(Baothanhhoa.vn) - Sáng 15-2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 2–2023; cung cấp thông tin Lễ đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia Lễ hội đền Bà Triệu và Lễ hội Đền Bà Triệu năm 2023. Đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở TT&TT chủ trì hội nghị.

Giao ban công tác báo chí tháng 2-2023

Sáng 15-2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 2–2023; cung cấp thông tin Lễ đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia Lễ hội đền Bà Triệu và Lễ hội Đền Bà Triệu năm 2023. Đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở TT&TT chủ trì hội nghị.

Giao ban công tác báo chí tháng 2-2023

Đồng chí Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở TT&TT phát biểu tại hội nghị.

Trong tháng 1 và nửa đầu tháng 2-2023, các cơ quan báo chí đã tập trung phản ánh kịp thời, toàn diện tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó đề tài mùa xuân, Đảng, Bác Hồ được thể hiện đậm nét trong các chương trình, ấn phẩm. Nhiều bài viết, chương trình được đầu tư công phu, chất lượng, tập trung nêu bật nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, kinh tế của địa phương, tạo đà vững chắc để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023.

Giao ban công tác báo chí tháng 2-2023

Đại diện lãnh đạo Sở TT&TT thông tin hoạt động của các cơ quan báo chí trong tháng 2-2023.

Bám sát định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, hướng dẫn của Sở TT&TT, các cơ quan báo chí đã tập trung tuyên truyền các chuyến thăm, làm việc và chúc tết của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại Thanh Hóa; các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, các sự kiện lớn của đất nước, đặc biệt là kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2023); kỷ niệm 76 năm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20-2-1947 - 20-2-2023) gắn với tuyên truyền kết quả thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Giao ban công tác báo chí tháng 2-2023

Đại diện lãnh đạo Báo Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh đó, các cơ quan báo, đài cập nhật, phản ánh không khí vui xuân, đón tết của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh; các chuyến thăm, làm việc, chúc tết, tặng quà của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ngành tại các địa phương trong tỉnh. Tuyên truyền công tác giao, nhận quân và hoạt động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” ở các địa phương, đơn vị; hoạt động chỉ đạo, điều hành, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, nhất là tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính sau Tết Nguyên đán.

Giao ban công tác báo chí tháng 2-2023

Đại diện lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Nhiều tin, bài, ảnh phản ánh toàn diện về công tác chỉ đạo, điều hành, về tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2022.

Giao ban công tác báo chí tháng 2-2023

Đại diện cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh phát biểu tại hội nghị

Về lĩnh vực kinh tế, các cơ quan báo chí tiếp tục tập trung tuyên truyền toàn diện các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ và thương mại, đặc biệt là công tác chỉ đạo điều hành của các cấp, các ngành trong tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng năm 2023; không khí ra quân đầu năm ở các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chủ đề chuyển đổi số gắn với Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 được nhiều cơ quan báo chí đề cập. Các hoạt động văn hóa - xã hội, văn học - nghệ thuật, du lịch; công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; công tác an sinh xã hội cũng được quan tâm phản ánh.

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí tại Thanh Hoá đã phản ánh những bất cập, nổi cộm tại các địa phương liên quan đến giao thông, pháo nổ, hàng lậu, hàng kém chất lượng, đánh bạc, những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận.

Công tác quản lý Nhà nước về báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục được quan tâm, theo dõi và chỉ đạo sát sao; việc cập nhật và theo dõi các thông tin viết về Thanh Hóa kịp thời, toàn diện. Sở TT&TT đã tiếp nhận và đang giải quyết các nội dung đơn thư phản ánh của các tổ chức, cá nhân liên quan đến vấn đề hoạt động và phản ánh của báo chí. Từ thông tin, phản ánh, Sở TT&TT ban hành văn bản đề nghị các sở, ban ngành, UBND cấp huyện kiểm tra, xác minh nội dung báo chí phản ánh. Nhiều vấn đề liên quan đến việc thực thi chính sách, các vấn đề an sinh xã hội, khai thác tài nguyên, vệ sinh môi trường đã được các ngành, địa phương kiểm tra, xác minh thông tin, xử lý và giải quyết 4 vấn đề báo chí phản ánh.

Giao ban công tác báo chí tháng 2-2023

Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa thông tin về Lễ đón nhận Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia - Lễ hội Đền Bà Triệu và tổ chức Lễ hội Đền Bà Triệu năm 2023.

Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thông tin về Lễ đón nhận Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia - Lễ hội Đền Bà Triệu và kế hoạch tổ chức Lễ hội Đền Bà Triệu năm 2023, kỷ niệm 1775 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Triệu Thị Trinh (22-2-248 - 22-2-2023). Theo đó, buổi lễ sẽ được tổ chức vào ngày 11-3 (tức 20-2 năm Quý Mão).

Giao ban công tác báo chí tháng 2-2023

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đào Xuân Yên phát biểu kết luận hội nghị.

Sau khi nghe đại diện các cơ quan báo chí đề xuất một số nội dung trong công tác tuyên truyền, phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đào Xuân Yên đánh giá cao những đóng góp quan trọng, tích cực; sự đồng hành, chia sẻ của các cơ quan báo chí của tỉnh và các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh thời gian vừa qua.

Nhấn mạnh năm 2023 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, là năm tiến hành sơ kết giữa nhiệm kỳ về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIX, cũng như Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí quan tâm tuyên truyền, làm rõ những kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội các cấp; những thời cơ, thuận lợi cũng như những khó khăn, thách thức của tỉnh trong thực hiệm các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội… từ đó lan tỏa quyết tâm đến năm 2025 Thanh Hoá đứng trong nhóm tỉnh dẫn đầu cả nước, một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc tổ quốc.

Đồng thời, tập trung tuyên truyền về việc lấy ý kiến Nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi); thực hiện phong trào thi đua đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tiết kiệm, chống lãng phí trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền các sự kiện, các ngày lễ lớn của tỉnh, của đất nước.

Các cơ quan báo chí của tỉnh và các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh tích cực tuyên truyền, tham gia hưởng ứng các giải báo chí về xây dựng Đảng như Giải Búa Liềm vàng năm 2023, Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng...

Giao ban công tác báo chí tháng 2-2023

Toàn cảnh hội nghị.

Sở TT&TT tiếp tục triển khai thực hiện tốt chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT về tăng cường quản lý hoạt động báo chí trên địa bàn; kiểm tra, rà soát việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú; chấn chỉnh tình trạng “báo hóa” của các trang thông tin điện tử tổng hợp. Các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh chủ động phối hợp, cung cấp thông tin cho báo chí.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]