(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Công văn số 1409/TCTS-KTTS ngày 26-8-2022 của Tổng cục Thủy sản về việc thống nhất báo cáo danh sách tàu cá có nguy cơ cao vi phạm khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU). Ban quản lý cảng cá và Văn phòng Đại diện thanh tra, kiểm soát nghề cá đã niêm yết danh sách 354 tàu cá có nguy cơ cao vi phạm IUU tại các cảng cá.

Công khai danh sách 354 tàu cá có nguy cơ cao vi phạm khai thác IUU

Thực hiện Công văn số 1409/TCTS-KTTS ngày 26-8-2022 của Tổng cục Thủy sản về việc thống nhất báo cáo danh sách tàu cá có nguy cơ cao vi phạm khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU). Ban quản lý cảng cá và Văn phòng Đại diện thanh tra, kiểm soát nghề cá đã niêm yết danh sách 354 tàu cá có nguy cơ cao vi phạm IUU tại các cảng cá.

Công khai danh sách 354 tàu cá có nguy cơ cao vi phạm khai thác IUU

Tàu cá của ngư dân xã Ngư Lộc (Hậu Lộc) cập bến.

Để đảm bảo việc thực hiện nghiêm Luật Thủy sản 2017, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật và các quy định về chống khai thác IUU, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa đề nghị Tổng cục Thủy sản chỉ đạo lực lượng kiểm ngư Trung ương tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các tàu cá vi phạm tại vùng biển Việt Nam.

Công khai danh sách 354 tàu cá có nguy cơ cao vi phạm khai thác IUU

Ngư dân khai thác hải sản trên vùng biển đảo Hòn Mê (thị xã Nghi Sơn).

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng các tỉnh, thành phố ven biển phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm tàu cá của ngư dân Thanh Hóa hết hạn giấy phép khai thác thủy sản vẫn tham gia khai thác thủy sản trên vùng biển thuộc các tỉnh. Kiểm soát chặt chẽ việc cập, rời cảng đối với tàu cá của ngư dân Thanh Hóa, kiên quyết không cho tàu cá không đầy đủ thủ tục giấy tờ, trang thiết bị ra khơi hoạt động khai thác thủy sản. Đồng thời, cung cấp, trao đổi thông tin về các trường hợp tàu cá của ngư dân Thanh Hóa vi phạm để kịp thời phối hợp xử lý.

Công khai danh sách 354 tàu cá có nguy cơ cao vi phạm khai thác IUU

Tàu cá cập Cảng Lạch Hới (TP Sầm Sơn).

Ban quản lý cảng cá và Văn phòng Đại diện thanh tra, kiểm soát nghề cá tại các cảng cá niêm yết danh sách 354 tàu cá có nguy cơ cao vi phạm IUU tại các cảng cá; kiên quyết không cho tàu cá không đủ thủ tục giấy tờ, trang thiết bị cập cảng bốc dỡ thủy sản, tham mưu cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các tàu cá vi phạm quy định về chống khai thác IUU.

Hải Đăng


Hải Đăng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]