(Baothanhhoa.vn) - Nhằm phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của mỗi cá nhân, mỗi tập thể và từ đó tìm ra các nhân tố điển hình, kiểu mẫu để phát triển và nhân rộng, bám sát quan điểm chỉ đạo của cấp ủy, UBND huyện Đông Sơn đã ban hành Đề án “Xây dựng con người, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu giai đoạn 2016-2020”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Đông Sơn chung tay xây dựng con người, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu

Huyện Đông Sơn chung tay xây dựng con người, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu

Đường giao thông nông thôn xã Đông Nam được đầu tư mở rộng, đáp ứng nhu cầu giao thương của nhân dân.

Nhằm phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của mỗi cá nhân, mỗi tập thể và từ đó tìm ra các nhân tố điển hình, kiểu mẫu để phát triển và nhân rộng, bám sát quan điểm chỉ đạo của cấp ủy, UBND huyện Đông Sơn đã ban hành Đề án “Xây dựng con người, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu giai đoạn 2016-2020”.

Sau 3 năm triển khai thực hiện đề án đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong huyện tích cực hưởng ứng tham gia.

Trên cơ sở những kết quả đạt được từ Chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM), Ban chỉ đạo thực hiện Đề án “Xây dựng con người, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu giai đoạn 2016-2020” huyện Đông Sơn đã triển khai, phát động sâu rộng tới toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân nhằm tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, người người thi đua, nhà nhà thi đua, tất cả các thôn, xóm, xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng thi đua, nỗ lực phấn đấu để đạt danh hiệu kiểu mẫu. Theo đó, cấp ủy, chính quyền các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các phong trào thi đua, đề ra nhiều chủ trương, giải pháp cùng với những cơ chế phù hợp, tạo điều kiện cho các cơ quan, đơn vị, các địa phương thực hiện có hiệu quả các mục tiêu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Xã Đông Văn sau hơn 5 năm hoàn thành XDNTM, cấp ủy, chính quyền, người dân không tự bằng lòng với những kết quả đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua để nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu trở thành xã NTM kiểu mẫu. Đồng chí Phan Trường Lâm, Bí thư Đảng ủy xã Đông Văn, cho biết: Sau khi được UBND tỉnh công nhận về đích xã NTM, Đảng bộ và nhân dân xã Đông Văn tiếp tục hoàn thiện, duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM. Xã đã thành lập ban vận động xây dựng “Con người, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu”; phát động toàn thể nhân dân và tổ chức hướng dẫn các thôn đăng ký các danh hiệu công dân kiểu mẫu, gia đình kiểu mẫu, thôn kiểu mẫu. Nhờ làm tốt việc tranh thủ ngoại lực, phát huy nội lực, đến nay, 7/7 thôn đạt thôn kiểu mẫu; 3/3 trường học và cơ quan xã đạt chuẩn văn hóa. Đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao; thu nhập bình quân đạt 50,8 triệu đồng/người/năm và tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,24%.

Về xã Đông Nam trong những ngày đầu năm 2019, chúng tôi cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt trong diện mạo của xã. Dễ nhận thấy nhất là những con đường khúc khuỷu, lầy lội trước kia nay được mở rộng, bê tông hóa sạch sẽ; những ngôi nhà kiên cố mọc lên ngày càng nhiều; nhiều tuyến đường sáng, xanh – sạch – đẹp được trồng hoa rực rỡ sắc màu đã góp phần tô điểm cho vẻ đẹp của làng quê. Nói về phong trào xây dựng con người, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu, đồng chí Lê Văn Vinh, bí thư chi bộ thôn Phú Yên cho biết thêm: Việc xây dựng các danh hiệu kiểu mẫu theo tôi là hết sức cần thiết, bởi vì XDNTM là cả một quá trình dài và việc chia ra từng giai đoạn sẽ dễ thực hiện hơn, dễ huy động sự vào cuộc của người dân hơn. Thuận lợi của thôn là có chi bộ với 30 đảng viên đoàn kết nhất trí lãnh đạo nhân dân thi đua vượt lên dẫn đầu các phong trào của xã. Nhiều hộ dân của thôn đã đầu tư, cải tạo vùng đất khó, ứng dụng khoa học kỹ thuật phát triển sản xuất. Đến nay, thôn có 5 trang trại tổng hợp; 14 ha trồng ngô vụ đông và ớt xuất khẩu mang lại hiệu quả kinh tế. Chỉ tính riêng trong năm 2018, bà con đồng thuận đóng góp 100 triệu đồng mở rộng đường giao thông từ 3m lên 5m. Hiện nay, thôn Phú Yên đã hoàn thành các tiêu chí xây dựng thôn kiểu mẫu và được UBND huyện công nhận thôn kiểu mẫu.

Với sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành, sự đồng tình hưởng ứng cao của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân huyện Đông Sơn, phong trào thi đua xây dựng con người, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi và hiệu ứng lan tỏa sâu rộng. Năm 2018, toàn huyện có 38.802 người được công nhận danh hiệu công dân kiểu mẫu; 13.086 gia đình được công nhận danh hiệu gia đình kiểu mẫu; 15 thôn, khu phố được UBND huyện công nhận đơn vị kiểu mẫu. 5 cơ quan, đơn vị, 2 xã được huyện Đông Sơn xét đề nghị cấp có thẩm quyền công nhận danh hiệu kiểu mẫu.

Huyện Đông Sơn phấn đấu đến năm 2019, 20% trở lên công dân đạt danh hiệu công dân kiểu mẫu; 20% trở lên hộ gia đình đạt danh hiệu kiểu mẫu; 15 thôn, khu phố trở lên, 11 cơ quan, đơn vị trở lên và 1 xã đạt danh hiệu kiểu mẫu. Để đạt mục tiêu trên, cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa, sự cần thiết phải xây dựng các danh hiệu kiểu mẫu, cấp ủy, chính quyền huyện Đông Sơn chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, rà soát, đánh giá kết quả thực hiện xây dựng các danh hiệu kiểu mẫu; đánh giá cụ thể những tiêu chí đã đạt được, tiêu chí chưa đạt được, giải pháp cụ thể thực hiện tiếp theo; từ đó xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện theo từng năm và giai đoạn ở cơ quan, đơn vị, địa phương cho phù hợp với tình hình thực tế tại cơ quan, đơn vị. Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn cấp huyện phụ trách các lĩnh vực thuộc các tiêu chí kiểu mẫu thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát, chỉ đạo, đôn đốc kịp thời các cơ quan, đơn vị, địa phương được phân công phụ trách thực hiện hoàn thành các nội dung tiêu chí kiểu mẫu theo kế hoạch. Tổ chức hội nghị sơ kết, tổng kết đánh giá, rút kinh nghiệm, biểu dương, khen thưởng “Cá nhân, gia đình, tập thể kiểu mẫu” thuộc phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị, địa phương và đề nghị cấp trên biểu dương, khen thưởng kịp thời...

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]