(Baothanhhoa.vn) - Ngày 17-5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ngọc Lặc đã tổ chức Đại hội Công đoàn huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự đại hội có các đồng chí Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Phạm Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Ngọc Lặc.

Đại hội Công đoàn huyện Ngọc Lặc lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 17-5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ngọc Lặc đã tổ chức Đại hội Công đoàn huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự đại hội có các đồng chí Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Phạm Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Ngọc Lặc.

Đại hội Công đoàn huyện Ngọc Lặc lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028Các đại biểu dự đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua (2017-2023), được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, Huyện ủy Ngọc Lặc, sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ban, ngành cấp huyện, cùng với sự nỗ lực cố gắng của các cấp công đoàn và đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), Công đoàn huyện Ngọc Lặc đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội IX đã đề ra.

Đại hội Công đoàn huyện Ngọc Lặc lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028Toàn cảnh Đại hội.

Các cấp công đoàn huyện đã chủ động, sáng tạo trong đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên đạt được kết quả nổi bật. Trong nhiệm kỳ các cấp công đoàn đã trao gần 20.000 suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; cho con của đoàn viên, người lao động bị bệnh hiểm nghèo, khuyết tật với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng; hỗ trợ 9 đoàn viên làm mới và sửa nhà “Mái ấm công đoàn” trị giá 355 triệu đồng.

Đại hội Công đoàn huyện Ngọc Lặc lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028Tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội.

Thực hiện chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”, LĐLĐ huyện đã tổ chức ký kết được 2 chương trình phối hợp cung cấp sản phẩm, dịch vụ với mức giá ưu đãi, làm lợi cho đoàn viên 1.360 triệu đồng.

Đại hội Công đoàn huyện Ngọc Lặc lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028Đoàn Chủ tịch Đại hội.

Các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục đổi mới, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia với nhiều cách làm hiệu quả, góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống, thu nhập cho người lao động. Công tác tuyên truyền gắn với chuyển đổi số được triển khai đồng bộ; công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tham gia xây dựng Đảng, phát triển đảng viên được tập trung thực hiện.

Đại hội Công đoàn huyện Ngọc Lặc lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Võ Mạnh Sơn phát biểu tại Đại hội.

Với những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2023, toàn huyện có 257 tập thể và 826 cá nhân đã được các ngành, các cấp và tổ chức công đoàn ghi nhận và khen thưởng, LĐLĐ huyện được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tặng Cờ thi đua.

Đại hội Công đoàn huyện Ngọc Lặc lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028Đại biểu tham luận tại đại hội.

Đại hội đã tập trung thảo luận, thông qua phương hướng, mục tiêu hoạt động nhiệm kỳ 2023-2028 là đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; nâng cao vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ; đoàn kết, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Ngọc Lặc lần thứ XXIV, phấn đấu đến năm 2025 trở thành huyện nông thôn mới, xây dựng quê hương Ngọc Lặc văn minh, thịnh vượng.

Đại hội Công đoàn huyện Ngọc Lặc lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Ngọc Lặc khóa X, nhiệm kỳ 2023-2028.

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Ngọc Lặc khóa X gồm 15 đồng chí; bầu Đoàn đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023-2028.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]