp thời các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác đã cổ vũ, động viên, tạo sức lan tỏa trong toàn Đảng bộ huyện, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng và các ngành, địa phương, đơn vị.

Công tác nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trước những vấn đề phức tạp, nhạy cảm được chú trọng thông qua việc chủ động theo dõi địa bàn, trên báo chí, nắm bắt dư luận xã hội, khai thác thông tin về huyện từ nhiều nguồn khác nhau, trên cơ sở đó kịp thời kiến nghị, đề xuất với cấp ủy có biện pháp giải quyết, định hướng tư tưởng và dư luận xã hội.

Trước những yêu cầu của tình hình mới, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hậu Lộc tiếp tục nêu cao tính chủ động, sáng tạo, tập trung tuyên truyền, phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trong năm 2021. Tuyên truyền đẩy mạnh thực hiện các Nghị quyết Trung ương khóa XIII; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chiều sâu, trở thành việc làm thường xuyên, liên tục, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, tư tưởng, tình cảm, hành động của toàn xã hội. Tuyên truyền, giáo dục, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, Nhân dân thi đua lập nhiều thành tích chào mừng các sự kiện chính trị của tỉnh và đất nước. Không ngừng đổi mới phương pháp xây dựng hệ thống tuyên giáo, đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo có đủ bản lĩnh, trình độ, năng lực đảm nhận nhiệm vụ được giao. Để từ đó, nhanh chóng đưa nghị quyết đại hội đảng các cấp vào cuộc sống, huy động toàn thể Nhân dân địa phương tích cực tham gia, đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới quê hương, đất nước.

Bài và ảnh: Nguyễn Minh


Bài và ảnh: Nguyễn Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]