(Baothanhhoa.vn) - Sáng 2-11, tại huyện Bá Thước, Thường trực và các Ban HĐND cụm 11 huyện miền núi và các huyện Hoằng Hóa, Quảng Xương, Thiệu Hóa, Yên Định, Vĩnh Lộc đã tổ chức hội nghị giao ban cụm quý III năm 2022. 

Giao ban Thường trực và các Ban HĐND cụm 11 huyện miền núi

Sáng 2-11, tại huyện Bá Thước, Thường trực và các Ban HĐND cụm 11 huyện miền núi và các huyện Hoằng Hóa, Quảng Xương, Thiệu Hóa, Yên Định, Vĩnh Lộc đã tổ chức hội nghị giao ban cụm quý III năm 2022.

Giao ban Thường trực và các Ban HĐND cụm 11 huyện miền núi

Toàn cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có đại diện Ban Pháp chế, Ban Dân tộc HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và các Ban chuyên trách HĐND, UBND 11 huyện miền núi và các huyện Hoằng Hóa, Yên Định, Thiệu Hóa, Quảng Xương và Vĩnh Lộc.

Giao ban Thường trực và các Ban HĐND cụm 11 huyện miền núi

Đồng chí Bùi Thị Hoa, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Bá Thước phát biểu chào mừng, thông tin tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện.

Hoạt động thẩm tra của các Ban HĐND huyện là một trong những nhiệm vụ cơ bản, quan trọng, nhằm xem xét phù hợp của các nội dung dự thảo nghị quyết với đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tính hợp pháp và tính thống nhất với hệ thống pháp luật hiện hành và sự phù hợp tính khả thi với tình hình, từ đó đề xuất các giải pháp phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Giao ban Thường trực và các Ban HĐND cụm 11 huyện miền núi

Đại diện HĐND huyện Cẩm Thủy phát biểu tham luận tại hội nghị.

Với chủ đề “ Kinh nghiệm và giải pháp trong thẩm tra kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và các tờ trình, đề án, dự thảo Nghị quyết của UBND trình HĐND”, đại diện Thường trực HĐND các huyện miền núi đã có những tham luận, như: Kinh nghiệm và giải pháp trong thẩm tra dự thảo nghị quyết, báo cáo, đề án; kinh nghiệm và giải pháp trong thẩm tra lĩnh vực kinh tế - xã hội trình kỳ họp HĐND huyện; kinh nghiệm và giải pháp thẩm tra các đề án, tờ trình, dự thảo, nghị quyết HĐND huyện…

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận, làm rõ thêm một số vấn đề đối với Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện thẩm tra về nhiều lĩnh vực liên quan đến ngân sách, đất đai, đầu tư xây dựng, văn hóa xã hội… Do đó đòi hỏi kết quả thẩm tra của Ban Kinh tế - Xã hội phải đúng theo quy định của pháp luật; nếu thẩm tra sai không đúng theo quy định thì tổ chức thực hiện nghị quyết về lĩnh vực kinh tế - xã hội rất khó khăn, thậm chí không thực hiện được do không phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Bởi vậy kết quả thẩm tra Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện là hết sức quan trọng, là kênh thông tin để đại biểu HĐND xem xét, thảo luận trước khi thông qua các nghị quyết về lĩnh vực kinh tế - xã hội của huyện.

Giao ban Thường trực và các Ban HĐND cụm 11 huyện miền núi

Đồng chí Nguyễn Quốc Hải, Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện Ban Pháp chế HĐND tỉnh đánh giá cao chủ đề của hội nghị cũng như những phát biểu chất lượng, cung cấp nhiều kết quả nổi bật, những kinh nghiệm hay, cách làm mới và bài học quý cũng như những tồn tại, hạn chế và đề xuất, kiến nghị của các đại biểu.

Kết thúc hội nghị, Thường trực HĐND 11 huyện miền núi và 5 huyện đã thông qua, ký kết biên bản ghi nhớ, trong đó khẳng định việc hằng năm Thường trực HĐND các huyện thường xuyên tổ chức hội nghị giao ban cụm là rất cần thiết để tăng cường mối quan hệ phối hợp, trao đổi kinh nghiệm nhằm không ngừng đổi mới để tổ chức các hoạt động của HĐND hiệu quả hơn.

Hội nghị cũng đã thống nhất chuyển giao Thường trực và các Ban HĐND huyện Lang Chánh đăng cai tổ chức hội nghị giao ban Thường trực và các Ban HĐND cụm 11 huyện miền núi quý I năm 2023.

Tiến Đạt


Tiến Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]