(Baothanhhoa.vn) - Công tác tuyên truyền miệng (TTM) của Đảng có vai trò quan trọng trong việc truyền tải, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Nhận thức được điều đó, Đảng bộ xã Minh Lộc (Hậu Lộc) đã có nhiều giải pháp sát hợp nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác TTM.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả công tác tuyên truyền miệng ở xã Minh Lộc

Hiệu quả công tác tuyên truyền miệng ở xã Minh Lộc

Lãnh đạo xã Minh Lộc trao đổi nắm tình hình với cán bộ, đảng viên thôn Minh Thịnh.

Công tác tuyên truyền miệng (TTM) của Đảng có vai trò quan trọng trong việc truyền tải, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Nhận thức được điều đó, Đảng bộ xã Minh Lộc (Hậu Lộc) đã có nhiều giải pháp sát hợp nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác TTM.

Bám sát Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác TTM trong tình hình mới”, Đảng ủy xã Minh Lộc đã chú trọng nâng cao vai trò, trách nhiệm, nhận thức của các cấp ủy, MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác TTM. Đồng thời, tập trung củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ tuyên truyền viên cơ sở, gắn với đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động, nội dung của công tác TTM. Bí thư đảng ủy xã Nguyễn Xuân Giảng, cho biết: Xã Minh Lộc hiện có 1 báo cáo viên của đảng ủy và 13 tuyên truyền viên cơ sở là các đồng chí bí thư chi bộ. Hàng tháng, đảng ủy xã tổ chức hội nghị mở rộng để báo cáo viên chuyển tải thông tin tiếp thu được tại hội nghị báo cáo viên toàn huyện đến cán bộ, đảng viên và đội ngũ tuyên truyền viên cơ sở. Từ những thông tin nắm được, đội ngũ tuyên truyền viên cơ sở lựa chọn những nội dung trọng tâm, gắn với nhiệm vụ chính trị mà đảng ủy, chính quyền xã đang tập trung triển khai thực hiện, như: Phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; xây dựng nông thôn mới để truyền đạt cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân được biết.

Thôn Minh Thắng có 33 hộ dân gắn bó với nghề khai thác, đánh bắt thủy, hải sản. Xác định nghề đánh bắt, nuôi trồng thủy, hải sản là kinh tế mũi nhọn của địa phương, đồng chí Dương Quốc Việt, bí thư chi bộ, kiêm tuyên truyền viên cơ sở đã lồng ghép nội dung trọng tâm tiếp thu được tại hội nghị đảng ủy xã mở rộng với việc tuyên truyền, vận động nhân dân cải hoán, nâng cấp, đóng mới phương tiện đánh bắt và ứng dụng khoa học – kỹ thuật nuôi trồng thủy, hải sản để nâng sản lượng, giá trị kinh tế. Vấn đề trên không chỉ làm phong phú thêm nội dung tuyên truyền, mà còn giúp nhân dân có thêm kiến thức trong đánh bắt, nuôi trồng thủy, hải sản. Nhờ đó, năm 2019, sản lượng đánh bắt của thôn đạt 1.200 tấn; nuôi trồng, chế biến thủy, hải sản đạt hơn 500 tấn. Đời sống người dân trong thôn được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt 42 triệu đồng/người/năm.

Về thôn Minh Thịnh, đi trên những con đường bê tông kiên cố, khang trang chạy vào tận cổng của từng hộ gia đình, chúng tôi cảm nhận được những tác động lớn lao của chương trình nông thôn mới đối với vùng quê này. Đồng chí Nguyễn Văn Đỉnh, bí thư chi bộ, kiêm tuyên truyền viên của thôn cho biết: Có được kết quả đó, công tác TTM có vai trò quan trọng, là yếu tố quyết định để khơi dậy sức dân chung tay thực hiện các tiêu chí nông thôn mới. Hàng tháng, cùng với việc chuyển tải các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác đối ngoại của Trung ương, của tỉnh, huyện và địa phương, đồng chí Đỉnh còn tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, nhân dân chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của chi bộ. Nhờ được tuyên truyền, nhân dân trong thôn đã chủ động chuyển đổi hơn 1 ha đất nông nghiệp kém hiệu quả sang mô hình trang trại gà công nghiệp và xây dựng cánh đồng ớt xuất khẩu, với diện tích khoảng 3 ha. Hiện nay, thu nhập bình quân của người dân thôn Minh Thịnh đạt khoảng 43 triệu đồng/năm.

Hiệu quả của công tác TTM ở xã Minh Lộc không chỉ tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, mà còn đã góp phần đắc lực vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tr.T


Tr.T

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]