(Baothanhhoa.vn) - Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được diễn ra từ ngày 7 đến 10-6-2023 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức vào các ngày 27 đến 30-6-2023. Để đảm bảo cung ứng điện phục vụ kỳ thi trong thời gian trên, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện phương án, giải pháp đảm bảo mục tiêu cấp điện an toàn, ổn định.

Đảm bảo cung ứng điện phục vụ kỳ thi vào lớp 10 THPT và tốt nghiệp THPT năm học 2023-2024

Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được diễn ra từ ngày 7 đến 10-6-2023 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức vào các ngày 27 đến 30-6-2023. Để đảm bảo cung ứng điện phục vụ kỳ thi trong thời gian trên, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện phương án, giải pháp đảm bảo mục tiêu cấp điện an toàn, ổn định.

Kỳ thi lớp 10 năm học 2023-2024 dự kiến có 42.000 thí sinh đăng ký dự thi. Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa thành lập 86 hội đồng thi với hơn 1.000 phòng thi. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 có 1 Hội đồng thi do Sở GD&ĐT chủ trì, gồm 75 điểm thi và 1.580 phòng thi được đặt tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh, số thí sinh đăng ký dự thi là 36.476 người (trong đó số thí sinh tự do là 1.141 người).

Theo đó, trước thời gian diễn ra kỳ thi, PC Thanh Hóa đã ban hành văn bản chỉ đạo đến các Điện lực tại 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn và các đội quản lý, vận hành điện cao thế tích cực kiểm tra đường dây và các trạm biến áp phụ tải, triển khai xử lý các điểm bất thường trên lưới điện có khả năng gây sự cố; phát quang hành lang tuyến, thay thế các thiết bị không bảo đảm, xử lý các điểm tiếp xúc xấu…

Cùng với đó, đơn vị đã chủ động làm việc với Sở GD&ĐT, các hội đồng thi tại địa phương để nắm bắt danh sách, thời gian, địa điểm và nhu cầu cấp điện ở các điểm thi, điểm làm việc của Ban chỉ đạo, Hội đồng thi.

Đảm bảo cung ứng điện phục vụ kỳ thi vào lớp 10 THPT và tốt nghiệp THPT năm học 2023-2024

Trung tâm điều khiển xa Thanh Hóa

Ông Lê Thanh Bình, Phó Giám đốc PC Thanh Hoá cho biết: Thời điểm nắng nóng kéo dài, công suất đỉnh của miền Bắc tương đối khó khăn, Công ty điện lực Thanh Hóa đã thực hiện cắt giảm một số phụ tải trực thuộc địa phương tại một số địa điểm. Tuy nhiên, PC Thanh Hóa vẫn đảm bảo đáp ứng đủ điện cho an ninh - quốc phòng và phát triển kinh tế trên địa bàn toàn tỉnh. Đối với kỳ thi lớp 10 THPT, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị chấp hành nghiêm chế độ trực lãnh đạo, trực sự cố lưới điện; không thực hiện việc cắt điện trên lưới, bố trí máy phát dự phòng để phục vụ kỳ thi, đặc biệt cần đảm bảo cung cấp điện liên tục 24/24h cho các Hội đồng ra đề, in sao và chấm thi…

Bên cạnh đó, PC Thanh Hoá bố trí máy phát điện dự phòng, tăng cường nguồn điện dự phòng tại tất cả các điểm thi; các cán bộ, công nhân viên ngành điện trực tiếp ứng trực tại nơi, chuẩn bị đủ vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương khắc phục tất cả các sự cố có thể xảy ra. Trường hợp khi có sự cố làm gián đoạn cung cấp điện, phải báo ngay cho Ban chỉ đạo thi của các huyện, thị xã, thành phố để kịp thời xử lý.

Trước tình hình khó khăn, thách thức trong việc cung cấp điện trên địa bàn các tháng nắng nóng năm 2023 dự kiến sẽ rất căng thẳng. Để đảm bảo việc cung ứng điện được diễn ra thuận lợi, ông Lê Thanh Bình đưa ra một số khuyến cáo cho người sử dụng điện như tắt các thiết bị điện không cần thiết, tránh sử dụng nhiều thiết bị điện vào các giờ cao điểm,… Ông cũng cho biết, ngành điện đã làm việc trực tiếp với các trạm có công suất lớn trên địa bàn toàn tỉnh như Nhà máy nước Nghi Sơn, Công ty Xi măng Lam Sơn, các khu công nghiệp,… dịch chuyển thời gian sản xuất để đảm bảo điện cho các điểm thi.

Chia sẻ với Báo Thanh Hoá, Công ty Điện lực Thanh Hoá rất cần sự cảm thông của chính quyền, Nhân dân và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt trong tháng 6-2023 địa phương có nhiều sự kiện chính trị - xã hội quan trọng (tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc Hội, Hội đồng Nhân dân tỉnh từ ngày 6 đến 13-6; thi vào cấp 3 từ ngày 7 đến 10-6 và thi tốt nghiệp THPT vào các ngày từ 27 đến 30-6-2023). Công ty cũng đã đề nghị Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc (A1) quan tâm, giúp đỡ Công ty Điện lực Thanh Hoá về nguồn điện để thực hiện cấp điện tốt cho các hoạt động này.

Với phương án cụ thể và sự chỉ đạo sát sao, PC Thanh Hoá khẳng định đảm bảo những điều kiện tốt nhất về điện để kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2023-2024 của tỉnh diễn ra tốt đẹp, thuận lợi.

Hoàng Phương - Phạm Nam


Hoàng Phương - Phạm Nam

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]