(Baothanhhoa.vn) - Sáng 27-6, huyện Yên Định tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Ủy Ban Thường vụ Quốc hội về thành lập thị trấn Quý Lộc.

Công bố Nghị quyết của Ủy Ban Thường vụ Quốc hội về thành lập thị trấn Quý Lộc

Sáng 27-6, huyện Yên Định tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Ủy Ban Thường vụ Quốc hội về thành lập thị trấn Quý Lộc.

Công bố Nghị quyết của Ủy Ban Thường vụ Quốc hội về thành lập thị trấn Quý Lộc

Đại diện lãnh đạo sở Nội vụ công bố Nghị quyết số 1260/NQ-UBTVQH14 ngày 27-4-2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị trấn Quý Lộc.

Dự hội nghị có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyện Yên Định cùng đông đảo bà con Nhân dân địa phương.

Tại lễ công bố, lãnh đạo Sở Nội vụ đã công bố Nghị quyết số 1260/NQ-UBTVQH14 ngày 27-4-2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị trấn Quý Lộc.

Theo đó, thành lập thị trấn Quý Lộc trên cơ sở toàn bộ xã Quý Lộc cũ với diện tích 13,56km2 và dân số 15.008 người, gồm 10 thôn. Thị trấn Quý Lộc nằm ở phía Tây Bắc của huyện Yên Định, cách thị trấn huyện lỵ khoảng 20km; có đường tỉnh 518 và 518B nối đường Hồ Chí Minh với quốc lộ 45 liên kết khu vực miền núi phía Tây với khu vực đồng bằng của tỉnh nên có nhiều điều kiện phát triển kinh tế - xã hội; đầu mối giao thông đường bộ, đường thủy (sông Mã), trung tâm dịch vụ, thương mại quan trọng của vùng Tây Bắc huyện Yên Định và các huyện Vĩnh Lộc, Cẩm Thủy. Từ năm 1976, trên địa bàn đã thực hiện quy hoạch khu dân cư theo hướng hiện đại tạo thuận lợi, an toàn, giảm ùn tắc giao thông, là điều kiện để phát triển đa dạng kinh tế - xã hội, làm cơ sở cho phát triển đô thị.

Công bố Nghị quyết của Ủy Ban Thường vụ Quốc hội về thành lập thị trấn Quý Lộc

Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Nghị quyết số 1260/NQ-UBTVQH14 ngày 27- 4 - 2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho lãnh đạo UBND thị trấn Quý Lộc

Phát biểu tại lễ công bố, đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao truyền thống đoàn kết, sáng tạo trong lao động sản xuất của thị trấn Quý Lộc trong việc phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương; có những cách làm sáng tạo, với nhiều đột phá đã đạt kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng khẳng định: Trong những năm gần đây, kinh tế thị trấn luôn tăng trưởng nhanh và bền vững, cơ cấu chuyển dịch đúng hướng và đã thực sự trở thành điểm sáng về phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ mang tầm vóc của một trung tâm kinh tế, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Yên Định và các khu vực lân cận.

Từ sự phát triển đó, lãnh đạo huyện, xã đã xác định lập quy hoạch Quý Lộc là trung tâm dịch vụ, thương mại, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; là đầu mối giao thông có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Bắc của huyện Yên Định. Sau thời gian lập quy hoạch đến nay Quý Lộc đã trở thành một trung tâm giao thương hàng hóa quy mô lớn.

Với sự nỗ lực, quyết tâm phấn đấu, đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quý Lộc đã hoàn thành các tiêu chí thành lập thị trấn theo quy định. Sự kiện quan trọng này thể hiện sự ghi nhận và đánh giá cao của Đảng, nhà nước đối với những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị trấn Quý Lộc đã đạt được trong những năm qua. Đây không chỉ là niềm vinh dự to lớn đối với thị trấn Quý Lộc mà còn là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Yên Định. Đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, ghi dấu ấn mới trong quá trình xây dựng và trưởng thành của vùng đất giàu truyền thống cách mạng; tạo đà cho thị trấn tiếp tục bứt phá mạnh mẽ để phát triển bền vững, xứng đáng tầm vóc của một trung tâm dịch vụ, thương mại, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; là đầu mối giao thông, có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Bắc huyện Yên Định.

Công bố Nghị quyết của Ủy Ban Thường vụ Quốc hội về thành lập thị trấn Quý Lộc

Đại diện lãnh đạo huyện Yên Định tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị trấn Quý Lộc.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng đề nghị Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Yên Định và thị trấn Quý Lộc cần nỗ lực phấn đấu với quyết tâm chính trị cao nhất để thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Trên cơ sở rà soát, đánh giá phân tích tiềm năng, lợi thế mỗi đô thị, UBND huyện Yên Định cần nghiên cứu, lập trình cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh quy hoạch đô thị Quý Lộc, tạo nét riêng, bản sắc riêng và thế mạnh riêng cho đô thị để bổ trợ cho đô thị Thống Nhất và Yên Lâm và cho phát triển kinh tế của khu vực.

Tập trung chỉ đạo làm tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, nhằm đảm bảo cho quá trình xây dựng và phát triển thi trấn bền vững; khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục gửi Sở Nội vụ thẩm định, trình UBND tỉnh quyết định chuyển tên thôn thành tổ dân phố theo đúng tên đơn vị thuộc thị trấn.

Cơ sở hạ tầng, công trình văn hóa phúc lợi cần được đầu tư, quản lý, khai thác, sử dụng cho thật sự hiệu quả; khẩn trương hoàn thiện tổ chức bộ máy, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội và quản lý đô thị; đẩy mạnh cải cách hành chính, chủ động tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh. Tập trung thật tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 26 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn Quý Lộc lần thứ 14.

Tại lễ công bố, đồng chí Đầu Thanh Tùng đã trao Nghị quyết số1260/NQ-UBTVQH14 ngày 27-4-2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho lãnh đạo UBND thị trấn Quý Lộc.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]