(Baothanhhoa.vn) - Sáng 15-10, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác Mặt trận quý III năm 2021. Chủ trì tại điểm cầu Trung ương có đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Giao ban công tác Mặt trận quý III năm 2021

Sáng 15-10, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác Mặt trận quý III năm 2021. Chủ trì tại điểm cầu Trung ương có đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Giao ban công tác Mặt trận quý III năm 2021

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Thanh Hóa.

Trong quý III-2021, phát huy vai trò, nhiệm vụ, MTTQ các cấp đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa những chính sách chỉ đạo của Đảng, Nhà nước đến với tầng lớp Nhân dân. Nhất là huy động được sự đoàn kết, đồng lòng chung sức ủng hộ của Nhân dân, doanh nghiệp cùng tham gia phòng, chống dịch, kịp thời hỗ trợ cho những trường hợp gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Theo tổng hợp sơ bộ của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tính đến ngày 7-10-2021, Trung ương các tổ chức thành viên và Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố, Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19 đã vận động được là hơn 20.512 tỷ đồng kinh phí và hiện vật, trong đó qua hệ thống MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên là 11.731 tỷ đồng (tiền mặt là 5.048 tỷ đồng, hiện vật quy ra tiền là 6.683 tỷ đồng); qua Quỹ vắc-xin phòng chống COVID-19 là 8.781 tỷ đồng. Đã phân bổ, hỗ trợ các tỉnh, thành phố và chi mua vắc xin phòng COVID-19 17.204 tỷ đồng.

Giao ban công tác Mặt trận quý III năm 2021

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến ghi nhận, đánh giá cao hoạt động của MTTQ các cấp trong thời gian qua, nhất là phát huy vai trò trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Triển khai nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Đỗ Văn Chiến đề nghị MTTQ các cấp cần tập trung thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Triển khai các hoạt động “Tháng cao điểm vì người nghèo”, “Tết vì người nghèo” năm 2021, các hoạt động kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam.

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị MTTQ các cấp quan tâm giám sát việc thực hiện các quy định của Đảng về cán bộ, đảng viên, công tác cán bộ và những nội dung Nhân dân quan tâm; đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện số hóa trong các hoạt động của MTTQ.

Giao ban công tác Mặt trận quý III năm 2021

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, phát biểu sau khi kết thúc Hội nghị trực tuyến.

Phát biểu sau khi kết thúc Hội nghị trực tuyến, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, nhấn mạnh: Những tháng cuối năm MTTQ các cấp trong tỉnh cần tập trung triển khai tốt Tháng cao điểm vì người nghèo, các hoạt động ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư đảm bảo thiết thực, hiệu quả, an toàn phòng, chống dịch; huy động các nguồn lực chăm lo tết cho người nghèo theo phương châm “không để người nghèo, người khó khăn nào trên địa bàn tỉnh không được chăm lo tết, nhất là những người gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19”.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị MTTQ các cấp cần tiếp tục tuyên truyền, vận động Nhân dân chung sức, đồng lòng cùng với cấp ủy, chính quyền tham gia phòng, chống dịch COVID-19, góp phần thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]