18:03 19/02/2021 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa cần phải tiếp tục giữ vững vai trò tiên phong trong ổn định tư tưởng, tâm trạng xã hội, phát huy vai trò “Đi trước mở đường, đi cùng phát triển, đi sau để sơ kết, tổng kết, cổ vũ, động viên” đồng hành với tiến trình cách mạng của quê hương, đất nước; tiếp tục đưa Báo Thanh Hoá phát triển, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, là chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng làm việc với Báo Thanh Hóa

Báo Thanh Hóa cần phải tiếp tục giữ vững vai trò tiên phong trong ổn định tư tưởng, tâm trạng xã hội, phát huy vai trò “Đi trước mở đường, đi cùng phát triển, đi sau để sơ kết, tổng kết, cổ vũ, động viên” đồng hành với tiến trình cách mạng của quê hương, đất nước; tiếp tục đưa Báo Thanh Hoá phát triển, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, là chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng làm việc với Báo Thanh Hóa

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa thăm và đọc các ấn phẩm của Báo Thanh Hóa.

Đây là chỉ đạo của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tại buổi làm việc chiều ngày 19-2 với Báo Thanh Hóa về thực hiện Đề án “Đổi mới và nâng cao toàn diện chất lượng Báo Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến năm 2025”; kết quả hoạt động năm 2020, những tháng đầu năm 2021; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đào Xuân Yên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Văn Hải, Bí thư Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng làm việc với Báo Thanh Hóa

Đồng chí Phạm Văn Báu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa báo cáo tình hình thực hiện Đề án “Đổi mới và nâng cao toàn diện chất lượng Báo Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến năm 2025”; kết quả hoạt động năm 2020, những tháng đầu năm 2021; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Bám sát Kết luận số 48-KL/TU ngày 19-10-2016 của Thường trực Tỉnh ủy về Đề án “Đổi mới và nâng cao chất lượng toàn diện Báo Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến năm 2025” và các mục tiêu của Đề án, hàng năm căn cứ vào các mục tiêu, lộ trình, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch, đề ra các giải pháp cụ thể, sát thực tế để triển khai thực hiện. Trong đó, đã tập trung lãnh đạo đổi mới mạnh mẽ cơ chế quản lý, lộ trình thực hiện tự chủ, áp dụng mô hình tòa soạn báo hiện đại, đa phương tiện; chú trọng xây dựng đội ngũ phóng viên, biên tập viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi nghiệp vụ… nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng các ấn phẩm báo chí.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng làm việc với Báo Thanh Hóa

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Thanh Hóa đã xây dựng chương trình công tác, đồng thời tập trung lãnh đạo các phòng thực hiện tốt công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Trên các ấn phẩm của báo đã đề cập sâu sắc, toàn diện các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, của đất nước và thế giới; công tác lãnh đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020...

Trong đó, các sự kiện lớn trong tỉnh, trong nước trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội đều được phản ánh khá toàn diện, kịp thời, sinh động theo đúng định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và nhu cầu thông tin của công chúng và bạn đọc, như: Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; kỷ niệm 60 năm kết nghĩa Thanh Hóa - Quảng Nam; kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh; Đại hội thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ X; việc triển khai và thực hiện Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; số báo chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và 3 số báo đặc biệt tết Dương lịch, Âm lịch, Hằng tháng tết Tân Sửu... được bạn đọc đánh giá cao.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng làm việc với Báo Thanh Hóa

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa thăm phòng Báo Thanh Hóa điện tử.

Báo Thanh Hóa điện tử tiếp tục có nhiều đổi mới, đã phản ánh và cập nhật kịp thời tình hình thời sự trong nước, trong tỉnh và quốc tế. Đặc biệt, đã xây dựng các Video Clip, tin ảnh, phóng sự ảnh, E-Magazine; Infografic về những vấn đề được dư luận quan tâm; bài phóng sự/ghi chép liên quan đến các sự kiện thời sự chính trị, các vấn đề mới, nóng phát sinh tại cơ sở.

Tính đến tháng 12-2020, tổng lượt truy cập trên Báo Thanh Hóa điện tử đạt trên 22,8 triệu lượt (lượt truy cập trong năm 2019 là 8,6 triệu), bình quân mỗi ngày Báo Thanh Hóa điện tử thu hút khoảng 66.000 lượt truy cập).

Đặc biệt, trong năm 2020, trên Báo điện tử đã tổ chức được 6 chương trình đối thoại truyền hình trực tuyến với lãnh đạo, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh về những vấn đề thời sự chính trị, đời sống xã hội; phòng, chống tin giả, tin xấu, độc trên mạng xã hội... được dư luận và quần chúng Nhân dân quan tâm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng làm việc với Báo Thanh Hóa

Đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Những tháng đầu năm 2021, bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo Thanh Hóa tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là công tác chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đến các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh.

Theo đó, trên các ấn phẩm đã tập trung tuyên truyền sâu đậm việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025; công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; triển khai nhiệm vụ năm 2021 tại các địa phương, cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, Ban Biên tập đã chỉ đạo các phòng chuyên môn xây dựng kế hoạch, đề cương các bài, loạt bài chuyên sâu về thành tựu của tỉnh và đất nước trên các lĩnh vực trong 5 năm qua để tuyên truyền.

Các hoạt động, diễn biến trước, trong và sau Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã được tuyên truyền đậm nét trên báo in và báo điện tử. Đồng thời, tuyên truyền có hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia, Thủ tướng Chính phủ, của Ban chỉ đạo tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19, cũng như sự nỗ lực của các cấp, các ngành và toàn dân trong việc chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng làm việc với Báo Thanh Hóa

Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Thực hiện Kết luận số 19-KL/TU, ngày 3-12-2020, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa về việc sáp nhập Báo Văn hóa và Đời sống vào Báo Thanh Hóa; Quyết định số 83-QĐ/UBND ngày 8-1-2021 của UBND tỉnh về việc chấm dứt hoạt động của Báo Văn hóa và Đời sống, Báo Thanh Hóa đã phối hợp với các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc việc sáp nhập. Từ ngày 1-2-2021, 32 cán bộ, phóng viên, nhân viên, người lao động Báo Văn hóa và Đời sống đã được bố trí, phân công về làm việc các phòng chuyên môn theo đúng năng lực, sở trường và trình độ chuyên môn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng làm việc với Báo Thanh Hóa

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành phân tích, góp ý, làm rõ nguyên nhân của những hạn chế, tồn tại và các giải pháp để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các ấn phẩm Báo Thanh Hóa nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng phát biểu kết luận, nhấn mạnh: Báo Thanh Hóa có vị trí đặc biệt quan trọng, là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ; tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa.

Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Báo Thanh Hóa đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bám sát định hướng chính trị tư tưởng của Đảng, Báo Thanh Hóa đã tích cực, chủ động và có nhiều sáng tạo trong công tác thông tin, tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chủ động tổ chức triển khai và bước đầu đã có những chuyển biến tích cực trong thực hiện Đề án đổi mới và nâng cao chất lượng toàn diện Báo Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến năm 2025 theo Kết luận số 48-KL/TU, ngày 19-10-2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Chất lượng của Báo Thanh Hoá tiếp tục có nhiều tiến bộ cả về nội dung, hình thức thể hiện, đã thông tin kịp thời các vấn đề kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh, những sự kiện lớn nổi bật của quê hương, đất nước; đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; khắc phục khuynh hướng coi nhẹ biểu dương, mà nặng về phê phán, thổi phồng, khoét sâu khuyết điểm; bảo đảm thông tin tích cực là dòng chủ lưu.

Nhiều tin, bài mang tính thời sự đã kịp thời phản ánh sinh động tình hình sản xuất, đời sống, nguyện vọng của Nhân dân, mang hơi thở của cuộc sống đến với đông đảo công chúng.

Một số bài viết chuyên sâu, có chất lượng tốt, có sức lan tỏa trong đời sống xã hội, thể hiện sự kết tinh tâm huyết, trí tuệ và trách nhiệm của những người làm báo, đã góp phần khơi dậy, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống tốt đẹp của quê hương, ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu vươn lên, xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp. Qua đó tuyên truyền, quảng bá, đưa hình ảnh tốt đẹp về đất và người xứ Thanh tràn đầy nhiệt huyết cách mạng, dũng cảm trong chiến đấu, hăng say, sáng tạo trong lao động sản xuất, đang chuyển mình bứt phá đi lên, đến với bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng làm việc với Báo Thanh Hóa

Toàn cảnh buổi làm việc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp hiệu quả của Báo Thanh Hóa đối với sự phát triển của tỉnh; đồng thời đánh giá cao tinh thần năng động, sáng tạo của Báo Thanh Hóa để hoàn thành nhiệm vụ, đáp ứng xu thế phát triển.

Bên cạnh việc đánh giá cao những kết quả, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đề nghị Ban Biên tập Báo Thanh Hóa và cán bộ phóng viên rút kinh nghiệm, khắc phục để các ấn phẩm của Báo Thanh Hóa thực sự phong phú, hấp dẫn với độc giả.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng làm việc với Báo Thanh Hóa

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa thăm studio của Báo Thanh Hóa.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới đối với Báo Thanh Hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã dẫn lại lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với người làm báo: “Nhiệm vụ của báo chí là phục vụ Nhân dân, phục vụ cách mạng”, “Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ”. “Ngòi bút của các bạn cũng là những vũ khí sắc bén trong sự nghiệp phò chính, trừ tà”. “Báo chí ta không phải để cho một số ít người xem, mà để phục vụ Nhân dân, để tuyên truyền giải thích đường lối, chính sách của Đảng và Chính phủ, cho nên phải có tính chất quần chúng và tinh thần chiến đấu”.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng làm việc với Báo Thanh Hóa

Toàn cảnh buổi làm việc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: Năm 2021 - năm mở đầu cho một thập kỷ mới, cho một thời kỳ phát triển mới của quê hương, đất nước. Đây cũng là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025; năm diễn ra Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong bối cảnh đó, Báo Thanh Hóa cần phải tiếp tục giữ vững vai trò tiên phong trong ổn định tư tưởng, tâm trạng xã hội, phát huy vai trò “đi trước mở đường, đi cùng phát triển, đi sau để sơ kết, tổng kết, cổ vũ, động viên” đồng hành với tiến trình cách mạng của quê hương, đất nước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng làm việc với Báo Thanh Hóa

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa thăm phòng Báo Thanh Hóa điện tử.

Để tiếp tục đưa Báo Thanh Hoá phát triển, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, là chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Báo Thanh Hoá cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thứ nhất, bám sát tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ được giao để tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những chủ trương, định hướng lớn, các cơ chế, chính sách trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của Trung ương, của tỉnh và của các cấp uỷ từ tỉnh đến cơ sở vào cuộc sống; qua đó tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận cao trong xã hội để góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước nói chung và đối với cấp uỷ, chính quyền trong tỉnh nói riêng.

Trước mắt, cần tập trung tuyên truyền mạnh mẽ và sâu rộng về Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; đồng thời tích cực tham gia tuyên truyền về công tác chuẩn bị và tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Thứ hai, mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của Báo cần nghiên cứu, học tập, nắm vững các nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục bám sát thực tiễn cuộc sống để có nhiều bài viết có giá trị. Thường xuyên phát hiện, tuyên truyền, cổ vũ những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp về vùng đất và con người xứ Thanh, về vị thế của Thanh Hóa trong lòng bạn bè trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, cần gắn “xây” với “chống”, lấy cái đẹp dẹp cái xấu.

Thứ ba, sơ kết, đánh giá nghiêm túc kết quả việc tổ chức triển khai thực hiện Đề án đổi mới và nâng cao chất lượng toàn diện Báo Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến năm 2025; rà soát tiến độ triển khai thực hiện từng nhiệm vụ; đồng thời xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân để tổ chức thực hiện thắng lợi Đề án, bảo đảm mục tiêu, yêu cầu theo tinh thần Kết luận số 48-KL/TU, ngày 19-10-2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Thứ tư, phát huy vai trò chủ động, tiên phong, dẫn dắt, định hướng của báo chí trong thông tin tích cực. Báo Thanh Hóa cần khẳng định hơn nữa vai trò, vị thế của mình trong thời đại kỹ thuật số. Dòng thông tin tích cực vẫn phải là dòng thông tin chủ lưu với thông tin chất lượng, chính xác, kịp thời, khách quan, là bộ lọc đáng tin cậy về mọi vấn đề xã hội, dư luận quan tâm. Nhà báo không dừng lại ở việc trả lời câu hỏi “Điều gì đã xảy ra?” và “Tại sao vấn đề đó xảy ra?” mà đi sâu trả lời câu hỏi “Cần giải quyết vấn đề đó như thế nào?”, để đưa ra giải pháp và định hướng cho công chúng; đồng thời kích thích tư duy và khuyến khích sự trao đổi các ý kiến khác nhau trong xã hội, từ đó, đi đến sự đồng thuận trong cách thực tổ chức thực hiện.

Thứ năm, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức thể hiện của các ấn phẩm, đặc biệt là 2 ấn phẩm mới: Thanh Hóa cuối tuần và chuyên trang Văn hóa, Đời sống trên Báo Thanh Hóa điện tử; nghiên cứu, cơ cấu sắp xếp lại nội dung các chuyên trang, chuyên mục cho phù hợp, trong đó đặc biệt phải chú trọng các chuyên trang, chuyên mục có trọng tâm, trọng điểm để thu hút nhiều độc giả hơn nữa, như: Vấn đề gương người tốt, việc tốt; các diễn đàn để Nhân dân thể hiện tâm tư, nguyện vọng đóng góp cho sự nghiệp xây dựng quê hương; vấn đề tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, khoa học - kỹ thuật, những kinh nghiệm hay, cách làm mới…

Thứ sáu, muốn nâng cao chất lượng báo chí, điều kiện đầu tiên và tiên quyết phải bắt đầu từ việc xây dựng đội ngũ người làm báo chuyên nghiệp. Báo chí là công việc đòi hỏi người làm báo phải có tư duy nhạy bén, có sự nhạy cảm và bản lĩnh chính trị vững vàng; có năng lực phân tích, đánh giá đúng và trúng những vấn đề đang diễn ra và dự báo xu hướng vận động trong đời sống xã hội; người làm báo phải nhận thức được vai trò, trách nhiệm, sứ mệnh nghề nghiệp, có khả năng thích ứng với thời cuộc, nắm bắt và làm chủ công nghệ làm báo hiện đại, nhất là thành tựu của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số, nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng của người làm báo cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Chính vì vậy, cần tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng và phát triển đội ngũ người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn, vững trong nghiệp vụ, gương mẫu về đạo đức nghề nghiệp, thực hiện tốt quy định về trách nhiệm và chuẩn mực khi tham gia mạng xã hội. Nhân dịp này, đề nghị, những người làm báo cần thấy hết vinh dự và trách nhiệm lớn lao của nghề làm báo - một nghề cao quý, thiêng liêng để không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; có dũng khí đấu tranh với cái sai, bảo vệ cái đúng, thực sự tâm huyết, công tâm, khách quan trong thực thi nhiệm vụ, đặt lợi ích của Đảng, của Tổ quốc, của Nhân dân và danh dự của cá nhân trên từng trang viết; không “uốn cong ngòi bút” trước những cám dỗ, tiêu cực của mặt trái kinh tế thị trường, tiếp tục giữ vững tâm thế “mắt sáng, lòng trong, bút sắc”, không ngừng vươn lên cống hiến vì sự phát triển của nền báo chí cách mạng nước nhà và sự phát triển đi lên của quê hương Thanh Hóa.

Thứ bảy, đổi mới mạnh mẽ hơn nữa công tác công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý; tăng cường sự phối hợp, kết hợp với các ngành, các cấp trong công tác tuyên truyền; có giải pháp tăng nguồn thu, lấy thu bù đắp chi trong các hoạt động, nâng cao đời sống cho cán bộ, phóng viên, nhân viên trong cơ quan.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]