(Baothanhhoa.vn) - Chiều 10-1, Cụm thi đua số 5 tỉnh Thanh Hóa gồm các đơn vị: Sở Giáo dục và Đào tạo (đơn vị cụm trưởng); Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Y tế; Sở Khoa học và Công nghệ; Báo Thanh Hóa; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2022, ký kết giao ước thi đua năm 2023.

Cụm thi đua số 5 tỉnh Thanh Hóa đẩy mạnh các phong trào thi đua

Chiều 10-1, Cụm thi đua số 5 tỉnh Thanh Hóa gồm các đơn vị: Sở Giáo dục và Đào tạo (đơn vị cụm trưởng); Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Y tế; Sở Khoa học và Công nghệ; Báo Thanh Hóa; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2022, ký kết giao ước thi đua năm 2023.

Cụm thi đua số 5 tỉnh Thanh Hóa đẩy mạnh các phong trào thi đua

Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Thức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh; các đơn vị trong Cụm thi đua số 5.

Cụm thi đua số 5 tỉnh Thanh Hóa đẩy mạnh các phong trào thi đua

Đồng chí Trần Văn Thức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, phát biểu khai mạc tại hội nghị.

Theo báo cáo, năm 2022 dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp hiệu quả của các ngành, các đoàn thể, đặc biệt là sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động các đơn vị trong cụm, Cụm thi đua số 5 tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã đề ra.

Cụm thi đua số 5 tỉnh Thanh Hóa đẩy mạnh các phong trào thi đua

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại hội nghị.

Các đơn vị đã cụ thể hóa mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị mình. Các phong trào thi đua bám sát nhiệm vụ chính trị, đảm bảo thiết thực, hiệu quả với nhiều hình thức phong phú. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền Luật, các văn bản quy phạm pháp về công tác thi đua, khen thưởng, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, người lao động các đơn vị trong cụm về vị trí, vai trò công tác thi đua, khen thưởng.

Cụm thi đua số 5 tỉnh Thanh Hóa đẩy mạnh các phong trào thi đua

Đại diện lãnh đạo Báo Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Công tác thi đua, khen thưởng các đơn vị trong cụm được quan tâm, chú trọng thực hiện đúng quy định của Luật Thi đua, khen thưởng và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh. Kịp thời khen thưởng những cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ. Chất lượng khen thưởng thường xuyên, chuyên đề, đột xuất từng bước được nâng cao, kịp thời, động viên, tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước. Các đơn vị trong cụm coi thi đua là động lực để hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị mình.

Cụm thi đua số 5 tỉnh Thanh Hóa đẩy mạnh các phong trào thi đua

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại hội nghị.

Năm 2023, các đơn vị trong cụm đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm; trong đó, tiếp tục tăng cường công tác quản lý Nhà nước về thi đua, khen thưởng; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong tổ chức phát động, triển khai các phong trào thi đua để phong trào luôn đổi mới, sáng tạo, thực chất, mang lại hiệu quả thiết thực. Gắn kết chặt chẽ công tác thi đua, khen thưởng với việc xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong sạch, vững mạnh, nội bộ đoàn kết, không ngừng nâng cao đời sống cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan.

Cụm thi đua số 5 tỉnh Thanh Hóa đẩy mạnh các phong trào thi đuaĐồng chí Lê Ngọc Khánh, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua - khen thưởng. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) của Ban Chấp hành Trung ương về xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Tiếp tục đẩy mạnh, tổ chức có chiều sâu các phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”…

Cụm thi đua số 5 tỉnh Thanh Hóa đẩy mạnh các phong trào thi đua

Đồng chí Trần Văn Thức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (Cụm trưởng Cụm thi đua số 5 năm 2022) trao Cờ luân lưu cho lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Cụm trưởng Cụm Thi đua số 5 năm 2023.

Hội nghị đã thống nhất chấm điểm năm 2022 và suy tôn các đơn vị: Sở Thông tin và Truyền thông, dẫn đầu cụm thi đua; Báo Thanh Hóa xếp hạng nhì; bầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm Cụm trưởng, Sở Thông tin và Truyền thông làm Cụm phó Cụm thi đua số 5 năm 2023.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị trong cụm đã thống nhất nội dung và ký giao ước thi đua năm 2023.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]