(Baothanhhoa.vn) - Sáng 6-1, tại huyện Đông Sơn, Hội Luật gia tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành tổng kết công tác hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023; quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW, ngày 1-7-2022 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 11-CT/TU, ngày 16-11-2022 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia trong tình hình mới.

Hội Luật gia tỉnh Thanh Hoá vinh dự nhận Cờ thi đua của Hội Luật gia Việt Nam

Sáng 6-1, tại huyện Đông Sơn, Hội Luật gia tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành tổng kết công tác hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023; quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW, ngày 1-7-2022 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 11-CT/TU, ngày 16-11-2022 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia trong tình hình mới.

Hội Luật gia tỉnh Thanh Hoá vinh dự nhận Cờ thi đua của Hội Luật gia Việt Nam

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo báo cáo trình bày tại hội nghị, năm 2022 các cấp Hội Luật gia tỉnh tiếp tục bám sát các quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về công tác Hội Luật gia, sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, tích cực tổ chức các hoạt động hội và đạt được nhiều kết quả tốt, khẳng định được vai trò, vị trí của một tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp.

Hội Luật gia tỉnh Thanh Hoá vinh dự nhận Cờ thi đua của Hội Luật gia Việt Nam

Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Thanh Hóa Vũ Duy Hoà phát biểu khai mạc hội nghị.

Nổi bật, trong công tác tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, các tổ chức hội và hội viên đã tham gia đóng góp ý kiến vào 215 dự thảo văn bản pháp luật của Trung ương và văn bản quy phạm pháp luật, đề án của HĐND, UBND tỉnh.

Hội Luật gia các cấp đã đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, tư vấn giải quyết khiếu nại và hoà giải ở cơ sở. Các tổ chức hội và hội viên Hội Luật gia đã tổ chức, tham gia tổ chức 310 hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật cho hơn 32.500 lượt người; phát hành 42.000 tờ gấp, tài liệu tuyên truyền pháp luật.

Hội Luật gia tỉnh Thanh Hoá vinh dự nhận Cờ thi đua của Hội Luật gia Việt Nam

Hội Luật gia tỉnh phối hợp với các trại giam, trại tạm giam tổ chức tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho các phạm nhân được xét đặc xá, phạm nhân được xét tha tù trước thời hạn, phạm nhân sắp chấp hành xong án phạt tù, chuẩn bị tái hòa nhập cộng đồng.

Trung tâm Tư vấn pháp luật Hội Luật gia tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý 130 vụ việc, tư vấn pháp luật về đất đai miễn phí tại văn phòng trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực phổ biến, tư vấn pháp luật trong lĩnh vực đất đai” của Hội Luật gia Việt Nam.

Hội Luật gia các huyện, thị xã, thành phố trực tiếp tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý 560 vụ việc; tư vấn pháp luật, TGPL thông qua công tác chuyên môn, nghiệp vụ 2.180 vụ việc; tham gia tư vấn giải quyết khiếu nại 460 vụ việc, hoà giải các mâu thuẫn, tranh chấp nhỏ trong nội bộ Nhân dân 1.430 vụ việc…

Nhiều đơn vị chủ động tổ chức các hoạt động hội phù hợp, phục vụ hiệu quả vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Công tác phối hợp giữa Hội Luật gia và các cơ quan, tổ chức, địa phương trong tổ chức các hoạt động hội được tăng cường và đạt hiệu quả rõ rệt. Các tổ chức hoạt động hội ngày càng được củng cố, phát triển, số hội viên ngày càng tăng lên, hoạt động hội ngày càng phong phú, đa dạng.

Hội Luật gia tỉnh Thanh Hoá vinh dự nhận Cờ thi đua của Hội Luật gia Việt Nam

Các tập thể, cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam.

Với những kết quả đạt được trong năm 2022, Hội Luật gia tỉnh vinh dự được Hội Luật gia Việt Nam tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào năm 2022; Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ tặng Giấy khen cho Hội Luật gia tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu, thực hiện công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp năm 2022.

Nhân dịp này 5 tập thể, 9 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; 15 tập thể, 15 cá nhân được tặng Giấy khen của Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2022.

Hội Luật gia tỉnh Thanh Hoá vinh dự nhận Cờ thi đua của Hội Luật gia Việt Nam

Các tập thể, cá nhân được nhận Giấy khen của Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2022.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Hội Luật gia tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW, ngày 1-7-2022 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 11-CT/TU, ngày 16-11-2022 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia trong tình hình mới. Các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận về những nội dung quan trọng, đưa ra các giải pháp để hoạt động của các cấp hội luật gia đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới.

Việt Hương


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]