(Baothanhhoa.vn) - Ngày 1-11, tại UBND xã Điền Trung (Bá Thước), tổ đại biểu HĐND tỉnh, gồm các đồng chí: Trương Văn Lịch, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bá Thước; Lê Đức Thuận, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh; Lê Hoài Châu, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bá Thước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bá Thước

Ngày 1-11, tại UBND xã Điền Trung (Bá Thước), tổ đại biểu HĐND tỉnh, gồm các đồng chí: Trương Văn Lịch, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bá Thước; Lê Đức Thuận, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh; Lê Hoài Châu, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bá Thước.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bá Thước

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội 10 tháng năm 2019, nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng cuối năm; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 10 và thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVII.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bá Thước

Các cử tri dự buổi tiếp xúc.

Trong không khí dân chủ, cử tri huyện Bá Thước đã kiến nghị đến các đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề, như: Tiếp tục đầu tư xây dựng cầu Bến Kẹm; tiếp tục giao vốn cho các công trình công sở xã thuộc chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới năm 2015, 2016 cho các xã Cổ Lũng, Kỳ Tân, Thành Sơn, Lũng Niêm. Đề nghị ngành BHYT xem xét nâng mức giá trị thuốc chữa bệnh cho 1 thẻ BHYT hàng năm tại các trạm y tế xã, thị trấn từ mức 3 triệu đồng lên 4 triệu đồng để bảo đảm nhu cầu chữa bệnh cho một bệnh nhân trong một năm. Đề nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí cho huyện Bá Thước đầu tư cơ sở hạ tầng các tuyến đường giao thông sau khi sát nhập xã Lâm Xa, Tân Lập vào Thị trấn Cành Nàng...

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bá Thước

Cử tri xã Lũng Cao kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Cử tri cũng đề nghị UBND tỉnh xây dựng các khu tái định cư tập trung tại các xã Lũng Cao và Cổ Lũng để sớm bố trí cho 97 hộ dân đang ở trong vùng có nguy cơ sạt lở cao. Đề nghị UBND tỉnh bàn giao 433,482 ha đất của Công ty Lâm nghiệp Cẩm Ngọc tại các xã Ái Thượng, Điền Thượng và Điền Quang sang cho UBND huyện Bá Thước để UBND huyện xây dựng các khu tái định cư cho 444 hộ dân trong huyện có nguy cơ sạt lở và ảnh hưởng bởi lũ ống, lũ quét; giao đất sản xuất cho nhân dân trong huyện còn thiếu đất sản xuất (đặc biệt là các hộ dân bị thu hồi đất do ảnh hưởng của công trình thủy điện Bá Thước 1, 2 và nhân dân vùng lõi Khu Bảo tồn thiên nhiêm Pù Luông). Đề nghị đầu tư điện lưới đến 4 thôn trên địa bàn huyện chưa có điện, gồm: các thôn Bá, Cao Hoong, Kịt xã Lũng Cao; thôn Eo Điếu, xã Cổ Lũng.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bá Thước

Đồng chí Trương Văn Lịch, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm rõ thêm một số vấn đề cử tri kiến nghị.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Trương Văn Lịch, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bá Thước đã làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm, kiến nghị. Những ý kiến, kiến nghị khác được tổ đại biểu HĐND tỉnh giải đáp; đồng thời, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới.

Tiến Đông


Tiến Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]