(Baothanhhoa.vn) - Chiều 27-4, Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân uỷ Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam và các ĐBHQ tỉnh Thanh Hóa khóa XV: Mai Văn Hải, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa; Cao Mạnh Linh, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành trước kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV.

Đại tướng Lương Cường cùng các ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành

Chiều 27-4, Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân uỷ Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam và các ĐBHQ tỉnh Thanh Hóa khóa XV: Mai Văn Hải, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa; Cao Mạnh Linh, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành trước kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV.

Đại tướng Lương Cường cùng các ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành

Đại tướng Lương Cường, Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Thường vụ Quân uỷ Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam và các ĐBHQ tỉnh Thanh Hóa khóa XV trao đổi với cử tri huyện Thạch Thành..

Đại tướng Lương Cường cùng các ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành

Các đại biểu dự hội nghị.

Cùng dự có Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu IV; Trung tướng Trần Võ Dũng, Chính uỷ Quân khu IV; đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa; lãnh đạo các cơ quan thuộc Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Bộ Tư lệnh Quân khu IV; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; lãnh đạo cùng cử tri huyện Thạch Thành.

Đại tướng Lương Cường cùng các ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành

ĐBQH Cao Mạnh Linh, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Tư pháp của Quốc hội trình bày dự kiến chương trình kỳ họp thứ ba của Quốc hội khóa XV.

Đại tướng Lương Cường cùng các ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành

ĐBQH Mai Văn Hải, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa trả lời những ý kiến, kiến nghị liên quan đến huyện Thạch Thành.

Tại hội nghị, ĐBQH Cao Mạnh Linh, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã trình bày dự kiến chương trình kỳ họp thứ ba của Quốc hội khóa XV; ĐBQH Mai Văn Hải, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa trả lời những ý kiến, kiến nghị liên quan đến huyện Thạch Thành.

Đại tướng Lương Cường cùng các ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành

Cử tri thị trấn Thạch Thành phát biểu tại hội nghị.

Cử tri huyện Thạch Thành bày tỏ vui mừng trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nhất là công tác phòng, chống dịch COVID-19 đã bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân; phấn khởi trước sự quan tâm của Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa.

Các ý kiến cũng đánh giá cao chất lượng hoạt động của các đại biểu Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã phát huy được vai trò của người đại biểu dân cử, nhất là đã có nhiều đóng góp trong việc xây dựng các cơ chế, chính sách tại các kỳ họp của Quốc hội.

Cử tri huyện Thạch Thành thể hiện sự tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa trong quá trình phát triển đất nước, xây dựng tỉnh Thanh Hóa ngày càng hiện đại.

Cử tri huyện Thạch Thành cũng đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh quy định về tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch theo tiêu chí xã nông thôn mới phù hợp với điều kiện các huyện thuộc khu vực miền núi; hỗ trợ xóa nhà dột nát, nhà tạm cho trên 350 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; rà soát, quản lý việc sử dụng đất nông, lâm trường trên địa bàn huyện; có cơ chế hỗ trợ xây dựng khu phố, thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh; quan tâm trùng tu, tôn tạo di tích Quốc gia đặc biệt Hang Con Moong; cải tạo, nâng cấp một số công trình thủy lợi, tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện.

Đại tướng Lương Cường cùng các ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành

Tại hội nghị tiếp xúc, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo, giải trình và tiếp thu các ý kiến của cử tri huyện Thạch Thành đề xuất, kiến nghị liên quan đến những vấn đề thuộc thẩm quyền UBND tỉnh giải quyết.

Đại tướng Lương Cường cùng các ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành

Đại tướng Lương Cường phát biểu tại hội nghị.

Thay mặt các ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đơn vị bầu cử số 2, Đại tướng Lương Cường trân trọng cảm ơn các ý kiến phát biểu thẳng thắn, tâm huyết của cử tri của huyện Thạch Thành và chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc Thạch Thành đạt được trong thời gian qua.

Đại tướng Lương Cường cũng dành thời gian thông tin với cử tri huyện Thạch Thành một số kết quả nổi bật của Quốc hội thời gian vừa qua. Theo đó, trong hoàn cảnh đất nước gặp những khó khăn, thách thức gay gắt do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường tại nhiều địa phương trong cả nước, Kỳ họp bất thường lần thứ nhất của Quốc hội đã được tổ chức nhằm kịp thời đưa ra những quyết sách để hỗ trợ triển khai chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; giải quyết những vướng mắc pháp lý cho đầu tư phát triển.

Đây là lần đầu tiên Quốc hội tổ chức một kỳ họp bất thường và tổ chức họp trực tuyến cả kỳ họp, thể hiện sự tích cực, chủ động của Quốc hội giải quyết những vấn đề cấp bách của đất nước; thể hiện sự không ngừng đổi mới phương pháp, tổ chức hoạt động, đảm bảo kịp thời đưa ra những quyết sách lớn, quan trọng giải quyết những vấn đề thiết thực, cấp bách của đất nước…

Đại tướng Lương Cường cùng các ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành

Đồng chí Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an - ninh của tỉnh Thanh Hóa đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa nói chung, huyện Thạch Thành nói riêng đã luôn đoàn kết, chung tay thúc đẩy kinh tế - xã hội phục hồi nhanh chóng, đạt nhiều thành tựu nổi bật.

Riêng huyện Thạch Thành vẫn giữ vững sự phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả tích cực, nhiều chương trình mục tiêu quốc gia tại địa phương đã được triển khai một cách có hiệu quả..

Thay mặt các ĐBQH đơn vị bầu cử số 2, Đại tướng Lương Cường mong rằng qua các cuộc tiếp xúc cử tri, ĐBQH sẽ tiếp tục được lắng nghe, tiếp nhận ý kiến của các cử tri để phản ánh đến diễn đàn Quốc hội, các cơ quan chức năng, cũng như cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời giải quyết kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]