(Baothanhhoa.vn) - Thông tin được Bộ Y tế đưa ra trong cuộc họp trực tuyến về việc phòng, chống dịch COVID-19 diễn ra cuối giờ chiều nay (28/1) do Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì.

Hải Dương thêm 11 ca, Quảng Ninh 2 ca xét nghiệm nhanh dương tính với SARS-CoV-2

Thông tin được Bộ Y tế đưa ra trong cuộc họp trực tuyến về việc phòng, chống dịch COVID-19 diễn ra cuối giờ chiều nay (28/1) do Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì.

Hải Dương thêm 11 ca, Quảng Ninh 2 ca xét nghiệm nhanh dương tính với SARS-CoV-2

Thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh thực hiện phong tỏa cách ly.

Tại cuộc họp cuối giờ chiều 28/1, ông Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, cho biết, tính tới 16h, theo báo cáo nhanh của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Hải Dương ghi nhận 11 trường hợp có sốt, xét nghiệm nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, Hải Dương đến nay có 83 người dương tính với SARS-CoV-2.

Tại cuộc họp, đại diện Sở Y tế Hải Dương cho biết chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Chí Linh chuyển các bệnh nhân đang điều trị nội trú để chuẩn bị xây dựng bệnh viện điều trị COVID-19.

Trung tâm Y tế huyện Chí Linh cũng đã tổ chức phong tỏa và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên, người nhà, người bệnh trong bệnh viện. Dự kiến, từ giờ đến đêm 28/1, sẽ lấy mẫu cho tất cả các đối tượng trong khu công nghiệp và các đối tượng liên quan. Đến 17h, tổng số mẫu đã được lấy là 4.667.

Riêng Công ty TNHH POYUN, nơi bệnh nhân 1552 làm việc, có 2.340 công nhân. Trong đó, 1780 người đã được lấy mẫu. Số còn lại đang tiếp tục được lấy mẫu. Một số công nhân không đến công ty, tỉnh đang giao cho Ban chỉ đạo Chí Linh chỉ đạo công an và các đơn vị có liên quan tìm và truy vết bằng được, tiếp tục lấy mẫu. Hiện những người này đã được lập danh sách.

Việc truy vết ca bệnh tại Hải Dương cho thấy có 3 điểm lưu ý. Thứ nhất, trong các ca dương tính ở Hải Dương, rất nhiều công nhân nữ, trong độ tuổi có con còn bé, đang đi học. Trong quá trình phỏng vấn, họ đều khai có đưa con đi học. Do đó, cần tính toán phòng từ xa, liên quan trường học của con các công nhân này.

Thứ hai, trong các trường hợp đó, nhiều người đi bệnh từ ngày 18 đến 25/1 ở các bệnh viện có liên quan triệu chứng viêm phổi, viêm họng, đau họng và mua thuốc.

Thứ ba, nhiều người đi dự đám cưới,. Trong đám cưới này, khả năng có lượng lớn người đi ăn cưới, có cả ở tỉnh khác. Do vậy, cần quây và làm rõ các đám cưới này, công khai trên thông tin đại chúng, đám cưới tại ngày nào để người dân biết để khai báo.

Quảng Ninh thêm 2 ca dương tính

Đại diện Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, về ổ dịch cảng hàng không Vân Đồn, đến 16h chiều 28/1, tỉnh đã xác định 851 người tiếp xúc bệnh nhân Covid-19, bao gồm 466 là F1, 382 F2 và 2 F3. Trong đó, đã lấy mẫy 609 trường hợp. Trưa 28/1, 11 ca được xác định dương tính, 16h chiều có thêm 2 ca dương tính. Tổng cộng, Quảng Ninh hiện có 13 ca dương tính.

Ổ dịch thứ 2 ở Quảng Ninh, đối với ổ dịch ở Cảng hàng không Vân Đồn , đến 16h chiều nay 28/1, qua rà soát có 851 người, trong đó có 466 trường hợp F1, 382 trường hợp là F2 và có 2 ca là F3. Hiện đã lấy mẫu 609 trường hợp, kết quả xét nghiệm đến trưa 28/1, có 11 ca dương tính. Cập nhật đến 16h chiều nay, Quảng Ninh có thêm 2 ca dương tính, tổng cộng đã có 13 ca dương tính. Hiện có khoảng 150 mẫu âm tính. Các mẫu còn lại hiện nay đang chờ kết quả.

Ở ổ dịch Đông Triều, liên quan đến ca bệnh ở Chí Linh, Hải Dương, có 19 người lao động ở Đông Triều. Theo kết quả xét nghiệm, có 8 người xét nghiệm bên Hải Dương là dương tính. Hiện đã có 43 trường hợp F1, 56 trường hợp F2, trong đó đã lấy mẫu 95 người và tất cả các mẫu này đã có 4 mẫu xét nghiệm âm tính, còn 91 mẫu đang chờ kết quả.

Hiện Quảng Ninh có 2 bệnh viện dã chiến ở Móng Cái và Bệnh viện Phổi. Trong đó, họ đã thu dung 96 trường hợp về bệnh viện số 2, khả năng thu dung tối đa 400 bệnh nhân. Nếu số lượng tiếp tục tăng, Bệnh viện Hạ Long 2 có thể sử dụng để làm cơ sở cách ly tiếp.

Đại diện tỉnh Quảng Ninh cho biết, hiện Quảng Ninh có CDC được làm mẫu xét nghiệm khẳng định và đang triển khai tại 4 bệnh viện để làm xét nghiệm sàng lọc. Hiện tỉnh đang chỉ đạo để rà soát, truy vết các đối tượng F2, F3, F4 và tiếp tục lấy mẫu./.

VOV


VOV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]