(Baothanhhoa.vn) - Trong 2 ngày 18 và 19-5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Quan Hóa đã tổ chức Đại hội Công đoàn huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự đại hội có Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Minh Cảnh; đại diện lãnh đạo huyện Quan Hóa và 134 đại biểu đại diện cho 1.845 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện.

Đại hội Công đoàn huyện Quan Hóa lần thứ X

Trong 2 ngày 18 và 19-5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Quan Hóa đã tổ chức Đại hội Công đoàn huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự đại hội có Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Minh Cảnh; đại diện lãnh đạo huyện Quan Hóa và 134 đại biểu đại diện cho 1.845 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện.

Đại hội Công đoàn huyện Quan Hóa lần thứ X

Các đại biểu dự Đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2017-2023, Công đoàn huyện Quan Hóa đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên các mặt hoạt động. Trong đó, hoạt động đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động không ngừng đổi mới. Các cấp công đoàn đã chủ động, tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động (NLĐ) như góp ý sửa đổi Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn và pháp luật khác liên quan đến lĩnh vực tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, an toàn vệ sinh lao động.

Đại hội Công đoàn huyện Quan Hóa lần thứ X

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho NLĐ khó khăn được các cấp công đoàn triển khai kịp thời, góp phần thiết thực chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ.

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn đã trao 170 suất quà trị giá 500.000 đồng/suất cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 66 gia đình đoàn viên xây nhà, sửa nhà với tổng số tiền trên 1,7 tỉ đồng; ký 4 thỏa thuận hợp tác thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ.

Đại hội Công đoàn huyện Quan Hóa lần thứ X

Toàn cảnh Đại hội.

Bên cạnh đó, các phong trào thi đua yêu nước được các cấp công đoàn huyện Quan Hoá phát động và triển khai hiệu quả, tạo sức lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia. Đặc biệt, thực hiện chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”, kết thúc giai đoạn 1 toàn huyện có 3.935 sáng kiến được cập nhật trên hệ thống phần mềm trực tuyến của Tổng LĐLĐ Việt Nam, đạt 787% chỉ tiêu.

Với những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2023, LĐLĐ huyện Quan Hóa đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam và UBND tỉnh tặng Cờ thi đua dẫn đầu trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trên địa bàn tỉnh.

Đại hội đã tập trung thảo luận, thông qua phương hướng, mục tiêu hoạt động nhiệm kỳ 2023-2028 là tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn, nâng cao năng lực cán bộ công đoàn các cấp theo hướng vì đoàn viên và NLĐ, vì sự phát triển bền vững của đất nước; tăng cường bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, NLĐ; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền giáo dục; phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội huyện Quan Hoá.

Đại hội Công đoàn huyện Quan Hóa lần thứ X

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Minh Cảnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Minh Cảnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của LĐLĐ Quan Hóa trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ 2023-2028, LĐLĐ huyện cần tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, tập trung thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên, NLĐ; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên, CNVCLĐ; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNVCLĐ...

Đại hội Công đoàn huyện Quan Hóa lần thứ X

Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Quan Hoá khoá X ra mắt, nhận nhiệm vụ.

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Quan Hoá khóa X; bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023-2028.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]