(Baothanhhoa.vn) - Ngày 25-4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Nga Sơn đã tổ chức Đại hội Công đoàn huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là đơn vị được LĐLĐ tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm cấp trên trực tiếp cơ sở. Dự đại hội có đồng chí Phạm Thị Thanh Thuỷ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Đại hội điểm Công đoàn huyện Nga Sơn

Ngày 25-4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Nga Sơn đã tổ chức Đại hội Công đoàn huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là đơn vị được LĐLĐ tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm cấp trên trực tiếp cơ sở. Dự đại hội có đồng chí Phạm Thị Thanh Thuỷ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Đại hội điểm Công đoàn huyện Nga Sơn

Các đại biểu dự đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua (2017-2023), được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, Huyện uỷ Nga Sơn, sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ban, ngành cấp huyện, cùng với sự nỗ lực cố gắng của các cấp công đoàn và đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), Công đoàn huyện Nga Sơn đạt được kết quả khá toàn diện, có 12/12 chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

Đại hội điểm Công đoàn huyện Nga Sơn

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thuỷ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Đại hội điểm Công đoàn huyện Nga Sơn

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Nổi bật là hoạt động đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động (NLĐ) không ngừng đổi mới, có nhiều điểm nhấn, tạo sức lan tỏa rộng. Các cấp công đoàn đã chủ động, tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến NLĐ như: Góp ý sửa đổi Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn và pháp luật khác liên quan đến lĩnh vực tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN, an toàn vệ sinh lao động…

Các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho NLĐ khó khăn được các cấp công đoàn triển khai kịp thời, góp phần thiết thực chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ. Tại chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng Công nhân”, các cấp công đoàn đã động viên, thăm hỏi, trao quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng số tiền trên 11 tỷ đồng.

Thực hiện “Quỹ hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ Công đoàn Thanh Hoá”, trong nhiệm kỳ đã có 20 đoàn viên được hỗ trợ xây nhà, sửa nhà với tổng số tiền 870 triệu đồng; hỗ trợ 56 suất quà cho đoàn viên, vợ (chồng), con bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 174 triệu đồng.

Đại hội điểm Công đoàn huyện Nga Sơn

Đoàn chủ tịch Đại hội.

Phong trào thi đua yêu nước tiếp tục đổi mới, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia với nhiều cách làm hiệu quả góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống, thu nhập cho NLĐ.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn các cấp thường xuyên đổi mới hình thức thu hút, tập hợp NLĐ tham gia tổ chức công đoàn. Kết quả, trong nhiệm kỳ đã thành lập 18 công đoàn cơ sở doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước (vượt 180% kế hoạch tỉnh giao) và kết nạp mới 5.764 đoàn viên (vượt 476% kế hoạch).

Đại hội điểm Công đoàn huyện Nga Sơn

Toàn cảnh Đại hội.

Với những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2023, LĐLĐ huyện Nga Sơn đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam và UBND tỉnh tặng Cờ thi đua dẫn đầu trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trên địa bàn tỉnh.

Đại hội điểm Công đoàn huyện Nga Sơn

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Võ Mạnh Sơn phát biểu tại Đại hội.

Nhiệm kỳ 2023-2028, với phương châm hành động “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”, Công đoàn huyện Nga Sơn phấn đấu xây dựng tổ chức vững mạnh toàn diện, có năng lực thích ứng và giải quyết các vấn đề đặt ra; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên, NLĐ; là cơ sở chính trị - xã hội vững chắc của các cấp uỷ, chính quyền trong huyện; làm tốt vai trò cầu nối, giữ mối liên hệ mật thiết giữa các cấp uỷ, chính quyền với giai cấp công nhân, NLĐ; tập hợp, đoàn kết xây dựng đội ngũ CNVCLĐ hiện đại, lớn mạnh, là lực lượng tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của huyện.

Đại hội điểm Công đoàn huyện Nga Sơn

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Nga Sơn khoá X, nhiệm kỳ 2023-2028.

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Nga Sơn khoá X gồm 15 đồng chí, bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023-2028.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]