(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12-10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác kiểm tra, giám sát của Đảng 9 tháng; triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

Sáng 12-10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác kiểm tra, giám sát của Đảng 9 tháng; triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng phát biểu kết thúc hội nghị tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cùng các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm UBKT các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

Lãnh đạo UBKT Trung ương trình bày báo cáo công tác kiểm tra, giám sát 9 tháng; triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022.

Trong 9 tháng năm 2022, UBKT Trung ương đã chủ động thực hiện và tham mưu giúp Bộ Chính trị, Ban Bí thư tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung, ban hành và lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiều văn bản quan trọng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng. Trên cơ sở đó, UBKT các cấp đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy cụ thể hóa thành các quy định, quy trình, hướng dẫn phù hợp với thực tiễn của địa phương, đơn vị.

UBKT Trung ương và UBKT các địa phương, đơn vị đã tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và nhiệm vụ Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy giao với khối lượng công việc rất lớn, chất lượng, hiệu quả được nâng lên rõ rệt. Trong đó, nổi bật nhất là việc chủ động, quyết liệt thực hiện kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với các tổ chức đảng, đảng viên có liên quan đến các vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo. Cụ thể UBKT Trung ương, ban thường vụ, UBKT các tỉnh ủy, thành ủy đã tiến hành kiểm tra, xử lý các tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm trong phòng chống dịch COVID-19. Qua kiểm tra, đã kiên quyết xử lý, đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật nghiêm minh nhiều tổ chức đảng, đảng viên vi phạm. Nhanh chóng nắm bắt các vấn đề, vụ việc xã hội quan tâm để kiểm tra, kết luận kịp thời.

Công tác phối hợp giữa UBKT các cấp với các cơ quan liên quan trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đảm bảo chặt chẽ, đồng bộ, kịp thời, đúng nguyên tắc, đúng trách nhiệm, phù hợp với điều kiện thực tế và chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng. Cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp và các cơ quan chức năng thực hiện tốt cơ chế phối hợp trong quá trình kiểm tra, thanh tra, kiểm toán, điều tra, truy tố. Qua kiểm tra, giám sát đã chuyển cơ quan điều tra xem xét, xử lý các vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật theo quy định. Đồng thời, các cơ quan tiến hành tố tụng cũng đã kịp thời cung cấp thông tin, chuyển tài liệu sai phạm của nhiều tổ chức đảng, đảng viên đến UBKT để xem xét, kiểm tra, xử lý theo quy định của Đảng.

Cấp ủy, UBKT thường xuyên quan tâm xây dựng, củng cố, kiện toàn UBKT, cơ quan UBKT và đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được chú trọng; một số đơn vị đã có chế độ, chính sách hỗ trợ cán bộ thực hiện nhiệm vụ. Công tác thông tin, tuyên truyền tiếp tục được đẩy mạnh, có nhiều đổi mới. Việc thông báo công khai kết quả công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng trên các phương tiện thông tin đại chúng có tác động tích cực trong việc cảnh báo, răn đe, giáo dục các tổ chức đảng và đảng viên, được đông đảo Nhân dân đồng tình ủng hộ.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

Đại biểu phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Các ý kiến thảo luận tại hội nghị đã phân tích làm rõ những kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra những mặt còn tồn tại hạn chế; nêu lên những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và đề nghị UBKT Trung ương có hướng dẫn chỉ đạo để tập trung giải quyết nhằm thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Cẩm Tú phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Cẩm Tú đánh giá cao những kết quả mà UBKT Trung ương và UBKT các địa phương đạt được trong 9 tháng 2022.

Để hoàn thành chương trình, kế hoạch công tác năm 2022 đã đề ra, đồng chí Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Cẩm Tú đề nghị cấp uỷ, tổ chức Đảng và UBKT các cấp cần phải kiên định, kiên quyết, kiên trì, không lùi bước trước bất cứ khó khăn nào; không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai và không chịu sức ép của bất kỳ cá nhân nào; phải tiến hành liên tục, “không ngừng”, “không nghỉ”. Tiếp tục chủ động, tích cực và quyết liệt hơn trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật. Khắc phục những vi phạm, khuyết điểm đã được cấp ủy, UBKT các cấp kết luận. Tập trung chỉ đạo, hoàn thành việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng, đảng viên. Tiếp tục tham mưu xây dựng, hoàn thiện các quy định, quy trình, hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo khoa học, chặt chẽ, đồng bộ, phù hợp với điều kiện thực tiễn; nghiên cứu, phổ biến, quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện có hiệu quả các quy định, hướng dẫn mới của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng.

UBKT các cấp tích cực tham mưu và tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định; hoàn thành kế hoạch công tác năm 2022; trọng tâm là kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, kịp thời, có hiệu quả các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh và cấp ủy các cấp.

Tăng cường sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát của UBKT cấp trên đối với cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT cấp dưới về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng nhằm tạo chuyển biến tích cực, rõ rệt hơn nữa trong toàn ngành, khắc phục tình trạng bao che, nể nang ở các địa phương, cơ quan, đơn vị; nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát. Quan tâm bồi dưỡng đến đội ngũ cán bộ công chức làm công tác kiểm tra giám sát.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng phát biểu kết thúc hội nghị tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa.

Phát biểu kết thúc hội nghị tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đánh giá cao những kết quả trong công tác kiểm tra, giám sát đã đạt được trong 9 tháng năm 2022. Đồng thời nêu rõ: Từ nay đến cuối năm UBKT các cấp từ tỉnh đến cơ sở cần nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ nhiệm UBKT Trung ương cũng như kinh nghiệm của các tỉnh, thành bạn để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra giám sát trên địa bàn tỉnh. UBKT các cấp cần rà soát lại công việc, chương trình kiểm tra giám sát của cấp ủy và UBKT đã đề ra từ đầu năm và những công việc mới phát sinh, tập trung triển khai thực hiện, quyết tâm hoàn thành tốt, có chất lượng nhiệm vụ được giao.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng (16-10-1948 - 16-10-2022) đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến những người làm công tác kiểm tra của Đảng, chúc sự nghiệp công tác kiểm tra đạt được nhiều thành tích mới trong thời gian tới.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]