(Baothanhhoa.vn) - Ngày 21-6, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đồng chí: Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã có các buổi tiếp xúc với đại diện cử tri các huyện Bá Thước và Quan Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn đại biểu Quốc hội Thanh Hóa tiếp xúc cử tri các huyện Bá Thước và Quan Sơn

Ngày 21-6, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đồng chí: Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã có các buổi tiếp xúc với đại diện cử tri các huyện Bá Thước và Quan Sơn.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà cho cho các gia đình chính sách, hộ nghèo huyện Bá Thước.

Tham gia buổi tiếp xúc có đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND tỉnh; lãnh đạo 2 huyện Bá Thước và Quan Sơn, cùng đông đảo cử tri trên địa bàn 2 huyện.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri các huyện Bá Thước và Quan Sơn đã được nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa thông báo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV và những hoạt động, đóng góp của Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tại kỳ họp.

Trong không khí cởi mở, dân chủ, thẳng thắn và xây dựng, cử tri 2 huyện đánh giá cao những đổi mới trong kỳ họp vừa qua của Quốc hội; đồng thời đề nghị Quốc hội quan tâm giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Cử tri huyện Bá Thước phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại huyện Bá Thước, cử tri xã Cổ Lũng đề nghị Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội nghiên cứu hỗ trợ nguồn kinh phí đầu tư xây dựng nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ thời kỳ chống Pháp; đề nghị Chính phủ tiếp tục có chính sách hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; chính sách hỗ trợ di dân tái định cư các vùng kinh tế mới tại phía Nam và Tây nguyên để người dân có điều kiện thoát nghèo. Cử tri xã Thiết Ống đề nghị có chính sách đầu tư kinh phí nâng cấp xây dựng, mở rộng khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Đồng Tâm; đề nghị sớm đền bù thiệt hại cho 239 hộ dân trong xã bị nứt tường nhà (với mức 309 triệu đồng đã được các bên nghiệm thu) khi thi công tuyến đường giao thông nâng cấp Quốc lộ 217 đoạn đường chạy qua xã Thiết Ống; có ý kiến với Nhà máy Thủy điện Bá Thước 1 và 2 có kế hoạch xả lũ bảo đảm hợp lý; kiểm tra việc cấp giấy phép và quản lý xả thải đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sắn, đũa, bột giấy dọc bờ sông Mã. Cử tri cũng đề nghị Chính phủ tiếp tục có chính sách cho các xã thuộc huyện 30a và xã 135 về xây dựng cơ sở hạ tầng để góp phần xây dựng nông thôn mới; có chính sách hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình phúc lợi và hỗ trợ phục vụ sản xuất cho nhân dân và các xã vùng lõi Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông; quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và chất lượng đội ngũ y tế để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; nâng cao chất lượng giao dục ở các xã, huyện vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đồng thời quan tâm đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho nhân dân và có chính sách miễn phí cho học sinh vùng 135, 30a đang tham gia học tại các trường chuyên nghiệp. Cử tri xã Lương Ngoại đề nghị xem lại trường hợp liệt sĩ Trương Ngọc Hiển - được công nhận là liệt sĩ thời kỳ chống Mỹ cứu nước, gia đình được hưởng chế độ liệt sĩ nhưng lại không được công nhận do bị thất lạc giấy tờ...

Tại huyện Quan Sơn, các cử tri kiến nghị: Các chính sách của Trung ương, của tỉnh vẫn nghiêng về hỗ trợ sinh kế trực tiếp cho người nghèo, trong khi các tiêu chí đa chiều đòi hỏi phải nâng cao khả năng tiếp cận các dịch vụ cơ bản, do đó đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ nguồn lực mạnh mẽ về giáo dục - y tế và nên tăng cường chính sách hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, thu hút doanh nghiệp vào đầu tư để tạo việc làm, tạo cơ hội cho nhân dân vùng khó khăn cùng hưởng lợi. Quan Sơn là huyện có cửa khẩu với nước Lào, toàn huyện có 22 Mẹ Việt Nam anh hùng, thường xuyên có các hoạt động đối ngoại, giao thương để tri ân nên cử tri mong muốn Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đầu tư, quan tâm xây mới hoặc nâng cấp sửa chữa tượng đài hiện có để đáp ứng nguyện vọng của nhân dân. Cử tri xã Sơn Thủy đề nghị Chính phủ cần xem xét, xây dựng cầu cứng cho một số bản người Mông trên địa bàn, bởi đây là những bản quan trọng, đảm bảo quốc phòng an ninh biên giới. Đối với chương trình 135 cần xem xét tăng thêm nguồn vốn đầu tư cho các xã. Việc tuyển dụng cán bộ cần có chính sách ưu tiên cho con em đồng bào các dân tộc…

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đã giải đáp một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh; lãnh đạo huyện Bá Thước đã tiếp thu và giải trình một số ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của huyện.

Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc, đồng chí Đào Ngọc Dung đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Bá Thước và Quan Sơn đã đoàn kết, cùng chung sức phát triển kinh tế, xã hội... Lắng nghe kiến nghị từ các cử tri, thay mặt các đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thông tin thêm về một số nội dung tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung khẳng định, các đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa luôn gắn bó mật thiết với nhân dân, nêu cao tinh thần trách nhiệm, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, phản ánh đầy đủ, trung thực tâm tư, nguyện vọng của nhân dân tới các cơ quan có thẩm quyền, nhất là những vấn đề đang được nhân dân đặc biệt quan tâm, như nâng cao đời sống người dân vùng cao, biên giới, các huyện nghèo, giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững...

Đồng chí Đào Ngọc Dung đề nghị tỉnh thanh hóa, huyện Bá Thước quan tâm giải quyết các kiến nghị của cử tri.

Bộ trưởng cảm ơn cử tri đã thẳng thắn nêu lên những kiến nghị, đề xuất rất thiết thực, phản ánh được nhiều vấn đề còn tồn tại trong xã hội. Đồng chí tiếp thu và giải đáp một số nội dung cử tri quan tâm. Về chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã quyết định bố trí hơn 700 tỷ đồng cho chính sách này. Bộ trưởng đề nghị tỉnh Thanh Hoá bố trí ngân sách địa phương đối ứng chuyển cho gia đình chính sách sớm, phấn đấu hết năm 2018 sẽ giải quyết dứt điểm nhà ở cho người có công. Về nâng cấp nhà bia xã Cổ Lũng và mở rộng quy mô Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Đồng Tâm đồng chí ủng hộ về mặt chủ trương, đồng thời giao cho Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm rõ quy mô, lập phương án báo cáo Bộ hỗ trợ kinh phí năm 2019. Về liệt sĩ Trương Ngọc Hiển, cần kiểm tra giải quyết, báo cáo bộ trước ngày 27-7. Đồng chí cũng gợi ý địa phương cần sắp xếp lại địa bàn dân cư ở 9 thôn bản tái định cư theo cụm bản để đầu tư các công trình an sinh xã hội phù hợp. Đồng chí đề nghị các cấp chính quyền tỉnh Thanh Hoá quan tâm, giải quyết các kiến nghị thuộc thẩm quyền; đồng thời cho ý kiến chỉ đạo giải quyết các kiến nghị liên quan đến vấn đề chính sách cho người có công, đào tạo giải quyết việc làm. Đối với các kiến nghị xác đáng khác của cử tri, đoàn ĐBQH Thanh Hoá sẽ tổng hợp, trình Quốc hội trong kỳ họp tới.

Cũng trong chuyến tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trao tặng 2 suất quà hỗ trợ sửa nhà cho 2 gia đình chính sách, mỗi suất 20 triệu đồng và trao 10 suất quà cho 10 hộ gia đình nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện Bá Thước; trao 3 suất hỗ trợ làm nhà cho 3 suất quà hỗ trợ làm nhà cho 3 gia đình chính sách, mỗi suất 40 triệu đồng và trao 10 suất quà cho 10 hộ gia đình nghèo trên địa bàn huyện Quan Sơn.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]