(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ xã Vĩnh Minh (Vĩnh Lộc) hiện có 238 đảng viên sinh hoạt ở 8 chi bộ, trong đó có 5 chi bộ nông thôn và 3 chi bộ trường học. Những năm qua, đảng bộ xã luôn coi việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Vĩnh Minh phát huy vai trò lãnh đạo trong phát triển kinh tế

Đảng bộ xã Vĩnh Minh (Vĩnh Lộc) hiện có 238 đảng viên sinh hoạt ở 8 chi bộ, trong đó có 5 chi bộ nông thôn và 3 chi bộ trường học. Những năm qua, đảng bộ xã luôn coi việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm.

Đường giao thông xã Vĩnh Minh được đầu tư xây dựng, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Trong đó xác định sản xuất công nghiệp, tiểu - thủ công nghiệp là ngành kinh tế mũi nhọn trong cơ cấu kinh tế của địa phương, đảng bộ xã đã ban hành các nghị quyết để định hướng, chỉ đạo, đồng thời xây dựng các cơ chế, chính sách khuyến khích các hộ dân đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, thu nhập cho người lao động, như: Hỗ trợ vay vốn phát triển sản xuất, đào tạo nghề... nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương. Các công ty, doanh nghiệp, HTX và các cơ sở sản xuất, chế tác đá mỹ nghệ... đã nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực đầu tư mở rộng sản xuất, tìm kiếm thị trường, do vậy doanh thu không ngừng tăng cao.

Trong năm 2017, cùng với sự đóng góp của các công ty, doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất, chế tác đá mỹ nghệ, UBND xã xây dựng 2 tuyến đường gồm đường tránh khu dân cư phục vụ cho sản xuất công nghiệp và đường trục chính thôn 9, tạo thuận lợi cho việc giao thương sản xuất. Đến nay, toàn xã đã có 31 công ty, doanh nghiệp, 2 HTX và 92 cơ sở sản xuất và chế tác đá mỹ nghệ, giải quyết việc làm cho trên 1.300 lao động trong và ngoài xã có việc làm ổn định với mức thu nhập từ 3,5 đến 12 triệu đồng/người/tháng. Thương mại dịch vụ có chiều hướng phát triển, toàn xã có trên 150 hộ kinh doanh xăng, dầu, vận tải hành khách... đã cung ứng đầy đủ số lượng hàng hóa vật tư nông nghiệp bảo đảm chất lượng, phục vụ cho sản xuất và đời sống sinh hoạt của nhân dân. Trong sản xuất nông nghiệp, đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân tích cực chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi, đưa các giống cây, con mới vào sản xuất, kết hợp với áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, sản lượng sản phẩm. Nhiều hộ dân đã đầu tư phát triển chăn nuôi, xây dựng mô hình trang trại, gia trại có quy mô, mang lại hiệu quả kinh tế.

Việc phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đã tạo được chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân hàng năm của xã Vĩnh Minh đạt 18%; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 45 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,1%. Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Đảng bộ xã Vĩnh Minh sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, tiếp tục giữ vững danh hiệu đảng bộ trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Bài và ảnh: Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]