(Baothanhhoa.vn) - Sáng 6-3, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trị họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trước những diễn biến mới của dịch Covid-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19: Tiếp tục tinh thần “Chống dịch như chống giặc”

Sáng 6-3, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trị họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trước những diễn biến mới của dịch Covid-19.

Họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19: Tiếp tục tinh thần “Chống dịch như chống giặc”

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tính đến 7h30 ngày 6-3 trên địa bàn tỉnh có 1 trường hợp dương tính với Covid-19 đã được điều trị thành công và ra viện ngày 3-2; 29 trường hợp nghi ngờ được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với Covid-19; có 16 người được thực hiện theo dõi tại tại các bệnh viện đa khoa tuyến huyện (trong đó có 2 người cách ly tập trung đã qua thời gian theo dõi y tế, 14 người hiện đang được cách ly tập trung tại các bệnh viện đa khoa: thị xã Bỉm Sơn, các huyện Nga Sơn, Quảng Xương, Hà Trung và TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn); 31 người cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng – An ninh, Trường Đại học Hồng Đức; 409 người cách ly tập trung tại khu cách ly của Sư đoàn 390 – Quân đoàn 1 (đóng trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn); 390 người là lao động từ vùng dịch về được cách ly tại nhà/nơi cư trú; 19 người nước ngoài đến Thanh Hóa được cách ly tại nhà/nơi cư trú; 13 người tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm có xét nghiệm âm tính với Covid-19 đang được theo dõi sức khỏe… Hiện tại sức khỏe của những người này bình thường.

Họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19: Tiếp tục tinh thần “Chống dịch như chống giặc”

Lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại hội nghị.

Sau khi nghe các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh báo cáo, đưa ra đề xuất, kiến nghị để triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền nhấn mạnh, dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, số người nhiễm và tử vong ngày càng tăng cao tại nhiều quốc gia trên thế giới, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan trên địa bàn, nên dù trên địa bàn tỉnh không còn bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhưng vẫn thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “chống dịch như chống giặc” không đươc lơ là, chủ quan, luôn nỗ lực cao nhất trong phòng chống dịch, quyết tâm cao không để dịch xâm nhập và lây lan trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đề nghị Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh phối hợp Văn phòng UBND tỉnh tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh có văn bản tăng cường công tác lãnh chỉ đạo công tác phòng chống dịch; thực hiện nghiêm các báo cáo thông tin, cập nhật thông tin, thực hiện các chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, để chấn chỉnh, tránh biểu hiện tư tưởng chủ quan lơ là trong công tác phòng chống dịch. Đối với các công dân về tập trung sẽ đưa về khu cách ly tập trung của tỉnh; đối với công dân về lẻ, để tránh tiếp xúc lây chéo phải xây dựng phương án cụ thể cách ly tại huyện, đối tượng đã qua vùng dịch có biểu hiện bệnh bắt buộc cách ly tại cơ sở y tế.

Sở Y tế tham mưu, chỉ đạo các Trung tâm Y tế kiểm tra, đánh giá năng lực để lựa chọn làm nơi cách ly đối tượng không phải cách ly đặc biệt; kiểm tra đôn đốc việc triển khai thực hiện, bố trí khu cách ly tập trung tại các địa phương theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh; có hướng dẫn cụ thể đối tượng cần cách ly tập trung, đối tượng cần cách ly tại nhà… để giảm khó khăn cho việc kiểm soát lây chéo nếu có nguồn bệnh.

Họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19: Tiếp tục tinh thần “Chống dịch như chống giặc”

Đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Liên quan đến chế độ chính sách tại Khu cách ly tập trung Trung tâm Giáo dục quốc phòng – An ninh, Trường Đại học Hồng Đức, tỉnh sẽ hỗ trợ thực hiện theo đúng quy định. Tại khu cách ly tập trung của Sư đoàn 390 – Quân đoàn 1 (đóng trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn) trước mắt ngành y tế hỗ trợ phun hóa chất cho khu cách ly, hỗ trợ chuyên môn để chăm sóc tốt sức khỏe công dân đang được cách ly tại đây, các chế độ hỗ trợ công dân thực hiện theo quy định. Đối với lái xe vận chuyển công dân từ vùng dịch về, đề nghị ngành y tế quyết định bảo đảm yếu tố chuyên môn, không để lây bệnh. Đối với trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng chống dịch tỉnh đã bố trí kinh phí, ngành y tế tiếp tục đấu mối để mua sắm các trang thiết bị thiết yếu, đồng thời thực hiện tiết kiệm trong sử dụng các trang thiết bị phòng chống dịch, tăng cường công tác tuyên truyền sử dụng xà phòng trong vệ sinh thay thế phun hóa chất CloraminB. Trong quá trình thực hiện có bất cập nảy sinh báo cáo kịp thời và đề xuất kiến nghị để có hướng xử lý kịp thời.

Họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19: Tiếp tục tinh thần “Chống dịch như chống giặc”

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại hội nghị.

Đối với việc cho học sinh đi học trở lại, đánh giá sau một tuần học sinh bậc THPT, giáo dục thường xuyên của tỉnh đã đi học trở lại cơ bản tốt. Liên quan đến sự việc tại Trường THPT Hà Văn Mao (Bá Thước), Phó Chủ tịch UBND Phạm Đăng Quyền yêu cầu ngành y tế phối hợp với ngành giáo dục hướng dẫn cho các cơ sở giáo dục, nhà trường thông báo cho phụ huynh học sinh nếu học sinh có tiền sử tiếp xúc với người từ nước ngoài về phải thông báo cho đơn vị y tế để theo dõi giám sát, nếu có biểu hiện ốm, sốt phải đi khám điều trị, không đến trường, tránh gây tâm lý hoang mang trong dư luận.

Trước khi học sinh quay trở lại trường, các trường học tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên khi trở lại trường. Trường học phải bảo đảm các phòng học được tiêu độc, khử trùng lớp, vệ sinh bàn ghế, bảo đảm các điều kiện vệ sinh phòng bệnh (lắp đặt vòi nước, xà phòng), trang bị nhiệt kế đo thân nhiệt cho học sinh. Đồng thời, nhà trường hướng dẫn học sinh, giáo viên và phụ huynh về cách thức phòng bệnh, ngăn ngừa lây nhiễm cho trẻ.

Phó Chủ tịch UBND Phạm Đăng Quyền thống nhất với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo cho học sinh THCS đi học trở lại vào thứ 2 ngày 9-3, học sinh Tiểu học và trẻ Mầm non đi học vào ngày 15-3 tới; giao Sở Giáo dục và Đào căn cứ hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và tình hình thực tế địa phương để điều chỉnh khung thời gian cho phù hợp với chương trình chung của cả nước.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]